Hạng D
25/3/16
1.047
1.012
113
thế thì em nghĩ bác nên tìm trên YouTube xem mấy dây chuyền lắp ráp xe bằng robot của TQ và dây chuyền lắp ráp bằng tay của anh Trường Hải nhà mình, xem xong bác hãy nghĩ lại là xe nào rớt bánh trước, xe ráp bằng tay hay ráp bằng robot :))
Bác lại sai rồi: hiện tại có nhiều hãng sản xuất xe chỉ lắp ráp bằng tay và bán giá rất cao. Và, nhiều người phải sắp hàng để đến lượt mua:
https://www.danhgiaxe.com/tim-hieu-ve-quy-trinh-lap-rap-xe-bang-tay-cua-maserati-24506
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/bo-tu-nghe-nhan-phia-sau-nissan-gt-r-2881312.html
http://thitruong.nld.com.vn/thi-tru...ang-tay-cua-lamborghini-20160415184542323.htm
Bác có đủ tiền mua xe lắp ráp bằng tay không?
Chúng ta nên xem sản phẩm làm ra có chất lượng như thế nào nhé
 
Hạng D
6/12/14
1.340
1.304
113
Hôm vừa mua chiếc ô tô Dongfeng, tôi mời mấy người bạn lên xe định chở đi 1 vòng khoe xe. Tất cả yên vị. Vừa nổ máy thì 1 người bạn hỏi : " xe này của nước nào vậy?", trả lời "Trung Quốc". Quay lại không thấy ai chỉ có mấy đôi dép ... :)
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng B2
29/4/15
137
142
43
Quận 9, TP.HCM
Bác lại sai rồi: hiện tại có nhiều hãng sản xuất xe chỉ lắp ráp bằng tay và bán giá rất cao. Và, nhiều người phải sắp hàng để đến lượt mua:
https://www.danhgiaxe.com/tim-hieu-ve-quy-trinh-lap-rap-xe-bang-tay-cua-maserati-24506
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/bo-tu-nghe-nhan-phia-sau-nissan-gt-r-2881312.html
http://thitruong.nld.com.vn/thi-tru...ang-tay-cua-lamborghini-20160415184542323.htm
Bác có đủ tiền mua xe lắp ráp bằng tay không?
Chúng ta nên xem sản phẩm làm ra có chất lượng như thế nào nhé
đang nói về các dòng xe phổ thông, không thể đem so với dòng xe sang, lạc đề xa quá :))
 
Hạng D
6/12/14
1.340
1.304
113
đang nói về các dòng xe phổ thông, không thể đem so với dòng xe sang, lạc đề xa quá :))
Vậy dòng xe sang ráp bằng tay thì tốt, còn dòng phổ thông ráp bằng tay thì dở ?!
 
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Không ngờ bài viết nói về xe Trung Quốc cũng xảy ra tranh luận nảy lửa như bài viết nói về xe Hàn - Nhật giống y như bên các trang công nghệ thì bài viết nói về iPhone (Mỹ) - Samsung (Hàn) cũng xảy ra tranh luận như bom nguyên tử phát nổ :p
Em thấy thế này. Hiện giờ trên đường phố VN từ Nam ra Bắc thì xe du lịch của những nước nào xuất hiện nhiều? Em thấy xe của: Nhật, Hàn, Mỹ, châu Âu (Đức [nhiều nhất], Anh, Pháp...) và rất hiếm khi thấy xe Trung Quốc. Điều này nói lên là người Việt tin tưởng vào chất lượng các hãng xe khác và không tin vào chất lượng xe Trung Quốc. Xe Trung Quốc muốn có chỗ đứng và sống được ở VN thì cần một thời gian rất dài để chịu đựng và chứng minh, nhưng khả năng trụ được ở VN xem ra rất thấp.
Nếu hỏi 100 người Việt có mua xe du lịch Trung Quốc không thì chắc chắn cả 100 người đều nói KHÔNG. Nếu hỏi tiếp: vì sao? Thì tất cả đều trả lời như nhau XE TRUNG QUỐC CHẤT LƯỢNG DỎM LẮM. Tâm lý của con người cực kỳ quan trọng. Cái gì đã không tốt mà ăn sâu vào tâm lý con người thì cái đó muôn đời là không tốt và con người tỏ ra dè chừng, nghi ngờ (cho dù nó đã thay đổi và tốt lên nhiều).
Cho nên, dù các hãng xe Trung Quốc có làm gì đi nữa thì mọi thứ đều vô cùng khó với họ. Giờ họ có bán cái xe sedan phân khúc B giá 300tr với chất lượng tốt thì cũng không bán được xe. Mọi người cứ chờ xem 5 năm tới các hãng xe Trung Quốc sẽ ra sao ở VN nhé :rolleyes:
 
Hạng B2
29/4/15
137
142
43
Quận 9, TP.HCM
Vậy dòng xe sang ráp bằng tay thì tốt, còn dòng phổ thông ráp bằng tay thì dở ?!
ông viết được hai cái chữ "xe sang" và "xe phổ thông" ra rồi mà còn hỏi thế thì tôi éo hiểu óc logic của ông dùng để làm gì, hay là không có? Cái gì phân biệt xe sang và phổ thông? Giá tiền, chất lượng linh kiện, giá trị đem lại cho người sử dụng, đẳng cấp của người sử dụng, vậy cái nào sẽ cần nhà sản xuất chăm chút kỹ hơn? Một loại xe ráp bằng tay tỉ mỉ từng chút một, mỗi năm ra chục cái, so với ráp trên dây chuyền trong nhà máy mỗi năm ra chục ngàn cái, so kiểu gì? Có não thì dùng tí đi, để lâu nó teo.
 
Hạng B2
29/4/15
137
142
43
Quận 9, TP.HCM
Không ngờ bài viết nói về xe Trung Quốc cũng xảy ra tranh luận nảy lửa như bài viết nói về xe Hàn - Nhật giống y như bên các trang công nghệ thì bài viết nói về iPhone (Mỹ) - Samsung (Hàn) cũng xảy ra tranh luận như bom nguyên tử phát nổ :p
Em thấy thế này. Hiện giờ trên đường phố VN từ Nam ra Bắc thì xe du lịch của những nước nào xuất hiện nhiều? Em thấy xe của: Nhật, Hàn, Mỹ, châu Âu (Đức [nhiều nhất], Anh, Pháp...) và rất hiếm khi thấy xe Trung Quốc. Điều này nói lên là người Việt tin tưởng vào chất lượng các hãng xe khác và không tin vào chất lượng xe Trung Quốc. Xe Trung Quốc muốn có chỗ đứng và sống được ở VN thì cần một thời gian rất dài để chịu đựng và chứng minh, nhưng khả năng trụ được ở VN xem ra rất thấp.
Nếu hỏi 100 người Việt có mua xe du lịch Trung Quốc không thì chắc chắn cả 100 người đều nói KHÔNG. Nếu hỏi tiếp: vì sao? Thì tất cả đều trả lời như nhau XE TRUNG QUỐC CHẤT LƯỢNG DỎM LẮM. Tâm lý của con người cực kỳ quan trọng. Cái gì đã không tốt mà ăn sâu vào tâm lý con người thì cái đó muôn đời là không tốt và con người tỏ ra dè chừng, nghi ngờ (cho dù nó đã thay đổi và tốt lên nhiều).
Cho nên, dù các hãng xe Trung Quốc có làm gì đi nữa thì mọi thứ đều vô cùng khó với họ. Giờ họ có bán cái xe sedan phân khúc B giá 300tr với chất lượng tốt thì cũng không bán được xe. Mọi người cứ chờ xem 5 năm tới các hãng xe Trung Quốc sẽ ra sao ở VN nhé :rolleyes:
Chuẩn bác ạ, hiện nay đều do tâm lý cả, hậu quả từ nhiều vụ hàng TQ trước giờ rồi, với lại thị trường Việt Nam quá bé nên các cty mẹ bên TQ cũng chẳng quan tâm đâu, hiện giờ chỉ có các đơn vị ở VN nhập về chứ không phải là cty mẹ qua mở ở VN. Mà mình tin là tầm chục năm nữa thôi xe oto TQ chạy đầy đường VN, xe Hàn chục năm trước cũng bị coi khinh như gì ấy mà.
 
  • Like
Reactions: TRÍ CB
Hạng B1
25/10/17
85
18
8
48
Xe mấy anh Tau thì lúc nào nhìn cũng lung linh. Nhưng khi chạy thì hên xui.
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Chuẩn bác ạ, hiện nay đều do tâm lý cả, hậu quả từ nhiều vụ hàng TQ trước giờ rồi, với lại thị trường Việt Nam quá bé nên các cty mẹ bên TQ cũng chẳng quan tâm đâu, hiện giờ chỉ có các đơn vị ở VN nhập về chứ không phải là cty mẹ qua mở ở VN. Mà mình tin là tầm chục năm nữa thôi xe oto TQ chạy đầy đường VN, xe Hàn chục năm trước cũng bị coi khinh như gì ấy mà.
Ê , bắt giò chú hai 1 chút nghe.
Xe Hàn 1 chục năm trước mà bị coi khinh là tào lao đấy nhé em trai. Cho là 2 chục năm luôn thì cũng không có chuyện bèo bọt như cái xe Tầu bây giờ .20 năm tức 1997. 1 cái xe tải Hino 2 cầu 2 dí ( FR 63 ) là loại mắc nhứt , chở tốt nhất , vẫn là xe nội địa nhập qua sử dụng , giá khoảng 750 triệu thời đó , thì cái Huyndai tương tự như vậy nó nằm khoảng 550 triệu. Huyndai thường chạy tốt hơn xe Nhật 1 chút khi đầy hàng và có tốc độ vì bánh trớn ( bánh đà hộp số ) nặng hơn, cung đường bằng chuộng Huyndai rất nhiều. Cái vừa chở tốt , vừa chạy nhanh thời đó , ăn dầu nhiều , thì đầu bảng là Kamaz, kinh tế khiêm tốn hơn chút là Bomaz , chót bảng là IFa ( sau này có thêm bảnn6.0 , giang hồ gọi IFA 6 máy , vì là xe công trình improved nên nó đi đèo cực khỏe).Đang nói xe 2 cầu nhé, 1 cầu rẻ hơn tầm 1-7 , 1-10.Người ta mua Huyndai rất nhiều , vì giá cả mềm hơn , nhưng máy và phụ kiện rất bền , mặc dù chưa có depot chính hãng sau này như Hino Việt nam , Huyndai sau sáp nhập. Thời đó bác nào ít tiền chút hay mua Rhino rồi lên vỏ + đổi logo ,cho nó thành Hino 7,5t , kkkk. Nói chuyện chơi như vậy để thấy ss sự ra đời của Huyndai và xe tầu bây giờ khác nhau 1 trời 1 vực. Xe tải nó chạy hàng chục ngàn km một tháng, nên không thể ầu ơ ví dầu với bất kỳ lời thuyết phục suông nào. Còn nếu nói về thời điểm cách đây 1 chục năm tức khoảng 2008, 2009 , chạy 1 cái Santa Fe mà bị coi ...khinh , thì chắc ở Việt Nam sắp thành Dubai , nơi mà công an phường đi xuống địa bàn bằng LP 740 !!!
 
Hạng B2
29/4/15
137
142
43
Quận 9, TP.HCM
Ê , bắt giò chú hai 1 chút nghe.
Xe Hàn 1 chục năm trước mà bị coi khinh là tào lao đấy nhé em trai. Cho là 2 chục năm luôn thì cũng không có chuyện bèo bọt như cái xe Tầu bây giờ .20 năm tức 1997. 1 cái xe tải Hino 2 cầu 2 dí ( FR 63 ) là loại mắc nhứt , chở tốt nhất , vẫn là xe nội địa nhập qua sử dụng , giá khoảng 750 triệu thời đó , thì cái Huyndai tương tự như vậy nó nằm khoảng 550 triệu. Huyndai thường chạy tốt hơn xe Nhật 1 chút khi đầy hàng và có tốc độ vì bánh trớn ( bánh đà hộp số ) nặng hơn, cung đường bằng chuộng Huyndai rất nhiều. Cái vừa chở tốt , vừa chạy nhanh thời đó , ăn dầu nhiều , thì đầu bảng là Kamaz, kinh tế khiêm tốn hơn chút là Bomaz , chót bảng là IFa ( sau này có thêm bảnn6.0 , giang hồ gọi IFA 6 máy , vì là xe công trình improved nên nó đi đèo cực khỏe).Đang nói xe 2 cầu nhé, 1 cầu rẻ hơn tầm 1-7 , 1-10.Người ta mua Huyndai rất nhiều , vì giá cả mềm hơn , nhưng máy và phụ kiện rất bền , mặc dù chưa có depot chính hãng sau này như Hino Việt nam , Huyndai sau sáp nhập. Thời đó bác nào ít tiền chút hay mua Rhino rồi lên vỏ + đổi logo ,cho nó thành Hino 7,5t , kkkk. Nói chuyện chơi như vậy để thấy ss sự ra đời của Huyndai và xe tầu bây giờ khác nhau 1 trời 1 vực. Xe tải nó chạy hàng chục ngàn km một tháng, nên không thể ầu ơ ví dầu với bất kỳ lời thuyết phục suông nào. Còn nếu nói về thời điểm cách đây 1 chục năm tức khoảng 2008, 2009 , chạy 1 cái Santa Fe mà bị coi ...khinh , thì chắc ở Việt Nam sắp thành Dubai , nơi mà công an phường đi xuống địa bàn bằng LP 740 !!!
Mình đồng ý với bác. Thời xưa xe Hàn đi lên bằng xe tải, xe công nghiệp, chứ không phải xe du lịch, tình hình đó cũng giống như xe TQ hiện giờ, còn ở đây mình đang nói về mảng xe du lịch thôi mà bác. Huyndai hay Kia cũng phải qua một thời gian dài mới có tiếng có miếng trên thị trường thế giới, chứ đâu phải ngày một ngày hai mà nó được như giờ.