Đánh Giá Xe [Viết về Xế yêu] Đánh giá Mazda3 facelift: Chiếc xe thực hiện ước mơ!

atasi

Hạng B2
8/9/16
191
86
28
41
Xác nhận
confirm
otosaigon_MAZDA3-1.jpg
Ý định thực hiện ước mơ của mình bắt đầu vào năm 2016, khi mà mọi thứ đã ổn định, Cu lớn vào mẫu giáo rồi, nên cũng rãnh rỗi tham khảo xe cộ, đi làm trên đường cũng ngấm nghía xe này hiệu gì, phiên bản gì, rồi từ từ cũng rành xe sau 1 năm mày mò trên OS và google,... và càng quyết tâm hơn khi mỗi lần 2 mẹ con về quê đi xe khách là say xe, tới nơi là chỉ có nằm dưỡng sức. [pagebreak][/pagebreak]
Thắm thoát đó một năm lại trôi qua thật là nhanh, sáng đi làm chiều về như mọi ngày, rồi 1 chiều ngày ấy đi làm về VK thông báo có em bé, vui thì có mà lo thì nhiều, lại sắp phải lo đủ thứ nữa,... Sau vài ngày mình bàn với VK về ý định mua chiếc xe để gia đình về quê cho an toàn, VK ok thế là bắt đầu đăng ký học lái xe.​
Thảm khảo đủ các trang lái xe, cuối cùng chọn Hoàng Gia cho phù hợp với giờ giấc đi làm và học. Bắt đầu học lái xe vào tháng 2/2017, đến tháng 8 thì có bằng trong tay. Lúc thời gian rãnh cuối tuần tranh thủ đi ngắm xe và thử xe, và các xe đã thử qua Nissan X-trail, Toyota Corolla Altis, Mitsubishi Outlander, Mazda3, cũng có ngắm nghía Ford Focus và EcoSport ở đại lý và triển lãm, nhưng 2 xe này bị lỗi hộp số PowerShift nên loại luôn. Cũng định thử City xem sau nhưng bác sale chãnh quá cho khách hàng leo cây luôn bó tay.com​
Thật sự chọn con xe nó phù hợp với gia đình và tài chính mình thì rất là khó, nói chung được cái này mất cái kia, và với ý định mua tiền mặt không dùng ngân hàng nên cũng không thể có bao nhiêu mua bao nhiêu được. Cuối cùng sau khi cân đo đong đếm đủ kiểu quyết chọn Mazda3 facelift bản mới ra được vài tháng, giá ra biển là 73x tr vào ngày 26/12/2017.​
Xe mua về để nguyên bản, chỉ thay bộ thảm 6D và mua thẻ SD trên Amazon để dùng bản đồ. Cũng có ý định hack Connect Mazda, nhưng hảng sẽ không bảo hành nên thôi mua thẻ cho an toàn.​
otosaigon_MAZDA3-2.jpg
Mua xe được gần 1 tháng thì Tết đến, thế là có 1 chuyến đi xa đầu tiên (Sài Gòn - Sóc Trăng) cao tốc & quốc lộ 1, nói về cung đường SG - ST thì mình đi xe gắn máy hơn 20 năm, nên quá quen thuộc, chỉ có cao tốc là chưa đi bao giờ; gia đình về sát Tết nên đường cũng thoáng, lên CT đạp có lúc 120 luôn, và bắt đầu nghe thấy tiếng ồn từ võ xe vọng lên khi tốc độ >80, trên đường về thì Cu lớn chơi game nên ko thấy say xe, còn Bé nhỏ thì ngủ ngon,.... rồi cũng đến nơi thấy cả nhà khỏe và không say xe. Sau hành trình 22x km thông báo trên xe 6,6L/100km.​
Chơi xong 3 hôm Tết mình quay lên SG với anh vợ, sau đó 5 ngày lại quay về 1 mình và không chỡ gì, đến nơi theo thông báo trên xe 4,2L/100km thật không tin nỗi luôn :D
Đợt bão vào Sài Gòn năm 2018, lúc bão vào thì xe vừa từ dưới quê vào cao tốc Trung Lương, mưa không thấy đường luôn, đường nước lênh láng, chạy trên nước nghe ào ào kinh thật, rồi cũng ra cao tốc chạy về đến nhà an toàn, khoảng 1 giờ sau thì giông gió kinh quá, nếu lên SG trễ 1 lúc thì ko biết thế nào luôn.​
Nguy hiểm nhất là lúc cả nhà về quê ban đêm, đang bon bon trên QL1A cách đích đến khoảng hơn 20km thì 1 anh xuất hiện từ giữa đường bước qua, lúc đó xe đang cài cruise control nên cũng đạp phanh nhanh kịp và đánh lái theo phản xạ. Qua đó mình hạn chế đi ban đêm, vì xe ngược chiều ít khi xuống cos khi có xe đối diện, dù có đá đèn các kiểu.​
otosaigon_MAZDA3-3.jpg
Hiện tại xe chỉ dùng cuối tuần, thỉnh thoảng cũng đi Long Hải, Hồ Cóc và về quê, xe đáp ứng được nhu cầu gia đình mình, và mình chạy từ tốn nên an toàn cho hành trình là trên hết.​
Nhà có chỗ để xe, và mình không dùng xe đi làm, chỗ làm cũng có nhà xe nâng lên tầng cao nhưng giá khá chát. Do đó chi phí cho xe chỉ tốn xăng và bão dưỡng, mình tự rữa xe luôn.​
Qua đây mình cũng đánh giá một số ưu và nhược điểm xe trên khía cạnh là một người dùng:​
* Ưu điểm:
+ Đánh lái cảm giác khá trung thực không giống xe khác cùng cấp.​
+ Tiết kiệm xăng khá tốt.​
+ Độ vượt xe khá hay, có chế độ kick down hoặc dùng lẫy số trên vô lăng.​
+ Ôm cua không quăng hành khách phía sau.​
otosaigon_MAZDA3-4.jpg
* Nhược điểm:​
+ Ồn quá khi khởi động lại trong thời gian dài không dùng xe.​
+ Ghế khá thấp.​
+ Đèn cos quá tệ khi ra đường lớn.​
+ Đèn gầm quá nhỏ, không hiệu quả.​
+ Lên/xuống kính thì cửa biến dạng.​
+ Ụ nhô lên ở sau hộc đồ trung tâm, gây khó khăn khi ra vào 1 bên cửa.​
otosaigon_MAZDA3-5.jpg
Trong phân khúc sedan hạng C và với giá hiện tại mình nghỉ Mazda3 vẫn được người tiêu dùng quan tâm.​
Hiện tại đã ra phiên bản mới 2019, nhưng chắc chờ khá lâu mới về VN, ai có ý định mua xe nên chờ vì bản mới nâng cấp khá nhiều; kiểu dáng xe và nội thất. Khi tụi nhỏ lớn lên có lẽ sedan sẽ không còn phù hợp, đang ngắm nghía SUV và sẽ nâng cấp lên CX8 loại 6 chỗ nếu xe có bán tại VN và giá hợp lý.​
 

Attachments

Last edited by a moderator:

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng

Thuykien

Hạng B2
23/2/17
325
639
143
Xác nhận
confirm
T2/2017 bác đi xem xe mà biểu focus xài hs powershift ử, sau này có mua xe thứ 2 bác nhớ tìm hiểu kỹ thông tin nha.
M3 e đánh giá cao khoản xăng cộ.
 

Nttoan26

Hạng B2
9/4/18
276
181
43
30
Xác nhận
confirm
Focus form mới nhất ko xài powershift, mà form mới nhất ra từ 2016 rồi thì phải
 

Binh_Nguyen

Tập Lái
23/3/16
16
35
13
31
Xác nhận
confirm
Lên xuống kính là cửa biến dạng là sao bác? Mazda nội thất em thấy đẹp nhất phân khúc C
 

leminhkha

Hạng B1
7/11/16
92
54
18
Xác nhận
confirm
đang đi em này, nhìn chung khá hài lòng về xe
một số điểm đáng chê trên xe 1.5: hệ thống đèn quá tệ, đèn sau halogen rẻ tiền ko có led
xe ồn
khoang hành khách hơi chật
 

VuCuong2002

Hạng B1
2/5/18
77
39
18
Xác nhận
confirm
Xe để nguội máy thì chả có xe nào nổ êm cả. Nó k phải nhược điểm đâu bác ạ.
 

faraway

Hạng C
22/5/16
690
303
63
Xác nhận
confirm
Lên/xuống kính thì cửa biến dạng => em chưa hiểu ý này là thế nào
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook