Hạng B2
27/2/19
109
1.460
176
34
Qua đúc kết chục năm lái xe của mềnh xin được phép chém gió 1 tí.

Thời Fortuner bị coi là thánh lật ở gen 1 mà nó vẫn thống lĩnh thị trường ắt hẳn phải có lí do của nó. Gen 2 (hiện tại) đã khó lật hơn rất nhiều và lại cầm trùm cũng ko có gì lạ.

Mềnh sẽ phân tích những lí do vì sao nên chọn 1 con xe như Fortuner ( SUV body on frane thiết kế trên khung gầm bán tải) :

-Thiết kế body on frame (sát xi rời) cách âm gầm rất tốt (sedan hạng D đổ lại ko có vé dự). Độ bền cao. Khi có tai nạn dễ sửa chữa. Và 1 lợi ích rất lớn là khi húc nhau trực diện với mấy em sedan xài khung monocoque (ubibody, sát xi liền) sẽ an toàn tính mạng hơn. Nhược điểm của body on frame là chòng chành khi đi tốc độ cao và xào chẻ rất chán. Nhưng với tình hình đường xá VN hiện tại thì nhược điểm của nó có thể tha thứ (trừ mấy anh giặc lái)

-Máy diesel (dầu) cho sức kéo rất tốt ở vòng tua thấp thích hợp kéo mấy cái xác loanh quanh 2 tấn. Độ ăn uống nhiên liệu chắc ai cũng rõ rồi. 1 con fortu máy dầu tiền nhiên liệu khi sử dụng có thể từ ít hơn hoặc tương đương với 1 con morning, i10 thôi. Máy dầu bền và ít hỏng vặt hơn máy xăng rất nhiều. Lại an toàn cháy nổ khi đậu xe linh tinh hơn. Nhược điểm lớn nhất là ồn và hôi. Ồn thì các xe đời mới hiện tại cách âm khá ổn. Chỉ nghe ồn rõ rệch khi đứng phía bên ngoài. Vấn đề hôi thì chịu khó đỏ dầu Diesel 0.001S Euro V tại các cây xăng Petrolimex sẽ đỡ khói và hôi 1 phần. Quan trọng là khi đậu xe nổ máy đừng mở cửa sổ hay cốp để khói xộc vào sẽ bị ám mùi. Ai ko ưu tiên sức kéo hoặc thích êm ái, sạch sẽ có thể chọn phiên bản máy xăng

-Truyền động: cầu sau hoặc 2 cầu. Cầu sau thì bền và dễ bảo trì, bảo dưỡng. 2 cầu thì tuỳ nhu cầu mà chọn. Nhược điểm: lái ko quen dễ bị oversteer

- Sức chứa 7-8 người: nội thất rộng rãi là điều ko thể ko nhắc đến. Đặc trưng như Fortuner có thể chở 7-8 người (không hành lý) đi 1 chuyến Saigon-Vũng tàu ngon lành mà hiếm xe CUV 5+2 nào có thể làm được. Riêng hàng ghế thứ 2 vẫn ngon hơn sedan nhiều vì có thể ngả ngửa như ghế bố nếu thích (không khuyến khích khi đi tốc độ cao vì khi va chạm sẽ dẫn đến chấn thương cột sống). Hàng ghế thứ 3 đặc trưng 1 số xe như Fortu, Terra có thể ngả ra về phía sau. Nhược điểm: chở nhiều quá nhìn như xe chở lợn -> kém sang

-Gầm cao: leo vỉa hè, bang nắp cống, ăn ổ gà, lội nước, tầm nhìn khi lái....là những ưu điểm của gầm cao. Nhược điểm: chòng chành

-Lốp béo: vừa êm lại vừa bền. Có những con vít ngắn sedan cắn vô là xẹp nhưng SUV chưa bị lủng. Nhược điểm : nhìn cục mịch và thay vỏ hơi bị tốn tiền

-Trợ lực dầu: trừ Everest thì tất cả vẫn là trợ lực dầu. Lái thật tay và độ tin cậy cao hơn trợ lực điện. 1 đặc sản mà đám sedan, cuv đã ko còn. Nhược điểm: hao nhiên liệu hơn trợ lực điện (ko đáng kể) và được miễn phí tập tạ

-Bệ bước (sidestep) : những pha va chạm hông với xe 2 bánh sẽ được triệt tiêu. Việc của các anh là dí thằng bảo hiểm thay cái bệ bước mới thôi.

-Dàn lạnh: là vấn đề cực kì quan trọng ở xứ anamit. 2 dàn lạnh thực thụ với cửa gió cho từng ghế bảo đảm cho trưa hè oi bức. Mấy em sedan với CUV có cửa gió phía sau chỉ là ống hơi nối dài thôi chứ ko ăn thua gì. Cá biệt có mấy xe như City có cửa gió sau mà đi buổi trưa nóng bỏ mịa ra :D. Nhược : hao nhiên liệu hơn, nước nôi chảy lai láng từ đầu tới đít

-Kiếng hậu ngoài: không như sedan và đa số xe CUV thì kiếng xe SUV đa số to chà bá. 1 vị trí kiếng mà 3 ông 1m60, 1m65, 1m70 có thể dùng chung mà ko cần chỉnh vẫn ngon lành


......Đi làm hớp trà rồi chém tiếp



tuổi đéo rì so với PS
 
Hạng D
15/5/13
1.553
8.983
113
37
bữa chạy 2016 ngon hơn con 2009.
2016 có turbo hay sao ấy, cái số 2 nó bốc khỏi chê.
con 2009 mừ dưới 60 sang số 5 là rần, ù cả xe.
con 2016 thì hết hẳn.
có điều chạy trên 100kmh thì sẽ thấy nhưng mông đang lắc qua lại. hạn chế chạy tốc độ cao
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.472
113
Everest;

Ưu: ngập tràn công nghệ. Bản thấp nhất vẫn full an toàn cơ bản, màn hình 8" có android, apple đầy đủ. Cách âm bá đạo. Động cơ 2.0 với 2 phiên bản 1 turbo và 2 turbo (vừa là ưu vừa là nhược), hộp số 10 cấp (nghe tây nó đồn là theo truyền thống của ford thì hộp số này đang có vấn đề phải triệu hồi)

Nhược: xe bản thấp đèn halogen ko đủ sáng. Hàng ghế thứ 2 hơi dị vì ko gập và dựng đứng lên để ra hàng 3 dễ dàng như các xe khác. Hàng ghế thứ 3 ko thể ngả thêm về phía sau
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.472
113
bữa chạy 2016 ngon hơn con 2009.
2016 có turbo hay sao ấy, cái số 2 nó bốc khỏi chê.
con 2009 mừ dưới 60 sang số 5 là rần, ù cả xe.
con 2016 thì hết hẳn.
có điều chạy trên 100kmh thì sẽ thấy nhưng mông đang lắc qua lại. hạn chế chạy tốc độ cao
2009 xài turbo thế hệ cũ nên máy có 100hp à. Nếu ko có turbo mình nghĩ máy đó cỡ 70hp thôi =))
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.472
113
Trailblazer:

Ưu: Giá mềm. Đầu xe thiết kế mạnh mẽ. Táp lô thiết kế khá ngầu. Màn 8" chính chủ có android/apple. 4 cửa sổ auto như xe cao cấp. Có đề nổ từ xa

Nhược: tối đa có 2 túi khí. Đít xe xấu. Đèn dầu lại ko gương cầu. Dịch vụ bảo dưỡng như kít. Băng ghế 3 có cục mủ ở giữa nên chỉ ngồi tối đa được 2 người cho dù là em bé
 
Hạng C
21/8/07
574
32.143
93
Nhảm! Tự nhiên so sánh SUV cùi với đám CUV và Sedan.
So với Ford Everest và PS thì chỉ là "xe giám đốc", "bán lại ít lỗ" vì là "xe chạy dịch vụ" không cần quan tâm đến tiện ích, cảm giác gì nhiều....
Thôi để các thánh Toy vào quay tay....
Qua đúc kết chục năm lái xe của mềnh xin được phép chém gió 1 tí.

Thời Fortuner bị coi là thánh lật ở gen 1 mà nó vẫn thống lĩnh thị trường ắt hẳn phải có lí do của nó. Gen 2 (hiện tại) đã khó lật hơn rất nhiều và lại cầm trùm cũng ko có gì lạ.

Mềnh sẽ phân tích những lí do vì sao nên chọn 1 con xe như Fortuner ( SUV body on frane thiết kế trên khung gầm bán tải) :

-Thiết kế body on frame (sát xi rời) cách âm gầm rất tốt (sedan hạng D đổ lại ko có vé dự). Độ bền cao. Khi có tai nạn dễ sửa chữa. Và 1 lợi ích rất lớn là khi húc nhau trực diện với mấy em sedan xài khung monocoque (ubibody, sát xi liền) sẽ an toàn tính mạng hơn. Nhược điểm của body on frame là chòng chành khi đi tốc độ cao và xào chẻ rất chán. Nhưng với tình hình đường xá VN hiện tại thì nhược điểm của nó có thể tha thứ (trừ mấy anh giặc lái)

-Máy diesel (dầu) cho sức kéo rất tốt ở vòng tua thấp thích hợp kéo mấy cái xác loanh quanh 2 tấn. Độ ăn uống nhiên liệu chắc ai cũng rõ rồi. 1 con fortu máy dầu tiền nhiên liệu khi sử dụng có thể từ ít hơn hoặc tương đương với 1 con morning, i10 thôi. Máy dầu bền và ít hỏng vặt hơn máy xăng rất nhiều. Lại an toàn cháy nổ khi đậu xe linh tinh hơn. Nhược điểm lớn nhất là ồn và hôi. Ồn thì các xe đời mới hiện tại cách âm khá ổn. Chỉ nghe ồn rõ rệch khi đứng phía bên ngoài. Vấn đề hôi thì chịu khó đỏ dầu Diesel 0.001S Euro V tại các cây xăng Petrolimex sẽ đỡ khói và hôi 1 phần. Quan trọng là khi đậu xe nổ máy đừng mở cửa sổ hay cốp để khói xộc vào sẽ bị ám mùi. Ai ko ưu tiên sức kéo hoặc thích êm ái, sạch sẽ có thể chọn phiên bản máy xăng

-Truyền động: cầu sau hoặc 2 cầu. Cầu sau thì bền và dễ bảo trì, bảo dưỡng. 2 cầu thì tuỳ nhu cầu mà chọn. Nhược điểm: lái ko quen dễ bị oversteer

- Sức chứa 7-8 người: nội thất rộng rãi là điều ko thể ko nhắc đến. Đặc trưng như Fortuner có thể chở 7-8 người (không hành lý) đi 1 chuyến Saigon-Vũng tàu ngon lành mà hiếm xe CUV 5+2 nào có thể làm được. Riêng hàng ghế thứ 2 vẫn ngon hơn sedan nhiều vì có thể ngả ngửa như ghế bố nếu thích (không khuyến khích khi đi tốc độ cao vì khi va chạm sẽ dẫn đến chấn thương cột sống). Hàng ghế thứ 3 đặc trưng 1 số xe như Fortu, Terra có thể ngả ra về phía sau. Nhược điểm: chở nhiều quá nhìn như xe chở lợn -> kém sang

-Gầm cao: leo vỉa hè, bang nắp cống, ăn ổ gà, lội nước, tầm nhìn khi lái....là những ưu điểm của gầm cao. Nhược điểm: chòng chành

-Lốp béo: vừa êm lại vừa bền. Có những con vít ngắn sedan cắn vô là xẹp nhưng SUV chưa bị lủng. Nhược điểm : nhìn cục mịch và thay vỏ hơi bị tốn tiền

-Trợ lực dầu: trừ Everest thì tất cả vẫn là trợ lực dầu. Lái thật tay và độ tin cậy cao hơn trợ lực điện. 1 đặc sản mà đám sedan, cuv đã ko còn. Nhược điểm: hao nhiên liệu hơn trợ lực điện (ko đáng kể) và được miễn phí tập tạ

-Bệ bước (sidestep) : những pha va chạm hông với xe 2 bánh sẽ được triệt tiêu. Việc của các anh là dí thằng bảo hiểm thay cái bệ bước mới thôi.

-Dàn lạnh: là vấn đề cực kì quan trọng ở xứ anamit. 2 dàn lạnh thực thụ với cửa gió cho từng ghế bảo đảm cho trưa hè oi bức. Mấy em sedan với CUV có cửa gió phía sau chỉ là ống hơi nối dài thôi chứ ko ăn thua gì. Cá biệt có mấy xe như City có cửa gió sau mà đi buổi trưa nóng bỏ mịa ra :D. Nhược : hao nhiên liệu hơn, nước nôi chảy lai láng từ đầu tới đít

-Kiếng hậu ngoài: không như sedan và đa số xe CUV thì kiếng xe SUV đa số to chà bá. 1 vị trí kiếng mà 3 ông 1m60, 1m65, 1m70 có thể dùng chung mà ko cần chỉnh vẫn ngon lành


......Đi làm hớp trà rồi chém tiếp
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.472
113
Nhảm! Tự nhiên so sánh SUV cùi với đám CUV và Sedan.
So với Ford Everest và PS thì chỉ là "xe giám đốc", "bán lại ít lỗ" vì là "xe chạy dịch vụ" không cần quan tâm đến tiện ích, cảm giác gì nhiều....
Thôi để các thánh Toy vào quay tay....
A mới nhảm đó! Mình đang phân tích sự khác biệt để giúp các anh newbie chọn xe. Anh đọc mà ko hiểu ý à?
 
Hạng D
13/1/11
2.367
26.564
113
thành Phiên An - Gia Định
Qua đúc kết chục năm lái xe của mềnh xin được phép chém gió 1 tí.

Thời Fortuner bị coi là thánh lật ở gen 1 mà nó vẫn thống lĩnh thị trường ắt hẳn phải có lí do của nó. Gen 2 (hiện tại) đã khó lật hơn rất nhiều và lại cầm trùm cũng ko có gì lạ.

Mềnh sẽ phân tích những lí do vì sao nên chọn 1 con xe như Fortuner ( SUV body on frane thiết kế trên khung gầm bán tải) :

-Thiết kế body on frame (sát xi rời) cách âm gầm rất tốt (sedan hạng D đổ lại ko có vé dự). Độ bền cao. Khi có tai nạn dễ sửa chữa. Và 1 lợi ích rất lớn là khi húc nhau trực diện với mấy em sedan xài khung monocoque (ubibody, sát xi liền) sẽ an toàn tính mạng hơn. Nhược điểm của body on frame là chòng chành khi đi tốc độ cao và xào chẻ rất chán. Nhưng với tình hình đường xá VN hiện tại thì nhược điểm của nó có thể tha thứ (trừ mấy anh giặc lái)

-Máy diesel (dầu) cho sức kéo rất tốt ở vòng tua thấp thích hợp kéo mấy cái xác loanh quanh 2 tấn. Độ ăn uống nhiên liệu chắc ai cũng rõ rồi. 1 con fortu máy dầu tiền nhiên liệu khi sử dụng có thể từ ít hơn hoặc tương đương với 1 con morning, i10 thôi. Máy dầu bền và ít hỏng vặt hơn máy xăng rất nhiều. Lại an toàn cháy nổ khi đậu xe linh tinh hơn. Nhược điểm lớn nhất là ồn và hôi. Ồn thì các xe đời mới hiện tại cách âm khá ổn. Chỉ nghe ồn rõ rệch khi đứng phía bên ngoài. Vấn đề hôi thì chịu khó đỏ dầu Diesel 0.001S Euro V tại các cây xăng Petrolimex sẽ đỡ khói và hôi 1 phần. Quan trọng là khi đậu xe nổ máy đừng mở cửa sổ hay cốp để khói xộc vào sẽ bị ám mùi. Ai ko ưu tiên sức kéo hoặc thích êm ái, sạch sẽ có thể chọn phiên bản máy xăng

-Truyền động: cầu sau hoặc 2 cầu. Cầu sau thì bền và dễ bảo trì, bảo dưỡng. 2 cầu thì tuỳ nhu cầu mà chọn. Nhược điểm: lái ko quen dễ bị oversteer

- Sức chứa 7-8 người: nội thất rộng rãi là điều ko thể ko nhắc đến. Đặc trưng như Fortuner có thể chở 7-8 người (không hành lý) đi 1 chuyến Saigon-Vũng tàu ngon lành mà hiếm xe CUV 5+2 nào có thể làm được. Riêng hàng ghế thứ 2 vẫn ngon hơn sedan nhiều vì có thể ngả ngửa như ghế bố nếu thích (không khuyến khích khi đi tốc độ cao vì khi va chạm sẽ dẫn đến chấn thương cột sống). Hàng ghế thứ 3 đặc trưng 1 số xe như Fortu, Terra có thể ngả ra về phía sau. Nhược điểm: chở nhiều quá nhìn như xe chở lợn -> kém sang

-Gầm cao: leo vỉa hè, bang nắp cống, ăn ổ gà, lội nước, tầm nhìn khi lái....là những ưu điểm của gầm cao. Nhược điểm: chòng chành

-Lốp béo: vừa êm lại vừa bền. Có những con vít ngắn sedan cắn vô là xẹp nhưng SUV chưa bị lủng. Nhược điểm : nhìn cục mịch và thay vỏ hơi bị tốn tiền

-Trợ lực dầu: trừ Everest thì tất cả vẫn là trợ lực dầu. Lái thật tay và độ tin cậy cao hơn trợ lực điện. 1 đặc sản mà đám sedan, cuv đã ko còn. Nhược điểm: hao nhiên liệu hơn trợ lực điện (ko đáng kể) và được miễn phí tập tạ

-Bệ bước (sidestep) : những pha va chạm hông với xe 2 bánh sẽ được triệt tiêu. Việc của các anh là dí thằng bảo hiểm thay cái bệ bước mới thôi.

-Dàn lạnh: là vấn đề cực kì quan trọng ở xứ anamit. 2 dàn lạnh thực thụ với cửa gió cho từng ghế bảo đảm cho trưa hè oi bức. Mấy em sedan với CUV có cửa gió phía sau chỉ là ống hơi nối dài thôi chứ ko ăn thua gì. Cá biệt có mấy xe như City có cửa gió sau mà đi buổi trưa nóng bỏ mịa ra :D. Nhược : hao nhiên liệu hơn, nước nôi chảy lai láng từ đầu tới đít

-Kiếng hậu ngoài: không như sedan và đa số xe CUV thì kiếng xe SUV đa số to chà bá. 1 vị trí kiếng mà 3 ông 1m60, 1m65, 1m70 có thể dùng chung mà ko cần chỉnh vẫn ngon lành


......Đi làm hớp trà rồi chém tiếp

-Thiết kế body on frame (sát xi rời) cách âm gầm rất tốt (sedan hạng D đổ lại ko có vé dự). Độ bền cao. Khi có tai nạn dễ sửa chữa. Và 1 lợi ích rất lớn là khi húc nhau trực diện với mấy em sedan xài khung monocoque (ubibody, sát xi liền) sẽ an toàn tính mạng hơn. Nhược điểm của body on frame là chòng chành khi đi tốc độ cao và xào chẻ rất chán. Nhưng với tình hình đường xá VN hiện tại thì nhược điểm của nó có thể tha thứ (trừ mấy anh giặc lái)

mềng ôm mấy đời Land Cruiser suốt từ 2001-2008
- 1995 80-series 5 số MT mái dầu diesel sấy trước khi đề không turbo, 6 xy lanh inline
- 2001 100-series 4500 EFI 5 số MT
- 2005 100-series mái dầu như cái 95 cũng 5 số MT

cũng toàn là body on frame mà thấy cũng phền phườn chứ hổng bồng bềnh ? Dự tùy nhà chế tạo

-Truyền động: cầu sau hoặc 2 cầu. Cầu sau thì bền và dễ bảo trì, bảo dưỡng. 2 cầu thì tuỳ nhu cầu mà chọn. Nhược điểm: lái ko quen dễ bị oversteer

oversteer : ngày đó quen chại 4 dới 12 chỗ mâm 14 tubeless rùi (1992-2000)
chừng ôm Land Cruiser là bánh béo mâm 16 bự chần dzần nên nó "ăn" đường kĩu khác - lúc chưa quen xe : ra xa lộ 80km/h quen thói mấy xe đó, nhích vô lăng qua mặt ... giựt mình ! he...eh chừng quen xe quen kĩu "ăn" đường của nó rùi thì cũng phền phưởn
còn chại H2 hay H4 giặc lái cũng hổng thấy dì khác biệt lúc nắng đẹp
chỉ lúc mưa thì H4 giảm trơn trợt hơn có thể đạp nhanh hơn H2