Giao Thông
22/3/19
1.039
2.459
131
34
Sau thông báo lễ thông xe dự kiến diễn ra vào ngày 21/1 và chính thức thông xe từ ngày 22-31/1, xe được chạy theo chiều từ Trung Lương đi Mỹ Thuận và ngày 1-15/2 theo chiều ngược lại. Thì mới đây một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội đã lộ diện những hình ảnh thực tế mới nhất của tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận mới nhất trước ngày thông xe sắp tới.

[Video] Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chỉ có 2 làn xe chạy trước ngày thông xe


Đến nay đề án thu phí của tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương vẫn chưa được Chính phủ phê duyệt và chưa xác định được thời gian thu phí. Vì vậy, khi Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành vẫn chưa thể đưa vào vận hành khai thác do chưa kết nối với hệ thống thu phí tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương để triển khai thu phí.

Dù chưa thể thực hiện thu phí, nhưng nhà đầu tư vẫn sẵn sàng để tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phục vụ người dân miền Tây vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới nhằm giảm áp lực và tránh ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1 trong những ngày cao điểm.

Trước đó công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã báo cáo Thủ tướng về việc tổ chức lễ thông xe kỹ thuật, khánh thành tuyến chính cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào ngày 21/1.
Ngay sau lễ thông xe, sẽ mở cửa cao tốc cho phương tiện lưu thông tạm trong dịp Tết Âm lịch. Ngày 22-31/1, xe được chạy theo chiều từ Trung Lương đi Mỹ Thuận và ngày 1-15/2 theo chiều ngược lại.


Đây có lẽ là những hình ảnh tuyến cao tốc được cập nhật gần đây nhất cho các tài xế trước ngày được lưu thông chính thức. Theo video cao tốc chia làm 2 làn xe mỗi chiều và không có làn khẩn cấp, tốc độ tối đa theo quy định là 80 km/h.

Đoạn cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có chiều dài tuyến là 51 km, đi qua 5 huyện của Tiền Giang, vận tốc thiết kế 80 km/giờ với 4 làn xe mà không có làn dừng khẩn cấp (có một số điểm làn khẩn cấp). Đây là dự án trọng điểm giảm tải cho quốc lộ 1A. Đoạn cao tốc này là một trong những tuyến đường huyết mạch, kết nối vùng Tây Nam Bộ với Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Do tính cấp thiết của dự án nên hiện tại chỉ thực hiện xong giai đoạn một để chia bớt lượng xe đang quá tải ở quốc lộ 1A, các nhà đầu tư đã gấp rút thực hiện dự án để thông xe trước dịp tết nguyên đán phục vụ người dân miền Tây.

Nhìn những hình ảnh mới nhất của cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, các bác có cảm nhận gì về tuyến đường sắp thông xe này không?

Xem thêm:

 
Hạng D
22/1/19
4.015
6.574
113
Đằng nào cũng chỉ cho chạy 80km/h thì đầu tư theo chuẩn đường cao tốc làm gì cho tốn kém vậy?! Làm một cái đường tránh QL1 là giải quyết xong vấn đề mà các bác đặt ra rồi còn gì?
Đã thế còn không có lane khẩn cấp, chỉ cần 1 xe nằm đường là ngay lập tức tạo ra cái thắt cổ chai. Thấy buồn với mấy mỹ từ "đường huyết mạch", "dự án trọng điểm" ... quá.