Hạng D
29/6/15
4.922
15.787
113
39
View attachment 1870424 Lời đầu tiên mình muốn gửi lời chào đến tất cả các thành viên trên điễn đàn OS, thứ hai mình muốn nói lời cảm ơn đến ban quản trị diễn đàn những người tạo ra một sân chơi, nơi trao đổi kinh nghiệm, chia xẻ hình ảnh sau mỗi chuyến đi và tất nhiên không thể thiếu những tranh luận, nhận xét cả chủ quan lẫn khách quan về một hãng xe/ thương hiệu hay một mẫu xe cụ thể nào đó.[pagebreak][/pagebreak]​
Dù mới chỉ là thành viên của diễn đàn chưa đầy một năm nay, nhưng hầu như ngày nào đi làm, việc thứ hai mình làm sau khi mở e-mail công ty để phục vụ công việc (cần câu cơm của tất cả các tín đồ ngồi trước màn hình máy tính văn phòng) là đăng nhập vào diễn đàn OS. Mình nói như vậy để mọi người thấy rằng nếu xe là niềm đam mê thì diễn đàn lại là nơi để mình tích lũy kinh nghiệm nhằm phục vụ cho niềm đam mê ấy thêm trọn vẹn.​
Là con người ai cũng có khát khao và tham vọng miễn sao nỗi khát khao và tham vọng ấy được định hướng để chúng ta bước theo một cách chính đáng. Khi còn nhỏ chúng ta chỉ mong sao được ngủ đủ giấc (không bị Ba Mẹ gọi dậy sớm đi học), được ăn thật no và được Ba Mẹ mua cho những đồ chơi mình thích. Khi về già điều chúng ta mong muốn nhiều nhất là sức khỏe nếu không muốn nói là mong ước được bất tử để có thể mỗi ngày nhìn thấy đàn con cháu vui cười hạnh phúc bên nhau. Vậy tuổi trưởng thành chúng ta mong đợi điều gì? Chúng ta không thể liệt kê bằng những gạch đầu dòng, không thể viết bằng văn bản càng không thể nói cho ai đó biết vì như vậy mình sẽ bị đánh giá là quá tham lam rồi đó phải không? Vâng, đúng như vậy, đời người chúng ta được quyết định chỉ trong khoảng thời gian trên dưới 30 năm mà thôi, và đây là khoảng thời gian để mỗi chúng ta thực hiện tham vọng và mơ ước của bản thân cơ mà vì thế nếu mình có tham lam chút xíu cũng rất dễ được cảm thông.​
Và đây là ngày giấc mơ của mình trở thành hiện thực sau những ngày tháng cày cuốc miệt mài vất vả để gom đủ khoản tiền bạc tỷ trước khi rước em nó về dinh, dù giấc mơ ấy có muộn màng nhưng thà có muộn màng đến mấy vẫn còn hơn không bao giờ chúng ta nhìn thấy được nó khi tỉnh giấc các bác ạ.​
Hình ảnh mình nhận Mazda6 vào một ngày cuối tháng 04/2018
Mình vẫn nhớ như in cái cụm từ để ám chỉ sự đầy đủ hay giàu có mà hồi xửa hồi xưa mình đã được nghe từ bọn trẻ con cùng trang lứa (có lẽ bây giờ vẫn vậy dù mình không còn được nghe nhiều hay do mình đã không còn trong độ tuổi được nghe thời sự kiểu trẻ trâu như hồi ấy nữa…): “NHÀ LẦU XE HƠI.” Nhà lầu ư? Mình đã có dù cái tầng lầu của nhà mình không được cao vút như những tòa nhà chọc trời ở trung tâm thành phố, còn xe hơi thì sao? Việc sở hữu một chiếc xe hơi trong thời buổi bùng nổ phương tiện nhằm phục vụ cho nhu cầu đi lại như hiện nay là một việc hết sức bình thường và đơn giản. Bạn có nhiều tiền thì bạn sở hữu xe sang, anh có ít tiền thì anh tậu xe bình dân với mục đích che mưa che nắng, mình không có đủ tiền thì mình cũng có thể nhờ ngân hàng hỗ trợ một phần tùy theo giá trị xế yêu mà chúng ta đã chọn lựa. Giờ đây khi chúng ta ra đường sẽ thấy rất nhiều xe hơi lưu thông trên những con phố, đó không đơn giản là thể hiện sự giàu có, mà đa phần trong số đó là phương tiện kiếm cơm của rất nhiều người, nhiều gia đình và nhiều hơn thế. Dù bất cứ lý do gì thì việc được sở hữu xế yêu vẫn là niềm mơ ước và khát khao của rất nhiều người dân Việt Nam nói chung không chỉ hôm nay vài năm nữa mà còn rất lâu nữa khi mặt bằng chung giữa giá xe và thu nhập trên đầu người tại nước ta vẫn còn khá chênh lệch.​
Khi các hoạt động tín dụng đặc biệt là lĩnh vực ngân hàng phát triển mạnh trong những năm gần đây thì việc chúng ta sở hữu một căn nhà hay một chiếc xe hơi là điều rất rất dễ dàng, miễn sao chúng ta có thể cân đối thu nhập để đảm bảo một khoản tiền thanh toán nhất định hàng tháng dành cho bên cho vay mà thôi. Tùy theo quan điểm, suy nghĩ và cách tiếp cận cuộc sống của mỗi người như thế nào mà chúng ta có quyết định nên vay tiền mua xe hay không? Câu trả lời dành cho các bạn có niềm đam mê xe giống mình nhưng vẫn còn đắn đo thiệt hơn mà vẫn chưa đưa ra được quyết định.​
Đời người tưởng dài nhưng thực ra rất ngắn các bạn ạ, chúng ta hãy sống bằng cả trái tim và đặc biệt là phải biết quan tâm chia sẻ, trước hết hãy quan tâm chăm sóc cho gia đình, sau đó là bạn bè và sau đó nữa. Mua xe không đơn giản là thực hiện niềm đam mê cá nhân mà là tất cả sự quan tâm lo lắng cho gia đình đó chứ, khi trong con người bạn tồn tại cụm từ “nhân đạo và tình yêu thương” thì bạn sẽ không bao giờ phải đắn đo với kiểu suy nghĩ như: Cục tiền này nên làm gì để sinh lợi nhiều hơn? Mình đã đọc được rất nhiều ý kiến giống như vậy trên các diễn đàn hay báo điện tử, thâm chí có những người còn tính cả khấu hao cho chiếc xe chúng ta mua để sử dụng nữa đó chứ. Vâng, đó là một tính toán đúng và chính xác theo bài toán kinh tế và trong hoàn cảnh chiếc xe của bạn phục vụ mục đích kinh doanh, còn khi bạn mua để phục vụ bản thân và những người thân yêu của mình thì bạn nghĩ xem đó có phải là một sự quá quắt không đây? Với cách những ai tiếp cận cuộc đời như thế thì chỉ có thể đi xe đạp thôi nhé vừa không tốn xăng/dầu vừa có thể rèn luyện sức khỏe.​
Một lời nhắn nhủ nho nhỏ dành cho các thành viên OS nói riêng và tất cả các độc giả nói chung, những người đã đang và sẽ là những người nắm giữ tính mạng của rất nhiều người mỗi khi ngồi sau tay lái: “DÙ BẠN LÀM NGHỀ GÌ, BẠN GIÀU CÓ HAY NGHÈO KHỔ, BẠN ĐI XE SANG HAY XE CỎ NHƯNG KHI BẠN THAM GIA GIAO THÔNG THÌ HÃY THỂ HIỆN PHONG CÁCH GIAO THÔNG CỦA NHỮNG NGƯỜI CÓ VĂN HÓA. CÓ VĂN HÓA KHÔNG CHỈ LÀ VĂN HÓA GIAO THÔNG MÀ CÒN LÀ VĂN HÓA ỨNG XỬ KHI XẢY RA VA CHẠM, VĂN HÓA CỦA SỰ GIÚP ĐỠ MỌI NGƯỜI TRONG NHỮNG ĐIỀU KIỆN CÓ THỂ,…”. Vật chất bạn không thể mang theo khi xa rời thế giới, nhưng trái tim nhân ái và lòng nhân đạo trong con người bạn sẽ luôn tồn tại vĩnh hằng.​
Thấm thoắt cũng đã gần một năm trọn kể từ khi mình được sống chung với niềm đam mê xế hộp, dù quãng đường song hành cùng xế yêu chưa nhiều lắm (8.000KM) nhưng đã đủ cho mình cảm nhận tất cả những ưu khuyết về một chiếc xe sedan hạng D trong gia đình nhà Mazda. Theo nhiều ý kiến cho rằng lần mua xe đầu tiên trong đời nên sắm xe cỡ nhỏ cho an toàn sau đó mới đổi lên phân khúc lớn hơn, nhưng mình lại không nghĩ như vậy đơn giản chỉ là mình không thích sự thay đổi và quan trọng nhất là tư tưởng và phong cách bạn lái xe chứ không phải xe to hay xe bé.​
Điểm dừng chân trong một chuyến dã ngoại tại nhà cậu bạn – Đồng Nai
Khi bạn sở hữu bất cứ chiếc xe nào, dù giá trị là vài trăm hay vài tỷ, để tìm ra khuyết điểm là điều thật khó đó chẳng qua là do tình cảm của chúng ta dành cho xế yêu nói riêng và tất cả đồ dùng chúng ta đang sở hữu nói chung mà thôi, và mình cũng không tránh được quy luật ấy. Thực tế mà nói, không có gì là hoàn hảo cả đúng không các bạn? Kể cả con người chúng ta cũng thế, Thượng Đế đã tạo ra như vậy để chúng ta có nỗ lực phấn đấu trong cuộc sống nhằm hoàn thiện bản thân.​
Trở lại vấn đề với xế yêu của mình, do đây là chiếc xe đầu tiên mình sở hữu nên mình cảm thấy tất cả mọi thứ trên cả tuyệt vời từ thiết kế đẹp và trẻ trung cho đến động cơ êm ái (nói nhỏ tí: khi máy nguội nó cũng kêu to khoảng 1’30s khi mới khởi động) và tiết kiệm nhiên liệu. Xe mình là loại động cơ 2.0 Skyactiv khi di chuyển ngoại thị tiêu hao nhiên liệu từ 6.7l – 8.5l/100KM, tuần vừa rồi hai vợ chồng mình đi Đồng Nai và đạt kỷ lục về tiết kiệm nhiên liệu với chỉ số trên đồng hồ là 5.1l/100KM, nếu các bác sử dụng xe có chức năng Cruise control thì nên tối ưu tính năng này nhé vì nó có vẻ thông minh và giỏi hơn con người đấy :). Còn khi di chuyển nội thị thì chúng ta không có con số cụ thể do phụ thuộc tình trạng đường xá đông cỡ nào đó ạ, nhưng chắc chắn nó không vượt qua giới hạn 9 - 99.99l/100KM. Còn về độ thoải mái và tiện ích thì mình không nói các bạn cũng biết em nó có đầy đủ tiện nghi để đáp ứng mọi nhu cầu của ông chủ. Nếu có thể tìm ra khuyết đểm từ em nó thì chỉ có thể là phần nhựa tại cản trước/sau hơi mềm mà thôi, còn độ ồn thì mỗi người một cảm nhận, mình cảm thấy cũng ồn khi di chuyển vào đoạn đường xấu nhưng với đường đẹp thì thật sự quá hoàn hảo. Nếu bạn còn cảm thấy chưa ưng ý thì có thể sử dụng giải pháp là 11 loa bose để mang lại cảm giác êm dịu hơn.​
Về chi phí sử dụng hàng tháng và phí phát sinh như rửa xe & bảo hành. Do mình sử dụng không nhiều nên tiền xăng hàng tháng chỉ khoảng 800.000 VNĐ, đã bảo hành ba lần, lần gần nhất 909.000 VNĐ, còn rửa xe hầu như mình tự xử khi nào đi xa về xe bẩn lắm mình mới mang ra tiệm để họ xịt gầm xe thôi nên khoản này hầu như không cần tính toán nhỉ? Xe vẫn còn rất mới nên chưa có lầm lỗi gì các bác ạ chỉ bị mấy vết xước do thủ phạm là những chiếc xe hai bánh gây ra.​
Và đây là phần mông em nó khi đã trải qua 8,000KM ăn nằm cùng ông chủ
Để kết lại cho bài cảm nhận về xế yêu của mình, mình có một kết luận và cũng là lời chia sẻ cho những ai đang băn khoăn trong tầm giá để lăn bánh một chiếc Sedan chất lượng: “Trong tầm giá trên dưới 1,000 triệu để lăn bánh một chiếc sedan tại VN thì Mazda 6 là lựa chọn tối ưu đó” Đây không phải là ý kiến chủ quan của bản thân càng không nhằm mục đích quảng bá thương hiệu mà là nhận xét chung của rất nhiều độc giả mà mình đã ghi nhận được.​
Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến ban quản trị diễn đàn, các thành viên OS, cùng toàn thể độc giả trên mọi miền tổ quốc. Chúc toàn thể quý vị luôn luôn bình an và hạnh phúc trên mọi nẻo đường.​

Gòi e thấy bản số gòi! Ra đường gặp sẽ ép lọt muơng nghen! :p
 
Hạng D
21/12/14
2.202
7.911
123
Bác chủ cho em hỏi bản này cách âm chấp nhận được ko ạ. Thank bác chủ luôn ạ
 
Hạng B2
14/1/15
477
3.004
93
Bác chủ cho em hỏi bản này cách âm chấp nhận được ko ạ. Thank bác chủ luôn ạ

Cách âm Mazda giờ có mỗi con CX5 mới là ok thôi, còn lại từ lởm đến siêu lởm, con M6 này mua về phải thay ngay 4 cái lốp sang Michelin Primacy thì tạm chấp nhận được
 
Hạng D
21/12/14
2.202
7.911
123
Cách âm Mazda giờ có mỗi con CX5 mới là ok thôi, còn lại từ lởm đến siêu lởm, con M6 này mua về phải thay ngay 4 cái lốp sang Michelin Primacy thì tạm chấp nhận được
Thấy mấy a chạy nói thay vỏ cũng chẳng cải thiện được bao nhiêu a ơi. Từ maz 3 tới maz 6
 
Hạng B2
13/1/10
338
19
18
Ồn hay không ồn là do cảm nhận của mỗi người thôi mấy bác, cộng với đi mâm lớn (19) vỏ mỏng thì chuyện ồn là tất nhiên rồi. Xe em lấy về làm cách âm 4 cửa, gắn thêm sub hơi 1400w đập tưng bừng là hết nghe ồn....he...he...