Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.341
17.911
113
Lâm Đồng
VinFast là một trong số nhiều doanh nghiệp nổi bật được nhận ưu đãi thuế từ bang California. Hãng xe Việt được xác nhận đã cam kết đầu tư hơn 200 triệu USD trong giai đoạn đầu và tạo ra ít nhất 1.065 việc làm toàn thời gian tại Mỹ.

nhà máy VinFast


Văn phòng Thống đốc Kinh doanh và Phát triển Kinh tế (GO-Biz) hôm nay đã công bố khoản ưu đãi thuế trị giá 150 triệu USD với mục tiêu tạo ra hơn 7.600 việc làm toàn thời gian mới ở California. Khoản ưu đãi, từ chương trình Ưu đãi Thuế California Competes (CalCompetes) sẽ mang lại hơn 1,2 tỷ đô la đầu tư mới trên toàn tiểu bang trong 5 năm tới.

CalCompetes đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các công ty khởi nghiệp đổi mới phát triển về quy mô và chọn California là nơi đầu tư lâu dài của họ.

Dee Dee Myers, Cố vấn cấp cao của Thống đốc Newsom và Giám đốc GO-Biz cho biết “California Competes là một chương trình quan trọng nhằm thu hút và giữ chân các nhà tuyển dụng, từ đó tạo ra các công việc được trả lương cao và cơ hội việc làm cho công nhân California. Các khoản ưu đãi thuế này sẽ khuyến khích việc tạo ra hàng nghìn công việc toàn thời gian mới, chất lượng và đầu tư rất cần thiết trên toàn tiểu bang của chúng tôi.”

VinFast – Công ty xe điện của Việt Nam – nhận được khoản ưu đãi thuế 20,5 triệu đô la Mỹ khi thiết lập trụ sở của chi nhánh Mỹ tại bang California (Mỹ), đồng thời cam kết đầu tư hơn 200 triệu đô la trong giai đoạn đầu và tạo ra ít nhất 1.065 việc làm toàn thời gian tại địa phương.

nhà máy VinFast Hải Phòng


Phó giám đốc chương trình CalCompetes Scott Dosick, cho biết:“VinFast lập kế hoạch mang những mẫu SUV điện sang Mỹ vào năm tới và chúng tôi thực sự mong muốn hãng sẽ chọn California làm nơi đặt trụ sở chính cho các hoạt động kinh doanh tại Mỹ. Chương trình miễn giảm thuế CalCompetes là một trong những biện pháp mạnh của bang California để cạnh tranh với các bang khác trong việc thu hút doanh nghiệp đầu tư”.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Tổng giám đốc VinFast Mỹ cho biết: "VinFast được thành lập với mục tiêu cung cấp những mẫu xe điện cao cấp với giá phải chăng cho thị trường Mỹ và chúng tôi đang xây dựng một đội ngũ nhân sự hàng đầu thế giới tại California - nơi được coi là trung tâm của giao thông thế hệ mới và công nghệ thông minh".

vf.jpg


Chương trình hỗ trợ thuế California Competes được bắt đầu năm 2013 nhằm tập trung hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh ổn định tại California. Quá trình lựa chọn doanh nghiệp đủ điều kiện nhận hỗ trợ rất cạnh tranh và được GO-Biz tiến hành dựa trên các quy chế do luật định, bao gồm số lượng việc làm tạo ra tại địa phương, tổng mức đầu tư, mức lương trung bình, tác động kinh tế, tầm quan trọng chiến lược…

Năm 2018, chương trình này được gia hạn thêm 5 năm với ít nhất 180 triệu USD giá trị miễn giảm thuế cho các doanh nghiệp đến năm 2023.

Ngoài VinFast, thông cáo báo chí của CalCompetes hồi đầu tháng 11/2021 cũng đề cập đến các hãng sản xuất pin và năng lượng xanh: Infinity Energy Inc., thuộc Fresno, đã nhận được khoản ưu đãi 2,5 triệu USD để thành lập một cơ sở sản xuất tại Fresno cho các trạm sạc xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời, giúp tạo ra 209 công việc toàn thời gian mới. EnerVenue, Inc. của Fremont, nhận được ưu đãi 25 triệu USD, sẽ tạo ra ít nhất 1.692 công việc toàn thời gian để phát triển và sản xuất pin hydro niken dung lượng siêu cao.

VinFast VF e36
VinFast VF e36
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/2/09
829
1.066
93
Lúc đầu cũng tin tưởng VF, nhưng khi nghe tin TQ có hơn 300 hãng xe điện và phần đông đang ngáp ngáp thì e thấy VF quá khó.
 
  • Like
Reactions: bluesun
Hạng B2
3/7/20
269
862
93
40
#herewego
Chúc Vinfast thành công!

Mặc dù không đi xe Vinfast nhưng rất mong Vinfast làm được và thành công vang dội.
 
Tập Lái
3/8/21
46
86
18
24
ứ tin, rồi vụ IPO sao rồi nhỉ
Người không tin thì không tin còn người làm thì vẫn làm, còn vụ IPO chắc có thay đổi rồi, nhưng chắc delay thôi, nếu không là đi đường dài hơi mệt à.
 
  • Love
Reactions: NEWDRIVER
Hạng C
22/3/16
965
8.904
93
Riết A rai mềnh làm kinh tế định hướng chính trị rồi, cái gì cũng muốn làm nắm đấm thép, mô hình kinh tế trái sầu riêng.
Ngành CN oto đòi hỏi vốn và trình độ kĩ thuật siêu cao, Lux còn chưa đủ khả năng ra thêm bản 2, lại nhảy cóc qua E34, rồi lại nhảy qua Mỹ khi Tesla vẫn còn phải ăn trên trợ giá chính phủ.
Thị trường nếu tiềm năng và lãi ghê gớm thì phải liên tục ra các phiên bản mới để đáp ứng, giờ Ảnh ngồi xổm trên thị trường luôn
Thông báo đầu tư kia, khác gì MOU, giống mấy thông báo mồm mua máy bay mỗi khi xếp đi công du. Hi vọng ảnh ko phải là Evergrande phiên bản vệ
 
Hạng D
21/12/14
2.145
7.782
123
anh Vượng vẫn đang bù lỗ cho vin phát. em nghĩ nước đi xe điện để đánh cược cuối cùng cho vin phát vì mái a chính quyền nói ưu ái xe điện. hok biết ưu ái cỡ nào.
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa