Hạng B2
25/4/19
153
609
94
37
Nhiều tuyến đường ở TPHCM luôn xuất hiện tình trạng nhiều đội bảo kê giữ xe, chỉ cần xe ô tô đậu trên những tuyến đường này chưa ấm chỗ thì sẽ có người lại hỏi và thu phí đậu xe dưới lòng đường.

Video: Người dân bị yêu cầu đóng phí gửi xe ở đường cho phép đậu, dừng xe


Mới đây 1 đoạn video được chia sẻ trên hội nhóm otosaigon- trên đường thiên lý hình ảnh chủ xe bị gặng hỏi và yêu cầu đóng phí gửi xe nếu không thì mời qua đoạn đường khác đậu
theo lời chia sẻ của người quay video như sau "Sáng nay đưa Má điều trị ở bệnh viện ĐHYD và đậu xe ở đường Châu Văn Liêm Q5 để chờ, đường không cấm đậu/dừng đối với xe con, nhà em đi Subaru 5 chỗ. Thì bị cậu trai trong clip đến gõ cửa rất mạnh (2 lần, lần đầu e ko kịp quay) yêu cầu đóng phí gửi xe. Khi thấy em quay phim thì bạn chửi um sùm và giận dữ bỏ đi.
Đi một mình thì chắc hoặc là em đóng phí cho bạn ấy hoặc phải tìm chỗ khác đậu thôi."
Cũng theo lời người quay video, cũng có xe đậu trước xe chị nhưng bị người lại đòi phí đậu xe với thái độ lưu manh nên chiếc xe đã bỏ đi trước.


Theo như khu vực người quay video chia sẻ, thì chỗ này nó tự phát thu phí đã từ mấy năm trước, những lần đi ăn gần đó thì mặc định là phải gửi tiền. Mình đậu xe gần đó và đi khỏi xe nên cũng chưa có ý cự nự mắc công đi một hồi quay lại thì không biết cái xe bị gì.

Cái này chắc phải gọi là "phép vua thua lệ làng", đây là 1 dạng trấn lột. Lòng lề công cộng đường đang bị ngang nhiên chiếm dụng trở thành sở hữu của 1 số nhóm người. Thực tại này tồn tại khá lâu nhưng dân càng phản ánh thì tình trạng càng nặng, cũng không thấy cơ quan nào vào cuộc.

Ủng hộ 2 tay bài từ bảo kê, chiếm dụng chỗ để xe kiểu này. Ở trong bãi như nào thì chưa nói chứ chỗ đậu xe ở lòng đường không cấm mà vừa đậu cái xe cái là có người tới hỏi liền thì đúng là ba chấm.
Có khi nhờ video nhiều bác mới biết chỗ này đậu free đó chứ, không biết có bác nào gặp trường hợp như trong video chưa?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/2/09
829
1.066
93
Bọn bần cùng xã hội, tiểu nhân, đê tiện này, dây vào chúng rất mệt.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng F
3/10/15
9.729
11.965
113
Cái này hồi đó có một con mẹ giải thích rồi:
Phí đậu xe là phí của nhà nước.
Còn phí em trả cho chị là phí Giữ Xe.
Em đậu đây mà không có chị thì kiếng hư, đèn mất thì lúc đó em coi phải trả bao nhiêu tiền là biết!
Em đậu nhà nước cho chỗ chứ đâu có bảo đảm gương lược cho em, đúng chưa!!
Gật đầu, ờ, cũng phải. Thôi thì...
 
Hạng D
15/5/13
1.547
8.962
113
37
Chung thôi, có mấy chục k.
Chừng nào trấn lột vài trăm k tính nữa.
Nói lái mướn, đưa 10k là đựoc