Diamond Hand
28/7/09
1.595
15.983
133
Xe điên hai bánh pin nhỏ thì thay pin là biện pháp đơn giản hiệu quả, vấn đệ xác định tuổi thọ pin đẻ trao đổi cho phù hợp thì không khó nhưng khó là phải có một lượng dự trữ đủ các cấp tuổi thọ để thay và cái quan trọng nhất là cái TÂM, thời buổi thịt heo thúi, xám ngoét mà nó còn hack thành thịt tươi đỏ choét thì ba cái vụ thay đổi này nó làm dể lắm!:)
Bài toán sạc pin nhanh thì cũng phải nữa tiếng mới an toàn (với công nghệ hiện nay).
Thay pin nếu nghĩ như thay bình ga thì cũng đỡ tâm lý. Vấn đề trâu ngon mang qua thay thành trâu què thì mang tiếng xe điện.

Cùng 1 chuẩn pin nhưng lúc mới chạy được 100 km. Lúc chai gần tới hạn tiêu hủy (vẫn trong chuẩn dùng) nó về 50km là bình thường. Kiểu như điện thoại ấy. Chủ xe mới mua vô thay trúng pin cũ thì thốn phải biết :D
 
  • Like
Reactions: HVH
Hạng D
29/12/10
3.133
12.668
113
TP.HCM
Lại một lần nữa tiếp tục truyền thống "nói là làm", khi Vingroup tuyên bố lấn sân vào ngành công nghiệp ô tô, bước đầu tiên là phát triển xe máy điện, rất nhiều người đã hoài nghi. Bởi, vấn đề sản xuất không phải là quá khó khăn với Vingroup, nhưng sau bán hàng thì hàng loạt vấn đề phát sinh khi sử dụng xe máy điện như sạc, dung lượng pin thế nào và đi được bao xa? Vậy dự án này có khả thi tại Việt Nam hay không?.

Câu trả lời là có, Hôm nay Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) đã bất ngờ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai hệ thống trạm sạc và thuê pin cho xe máy điện thông minh, ô tô điện.

Theo đó, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm trong giai đoạn đầu tiên, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này,VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô hình, đáp ứng toàn diện nhu cầu khách hàng về năng lượng điện, bao gồm: Hệ thống trạm sạc nhanh, Hệ thống trạm thuê pin và Hệ thống trạm sạc qua đêm.

Đặc biệt, Hệ thống này sạc điện của Vinfast sẽ cho phép nhận dạng mẫu xe và khách hàng tự động, thấu hiểu thói quen nhằm tạo thuận tiện và cũng như chăm sóc khách hàng hiệu quả. Khách hàng cũng có thể thanh toán chi phí sạc, thuê pin nhanh chóng với thẻ Khách hàng thân thiết của Vingroup (VinID).

https://m.thethao247.vn/307-vinfast-chinh-thuc-trien-khai-600-tram-sac-cho-xe-dien-d167400.html
Hóng giá xe máy điện
 
HVH confirmed
Hạng C
1/2/13
734
16.707
93
Bài toán sạc pin nhanh thì cũng phải nữa tiếng mới an toàn (với công nghệ hiện nay).
Thay pin nếu nghĩ như thay bình ga thì cũng đỡ tâm lý. Vấn đề trâu ngon mang qua thay thành trâu què thì mang tiếng xe điện.

Cùng 1 chuẩn pin nhưng lúc mới chạy được 100 km. Lúc chai gần tới hạn tiêu hủy (vẫn trong chuẩn dùng) nó về 50km là bình thường. Kiểu như điện thoại ấy. Chủ xe mới mua vô thay trúng pin cũ thì thốn phải biết :D
pin điện thoại giờ nó có thể check đã sạc bao nhiêu lần và độ chai pin thông qua dung lượng thực tế còn lại khi pin báo charged 100% .
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng F
22/10/09
8.170
29.957
113
mình quan tâm khi nào ảnh sản xuất máy bay Vinfly..
 
Hạng C
13/7/11
857
13.109
93
sạc nhanh nhất là thay pin

nếu Vin chủ động thay pin được thì nó cũng gần như thay bình ga. Chẳng qua vướng cái vụ pin mới, pin cũ, nó sẽ dính vô cái gọi là thay bình ga mini , tâm lý pin mới đổi thành pin cũ

Nếu Vin tổ chức được việc sản xuất tái chế được thì có thể giải quyết được bài toán này. Có lẽ Vin nên tích hợp bộ đếm lần sạc để tính toán và quản lý Pin
Giải quyết bằng cách bán xe không bán pin mà cho thuê. Khách hàng không sở hữu nên khách không quan tâm pin đẹp xấu.
Quan trọng phải thiết kế cơ cấu đổi pin nhanh, đơn giản và an toàn.
Xe máy điện sẽ là phép thử cho bài toán lớn hơn là oto điện
 
Bò Hóng
13/12/06
8.381
72.786
113
đỉnh cao của sự nâng bi :D

http://cafebiz.vn/vang-vinfast-trie...-nhu-cho-phien-vung-cao-20181025171812995.chn

Vắng VinFast, triển lãm xe lớn nhất Việt Nam như "chợ phiên vùng cao"

25/10/2018 05:18 PM | KINH DOANH
9Vẫn còn đó những sản phẩm truyền thống như rượu, hàng dệt thủ công, phiên chợ ngày nay có thêm các hàng hóa đến từ nhiều địa phương khác nhưng dĩ nhiên không thể tìm thấy những sản phẩm hiện đại ho...

photo1540462659394-15404626593942073572018.jpg



Đa dạng có nghĩa là… đông
Thông điệp của triển lãm VMS năm nay là "Dấu ấn đến từ đa dạng". Lấy mốc lịch sử của Vietnam Motor Show (VMS) mà so thì triển lãm VMS 2018 là triển lãm lớn nhất về xe hơi ở Việt Nam từ trước đến nay với 15 hãng xe và khoảng 120 mẫu xe tham gia.
Nhìn lại hai VMS gần nhất tổ chức vào năm 2016 và 2017 thì ở năm 2016, cả gian triển lãm tại Hà Nội có mỗi Lexus "làm trùm" ở lĩnh vực xe sang do một số hãng bỏ VMS để tham dự triển lãm xe nhập khẩu tại TPHCM cùng năm đó, còn VMS 2017 tiếng là có 12 hãng tham dự nhưng trong số gần 70 mẫu xe hầu như không có mẫu nào là xe mới trong bối cảnh các hãng tham gia một cách miễn cưỡng ở thời điểm sắp phải thực thi quy định về thuế nhập khẩu nội khối 0% và đang phải giảm giá quyết liệt nhằm giảm lượng hàng tồn.
Năm nay, VMS 2018 chứng kiến việc Hiệp hội các Nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Các Nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng (VIVA) bắt tay cùng tổ chức triển lãm chung chứ không mạnh ai nấy làm như những năm trước.
Sự hợp tác này trước hết có cái lợi là tập trung được nhiều thương hiệu hơn và số lượng xe tham gia cũng theo đó mà tăng lên.
anh-2-2-1540453285664907772173.jpg


Honda giới thiệu mẫu xe đua đường phố Civic Type R nhưng không bán tại Việt Nam.
Đông thì thường vui, nhưng niềm vui chưa hẳn là trọn vẹn ở VMS 2018. Rất dễ nhận ra sự áp đảo của các thương hiệu xe nhập khẩu tại auto show năm nay với những tên tuổi như Audi, Jaguar, Land Rover, Maserati, Subaru, Volkswagen và Volvo.
Việc Thaco và Hyundai Thành Công vắng mặt thoạt nhìn thì tưởng không đáng kể nhưng thực tế đã tạo ra khoảng trống lớn, bởi chỉ riêng Thaco đã sở hữu tới 5 thương hiệu gồm Mazda, Kia, BMW, Peugeot, MINI, với doanh số 9 tháng đầu năm chiếm tới 38,2% thị phần và chỉ tính riêng tháng 9/2018, Thaco có 3 mẫu xe nằm trong top 10 xe du lịch bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam (Kia Cerato, Mazda3 và Mazda CX-5).
Việc ba thương hiệu xe sang và siêu xe gồm Aston Martin, Bentley và Lamborghini rút lui vào giờ chót cũng mang lại sự tiếc nuối khi một lượng không nhỏ xe của ba thương hiệu này đang lưu thông trên thị trường và nếu không bị các rào cản thuế quá cao thì Việt Nam hẳn là một thị trường hấp dẫn cho các thương hiệu thuộc nhóm nói trên.
Toàn cảnh VMS 2018 cho thấy dường như thông điệp "đa dạng" của BTC triển lãm mang hàm ý về sự hiện diện đông đảo mẫu xe. Dù vậy dưới một góc nhìn khác về khái niệm đa dạngthì VMS 2018 không khác gì các kỳ triển lãm trước, vẫn là một số mẫu xe ở phân khúc phổ thông bình dân, vài mẫu SUV và crossover cùng dăm mẫu xe ở phân khúc sang trọng.
anh-6-15404533421281159749165.jpg


Mẫu concept duy nhất Toyota i-Road.
Triển lãm không có xe concept – loại hình cho biết xu hướng thiết kế và công nghệ mới nhất (nói chính xác hơn thì có mẫu Toyota i-Road 3 bánh chạy điện, không rõ sẽ được coi là xe hơi hay mô tô), không có các mẫu xe thân thiện môi trường mặc dù hầu hết hãng xe lớn trên thế giới đã và đang chuyển sang loại hình này.
Điều đó khiến nảy sinh băn khoăn rằng phải chăng thị trường xe hơi Việt Nam chưa đạt được sự quan tâm đủ lớn của các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới và hệ quả của nó là việc các hãng xe sẽ chỉ giới thiệu ở đây những sản phẩm xe hơi với mức chất lượng vừa phải cả về thiết kế lẫn công nghệ?
May mà không có… "siêu sao"
Cánh phóng viên về xe hơi đã nói vui với nhau như thế trong buổi khai mạc VMS 2018 khi triển lãm đã không quá đông khiến họ chẳng gặp nhiều khó khăn khi tác nghiệp.
Siêu sao ở đây không phải nói đến những thương hiệu "hoành tráng" như Rolls Royce hay Lamborghini mà nói về một thương hiệu Việt, ngôi sao mới được giới thiệu trong làng xe thế giới tại Paris Motor Show hồi đầu tháng 10: VinFast.
Chiến lược của VinFast trong giai đoạn đầu tiên là sản xuất xe cung ứng cho thị trường trong nước và hãng xe này đã gây sốc khi trình diễn một tiến độ cực nhanh để biến những trang thiết kế trên giấy trở thành các mẫu xe có hình hài đẹp đẽ.
Trong bối cảnh Việt Nam chưa hề có nền công nghiệp chế tạo xe hơi, sự xuất hiện của hai mẫu xe VinFast với các thiết kế đẹp vượt xa tưởng tượng của mọi người đã tạo ra niềm cảm hứng lớn lao cho những tín đồ xe hơi và chẳng khó hình dung sự quan tâm sẽ lớn đến thế nào nếu những chiếc xe VinFast xuất hiện tại VMS 2018.
Nếu kể thêm Thaco và Hyundai Thành Công cũng đã quyết định không tham dự VMS 2018 thì điều đáng tiếc nhất là triển lãm xe hơi Việt Nam đã vì những lý do nào đó chưa đủ sức hút với các hãng chế tạo và lắp ráp xe hơi của những ông chủ người Việt thực sự. Họ chắc hẳn sẽ tham dự các triển lãm xe hơi trong tương lai và điều đó sẽ chỉ góp phần cải thiện cho thị trường xe hơi Việt Nam ngày càng tốt lên mà thôi.
Vài điểm nhấn từ triển lãm
Công bằng mà nói, VMS 2018 cũng giới thiệu một số mẫu xe mới dù không còn gây bất ngờ như những năm trước do đã có nhiều hơn cách tiếp cận với khách hàng ở kỷ nguyên số khiến nhiều người biết trước một cách tường tận về mẫu xe ngay từ khi chúng chưa được đưa về Việt Nam.
Nissan có mẫu Terra 7 chỗ khá thú vị không chỉ vì có khoảng sáng gầm xe lớn nhất trong các sản phẩm cùng phân khúc mà đây sẽ là mẫu xe được dự đoán sẽ cạnh tranh quyết liệt với Toyota Fortuner và Ford Everest, giúp người tiêu dùng có thêm chọn lựa.
anh-1-2-15404531831171335478462.jpg


Nissan Terra, mẫu SUV 7 chỗ cạnh tranh với Toyota Fortuner.

Volkswagen giới thiệu chiếc SUV cao cấp Touareg 2019 với hàng loạt công nghệ hàng đầu để cạnh tranh với các mẫu xe BMW X5 và Mercedes GLE. Hai mẫu xe Audi Q8 và Audi A7 Sportback mới được giới thiệu tại Singapore hai tuần trước cũng thu hút sự quan tâm do sở hữu thiết kế và công nghệ quattro vượt trội.
Chiếc crossover E-Pace của Jaguar Land Rover là điểm nhấn tại gian hàng của hãng xe Anh Quốc chủ yếu vẫn do tích hợp các công nghệ của tương lai về kết nối, hiển thị và an toàn. Một mẫu xe đáng chú ý khác là chiếc Honda Civic Type R, mẫu xe đua đường phố với ngoại hình bắt mắt, dù Honda chỉ đem chiếc xe này đến VMS 2018 trưng bày cho "đẹp đội hình" chứ không có ý định bán tại Việt Nam.
Hiện nay các autoshow trên thế giới tổ chức theo kiểu truyền thống đã giảm dần sức hút do các hãng xe tìm kiếm những phương thức tiếp cận khách hàng hiện đại hơn, đồng thời lại cắt giảm được chi phí.
Dù điều này có lẽ chưa xảy ra ngay đối với thị trường Việt Nam nhưng không phải là không có khả năng những hãng xe lớn sẽ dần dần không còn thiết tha với các autoshow truyền thống nữa.
 
Hạng D
4/5/12
4.400
26.597
175
1/ Việt Nam có luật nghĩ khi chạy đường dài, hay nhưng làm sao biết tài nào đã chay quá 4,5 tiếng để PHẠT theo luật anh ( một csgt rất quan tâm mượn nick hỏi):)
2/ 30 phút chạy có 2 giờ nghĩa là trung bình chưa tới 100 miles!....Cái cây xạc này chắc chưa đạt tới Level 2 trong tiêu chuẩn sạc của Mỹ:
The US based SAE defines Level 1 (household 120 VAC) as the slowest, Level 2 (upgraded household 240 VAC) in the middle, hai loại này dùng cho gia đình.
Hỏi chỗ làm hộp/khay gỗ hoặc mica
Supercharge giờ dùng direct current DCV sạc 30 phút là đạt trên 80% pin rồi
View attachment 1755794
Anh nhìn cái bảng bị sao đó. Tesla sạc 30 phút chạy được 100 miles à. Có nghĩa là với 30 phút sạc chạy được 160Km. Có nghĩa theo cái bảng của anh, 20 -> 30 phút sạc chạy được 100km đó anh.
 
HVH confirmed
Hạng C
1/2/13
734
16.707
93
Anh nhìn cái bảng bị sao đó. Tesla sạc 30 phút chạy được 100 miles à. Có nghĩa là với 30 phút sạc chạy được 160Km. Có nghĩa theo cái bảng của anh, 20 -> 30 phút sạc chạy được 100km đó anh.
:):)
@tin_truc22 thật đã yếu tối lại giao nick cho ông nào nám mà post bừa quá, xe Tesla nào mà 80% of miles range in single charge có 100km hả anh
Xe Tesla trung bình miles range / single charge là 300miles trở lên, 80% của 300miles là 240 miles, lái xe với tốc đọ trung binh 60 miles/h ( chạy bán sống bán chết mới được vài :)) suy ra là mấy giờ lái xe?
2 giờ như anh nói hay là 4 giờ trở lên.
 
Hạng D
19/6/12
1.438
6.577
113
quan trong xe đien 1h sajc thì tốn bao nhiêu tiền điện??? hoặc sạc đầy bình thì tốn bao nhiêu kw? và tốn bao nhiêu tiền... vì điện nhà d m nó luỹ tiến mà.... có phải sạc càng nhiều càng tăng chi phí tại nhà???