Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
5.322
13.912
113
Lâm Đồng
VinFast VF e34, Kia EV6 và sắp tới Hyundai Ioniq 5 sẽ là những lựa chọn hàng đầu cho khách hàng Việt khi tìm mua một chiếc xe điện pin. Vậy chúng có gì khác biệt về kích thước, động cơ và hệ thống pin khi đặt lên bàn cân so sánh?

VinFast VF e34 Kia EV6 Hyundai Ioniq 5 2022.jpg


VinFast VF e34 là mẫu xe điện phổ thông đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Nhưng trong tương lai gần, Kia EV6 và sắp tới Hyundai Ioniq 5 cũng sẽ có mặt trên đường phố Việt. Dù không cùng phân khúc nhưng sẽ có nhiều người đắn đo lựa chọn giữa 3 dòng xe này khi quyết định mua một chiếc xe điện. Hãy thử so sánh sơ bộ giữa 3 mẫu xe này để xem chúng khác biệt ra sao.

Phiên bản

VinFast VF e34 hiện tại chỉ được phân phối 1 phiên bản duy nhất, sử dụng hệ dẫn động cầu trước

Kia EV6 có bản standard range 2WD, long range 2WD và AWD

Hyundai Ioniq 5 có bản standard range 2WD và AWD, bản long range 2WD và AWD, bản thể thao Project 45

Bài viết dưới đây sẽ chỉ so sánh một số thông tin quan trọng liên quan đến xe điện của các bản tiêu chuẩn 2WD các dòng xe này. Các thông tin về tính năng, tiện nghi sẽ được so sánh khi các xe được phân phối chính thức và hãng cung cấp thông tin trang bị rõ ràng.

otosaigon-VF e34_Ngoai that_6.jpg
kia ev6.jpg
Hyundai-Ioniq-5-1.jpg

Kích thước

So sánh VinFast VF e34, Kia EV6 ,Hyundai Ioniq 5


Với chiều dài chỉ 4.300 mm, VinFast VF e34 ngắn hơn nhiều khi so với 2 mẫu xe đến từ Hàn Quốc (Kia EV6: 4.680 và Hyundai Ioniq 5: 4.635 mm). Trục cơ sở e34 cũng ngắn hơn (chỉ 2.610 mm khi so với 2.900 và 3.000 mm).

Điều này dẫn đến việc VF e34 có trọng lượng thấp hơn, chỉ 1.490 kg khi so với 2 mẫu xe có trọng lượng gần 2 tấn.

VF e34_Ngoai that_23.JPG

kia ev6 1.jpg
Hyundai_IONIQ 5.jpg

Hệ thống pin


So sánh VinFast VF e34, Kia EV6 ,Hyundai Ioniq 5


VinFast VF e34 hiện tại chỉ được phân phối 1 phiên bản duy nhất, dùng bộ pin 42 kWh. Kia EV6 có nhiều phiên bản pin với tầm hoạt động khác nhau. Bản 2WD tiêu chuẩn thì có bộ pin nhỏ nhất là 58 kWh. Do cùng nền tảng với EV6, Hyundai Ioniq 5 cũng có nhiều phiên bản pin với tầm hoạt động khác nhau. Bản tiêu chuẩn 2WD nhỏ nhất củai Ioniq 5 cũng dùng bộ pin 58 kWh.

Hai mẫu xe Hàn Quốc có tầm hoạt động, tốc độ sạc chậm/nhanh tương đương nhau. Trong khi đó, VF e34 sẽ có tầm hoạt động thấp hơn đôi chút và thời gian sạc chậm lâu hơn.

VF e34_Cam sac vao xe.jpg
kia-ev6-fast-charging-at-ionity.jpg
Hyundai_IONIQ5_2021-04.jpg
2021-10-15_102847.jpg


Cả 3 mẫu xe này đều dùng chung chuẩn sạc đang phổ biến ở châu Âu là Type 2 và CCS 2. Do đó, nếu Thaco và VinFast mở rộng hợp tác, người dùng Kia EV6 có thể sử dụng chung hệ thống trạm sạc với VF e34 mà VinFast đang phát triển hiện nay.

Động cơ

So sánh VinFast VF e34, Kia EV6 ,Hyundai Ioniq 5


Kia EV6 và Hyundai Ioniq 5 chiếm ưu thế hơn về sức mạnh với công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. VinFast e34 có công suất nhỏ hơn với 147 mã lực và 242 Nm.

Dù vậy, trong lộ trình phát triển xe điện của mình, VinFast cũng hé lộ sẽ sớm ra mắt dòng VF e35 và VF e36. Các xe này có kích thước và công suất lớn hơn, thỏa mãn nhu cầu sức mạnh và tốc độ của nhiều khách hàng. Trong đó, VF e35 có kích thước 4.750mm, trục cơ sở dài 2.950mm cùng động cơ 200-400 mã lực. VinFast VF e35 là mẫu xe tương xứng hơn khi so với EV6 và Ioniq 5.

Giá bán

So sánh VinFast VF e34, Kia EV6 ,Hyundai Ioniq 5


Tùy từng thị trường mà Kia EV6 và Hyundai Ioniq 5 có giá bán khác nhau. Tuy nhiên, mức giá 2 xe này không dưới 1 tỷ đồng. Kia EV6 dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam từ quý 2 năm sau dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, nên giá bán cũng không thể rẻ.

Trong khi đó, để tiếp cận với nhiều người dùng hơn VinFast VF e34 đã sử dụng "Chính sách thuê bao pin", giúp cắt giảm giá pin khỏi giá bán.

Nhờ đó, VF e34 có giá chỉ bằng phân nửa so với các đại diện từ Hàn Quốc.

vf e 34.jpg
17.jpg
Hyundai_IONIQ5_2021-01.jpg

Thời điểm ra mắt

VinFast VF e34 vừa ra mắt chính thức tại Việt Nam từ 15/10/2021. Trước đó, mẫu xe này đã công bố giá bán và nhận đặt cọc từ tháng 3/2021.

Kia EV6 sẽ được Kia Việt Nam phân phối dưới dạng xe nhập khẩu, thời gian dự kiến phân phối vào khoảng quý II/2022. Kia EV6 sẽ trở thành mẫu xe điện được phân phối đầu tiên của Kia Việt Nam.

Hyundai Ioniq 5 hiện chưa có kế hoạch phân phối tại thị trường Việt Nam. Dù vậy, do chính sách mở rộng ảnh hưởng xe điện của Hyundai trên toàn cầu và sự nhanh nhạy của TC Motor, người tiêu dùng Việt Nam có thể đặt niềm tin vào việc chiêm ngưỡng mẫu xe này ở nước ta trong tương lai gần.

Vì xe điện vẫn chưa phổ biến tại Việt Nam nên sự lựa chọn là khá ít. Nhưng cân nhắc giữa giá tiền và công năng, các bác sẽ chọn mẫu xe điện nào?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/10/10
4.395
3.437
113
Xe oto không biết thế nào. Nhưng em khẳng định chất lượng bảo hành, bảo dưỡng xe máy điện của Vinfast là cực kỳ kém.
Cả đống xe và chỉ có 1 thằng khù khờ nó mò thôi. Không thấy ai giám sát chất lượng công việc. Bảo dưỡng 10k km mất từ lúc gọi đt đặt trước đến giờ là gần 2 tiếng mà nó chưa xong. Nhà em cách Vin Thuận Nhân CH có 5 km
 
Hạng C
30/7/16
918
1.620
93
690 tr chưa thuê pin với nhân Km hàng tháng lố ra tiền mà ta . tính giá cục pin vô rẻ hơn tí thôi . với lại mua cái xe xong phải kí hợp dồng thuê pin .
- mai mốt nó tập doàn lớn cơ bảo kê to .coi chừng buồn nó hủy hợp dồng .hoac tăng giá đơn phương không cần đàm phán, làm được gi tao nè
- nước ngoài nguoi ta có 2 3 xe nhà .mua thêm chiếc xe điện đi làm .đi tuyến cố định . VN mua có 1 chiếc lỡ hứng đi U minh Cà Mau .đi rừng rú tây nguyên . phải làm sao . mổi lần đi là lo tính điện à . rồi nắng miền nam nóng như điên . mở máy lạnh tí sợ kẹt xe hết pin nằm đường
- Nếu nhà tui có 2 chiếc xe .chiếc thứ 2 tui sẽ mua xe diện . vì mục đính sống xanh .chứ xe điện hiện nay chưa bao giờ rẻ hơn xe xăng về tổng chi phí . mà hệ thống trạm sạc thì mông lung quá . ko tin được . bắng chứng là xe máy điện, hứa cho đã gio có thấy trạm nào đâu . rồi hứa mổi trạm Vinmart cơ chổ sạc .xon bán mịa cho Masan . coi như xong
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
14/8/20
78
69
18
33
Xe oto không biết thế nào. Nhưng em khẳng định chất lượng bảo hành, bảo dưỡng xe máy điện của Vinfast là cực kỳ kém.
Cả đống xe và chỉ có 1 thằng khù khờ nó mò thôi. Không thấy ai giám sát chất lượng công việc. Bảo dưỡng 10k km mất từ lúc gọi đt đặt trước đến giờ là gần 2 tiếng mà nó chưa xong. Nhà em cách Vin Thuận Nhân CH có 5 km
Vu mua xe điện 2 bánh của Vin mà tin vào cam kết qc thì dính đòn rồi.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Tập Lái
5/2/07
49
53
18
Mua cái xe mà phải trả tiền thuê pin hàng tháng, kiểu như trả góp đóng đều đều. Tính toán thiệt hơn thì khả năng tổng chi phí bỏ ra cao hơn 2 anh em xứ Hàn khá cao
 
Hạng C
2/7/17
641
746
93
42
600 tr chưa thuê pin với nhân Km hàng tháng lố ra tiền mà ta . tính giá cục pin vô rẻ hơn tí thôi . với lại mua cái xe xong phải kí hợp dồng thuê pin .
- mai mốt nó tập doàn lớn cơ bảo kê to .coi chừng buồn nó hủy hợp dồng .hoac tăng giá đơn phương không cần đàm phán, làm được gi tao nè
- nước ngoài nguoi ta có 2 3 xe nhà .mua thêm chiếc xe điện đi làm .đi tuyến cố định . VN mua có 1 chiếc lỡ hứng đi U minh Cà Mau .đi rừng rú tây nguyên . phải làm sao . mổi lần đi là lo tính điện à . rồi nắng miền nam nóng như điên . mở máy lạnh tí sợ kẹt xe hết pin nằm đường
Sao anh cứ bàn ra không dzậy, thấy giá rẻ hơn, hàng VN chất lượng Vin khằng định, mãnh liệt tinh thần việt, mua bất chấp, bất chấp. Xe Vin là số 1. Mại dzô mại dzô.