Lơ Xe
20/1/17
2.145
115.264
113
Sài Gòn
nkl.am
Đứng về phương diện người dùng thì tôi thấy charge giữa đường là một yêu cầu sống còn đối với xe điện. Trong thời điểm hạ tầng không theo kịp mỗi chỗ đậu là mỗi chỗ charge thì thay pin là cách nhanh nhất và thuận tiện nhất.
Còn vụ chia pin thành nhiều cell nếu ko bị cản trở bởi vấn đề kỹ thuật thì biết đâu tạo biết bao công ăn việc làm. Hết pin giữa đường alo grab, hay ghé tiệm tạp hóa đổi mấy cell pin chạy tiếp. Sorry, tôi tưởng tượng cho vui chứ tôi đi xe đạp :)
ngành công nghiệp smartphone/laptop đã chỉ ra rằng người dùng ko muốn pin replaceable mà pin có capacity đủ dùng cho heavy use case trong vòng 1 ngày, kết hợp với công nghệ sạc nhanh

còn đây là 1 module của pin Tesla, nặng 55lbs ~ 25kg, cho 5kwh, anh nghĩ có lấy ra thay được ko?

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/12/21
464
13.825
93
47
ngành công nghiệp smartphone/laptop đã chỉ ra rằng người dùng ko muốn pin replaceable mà pin có capacity đủ dùng cho heavy use case trong vòng 1 ngày, kết hợp với công nghệ sạc nhanh

còn đây là 1 module của pin Tesla, nặng 55lbs ~ 25kg, cho 5kwh, anh nghĩ có lấy ra thay được ko?


Mc Air M1 pin dùng 2 ngày vô tư
 
  • Like
Reactions: vuisme