Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
12
Pleiku
laonong nói:
hoangnn nói:
À há, thế mới có 2 bác SFC bị vụ này thôi à =)) Em dạo này lười qua OS quá :( Hnay qua thấy vui quá trời vì bên này anh em SFC vẫn sinh hoạt đều đặn. Chả bù cho bên OF giờ toàn thấy ae chạy Tuc, So spam :D
-----------
Bệnh này bên hội KFC là gặp nhiều nhất ạ, hội SFC gặp có 2 trường hợp là ít đó ạ. Cái thằng công tắc đèn phanh (<span style=""color: #0000ff;"">ko hiểu sao bác laonong lại gọi là contact thắng nhỉ</span>) chập chờn -> Mình đạp phanh rồi ấn đề mà đèn phanh nó hổng sáng :D nên nó hổng cho đề.
-> Cái này thay ko đắt lắm ạ.
-------
Để khắc phục tạm thì có 1 cách nữa khởi động xe với nút bấm (đời 2010 hoặc các đời khác độ thêm) là ấn 2 lần để bật điện trên xe như bt, lần thứ 3 ấn và giữ trong vòng từ 10-15s xe sẽ nổ mà không cần đạp phanh.
Dạ vụ contact đèn phanh em gọi là contact thắng là do em nghe tay thợ cứu pan cho xe em gọi thế nên em theo thôi bác ạ.

Cám ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm, hôm qua em đã chạy xuống Hyundai Việt Hàn ở QL13 để trị bệnh cho em nó rồi ạ, nhưng buổi sáng lúc ra lấy xe chuẩn bị đưa em nó đi trị bệnh thì em nó cũng giở chứng đề không nổ làm em loay hoay mất hết nữa tiếng mới đề nổ, sau đó các bác trong Hyundai bảo là mặt tiếp xúc của contact đèn phanh bị gỉ nên chỉ cần vệ sinh bằng cách đánh nhám thôi vì Việt Hàn QL13 không có phụ tùng để thay, em cũng đang lo lo không biết không thay thì lâu lâu nó có giở chứng nữa không đây.
bác không phải lo quá đâu, nó chỉ là cái mặt vít tiểp điểm của contact cơ khí thôi mà (bằng đồng) chỉ cần vệ sinh rà giấy nhám thế là ok rồi, nếu không bị hoá chất hay nước vào thì bác có thể yên tâm 10 năm nữa về nó
Điều quan trọng là đã xác định chính xác bệnh thì yên tâm rồi
Trong cái dở cũng có cái hay: nó bị thế không đề được thì biết chắc xe mình không có đèn Stop để mà sửa chứ không lỡ xxx phát hiện thì cũng rầy rà
xe em lúc mới lấy trên đường chạy về ban đêm đã bị mất đèn soi biển số một bên (đèn soi biển số có 2 bóng của em lại bị lỏng một bóng nên không sáng) nhưng đâu biết, lúc dừng lại chỗ xxx kiểm tra trên đường mới được xxx nhắc nhở - chắc xe mới đeo biển tạm nên thông cảm 
17.gif
 
Hạng C
28/2/07
618
36
28
53
bác không phải lo quá đâu, nó chỉ là cái mặt vít tiểp điểm của contact cơ khí thôi mà (bằng đồng) chỉ cần vệ sinh rà giấy nhám thế là ok rồi, nếu không bị hoá chất hay nước vào thì bác có thể yên tâm 10 năm nữa về nó

[/quote]
Cái mặt vít này nằm ở chỗ nào vậy Bác ? Nhờ Bác vui lòng chỉ hộ để lỡ mai mốt gặp trường hợp giống như thế này mình biết đường mà sủa . Thanks Bác .
 
Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
hoang an nói:
laonong nói:
hoangnn nói:
À há, thế mới có 2 bác SFC bị vụ này thôi à =)) Em dạo này lười qua OS quá :( Hnay qua thấy vui quá trời vì bên này anh em SFC vẫn sinh hoạt đều đặn. Chả bù cho bên OF giờ toàn thấy ae chạy Tuc, So spam :D
-----------
Bệnh này bên hội KFC là gặp nhiều nhất ạ, hội SFC gặp có 2 trường hợp là ít đó ạ. Cái thằng công tắc đèn phanh (<span style=""color: #0000ff;"">ko hiểu sao bác laonong lại gọi là contact thắng nhỉ</span>) chập chờn -> Mình đạp phanh rồi ấn đề mà đèn phanh nó hổng sáng :D nên nó hổng cho đề.
-> Cái này thay ko đắt lắm ạ.
-------
Để khắc phục tạm thì có 1 cách nữa khởi động xe với nút bấm (đời 2010 hoặc các đời khác độ thêm) là ấn 2 lần để bật điện trên xe như bt, lần thứ 3 ấn và giữ trong vòng từ 10-15s xe sẽ nổ mà không cần đạp phanh.
Dạ vụ contact đèn phanh em gọi là contact thắng là do em nghe tay thợ cứu pan cho xe em gọi thế nên em theo thôi bác ạ.

Cám ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm, hôm qua em đã chạy xuống Hyundai Việt Hàn ở QL13 để trị bệnh cho em nó rồi ạ, nhưng buổi sáng lúc ra lấy xe chuẩn bị đưa em nó đi trị bệnh thì em nó cũng giở chứng đề không nổ làm em loay hoay mất hết nữa tiếng mới đề nổ, sau đó các bác trong Hyundai bảo là mặt tiếp xúc của contact đèn phanh bị gỉ nên chỉ cần vệ sinh bằng cách đánh nhám thôi vì Việt Hàn QL13 không có phụ tùng để thay, em cũng đang lo lo không biết không thay thì lâu lâu nó có giở chứng nữa không đây.
bác không phải lo quá đâu, nó chỉ là cái mặt vít tiểp điểm của contact cơ khí thôi mà (bằng đồng) chỉ cần vệ sinh rà giấy nhám thế là ok rồi, nếu không bị hoá chất hay nước vào thì bác có thể yên tâm 10 năm nữa về nó
Điều quan trọng là đã xác định chính xác bệnh thì yên tâm rồi
Trong cái dở cũng có cái hay: nó bị thế không đề được thì biết chắc xe mình không có đèn Stop để mà sửa chứ không lỡ xxx phát hiện thì cũng rầy rà
xe em lúc mới lấy trên đường chạy về ban đêm đã bị mất đèn soi biển số một bên (đèn soi biển số có 2 bóng của em lại bị lỏng một bóng nên không sáng) nhưng đâu biết, lúc dừng lại chỗ xxx kiểm tra trên đường mới được xxx nhắc nhở - chắc xe mới đeo biển tạm nên thông cảm 
17.gif

Cám ơn bác Hoang An nhiều ạ, tại vì em không phải là dân kỹ thuật với lại tự lái chứ không phải tài xế nên mới lo như vậy đó bác ạ, bác nói thế thì em yên tâm rồi.
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
12
Pleiku
daothanhtan nói:
bác không phải lo quá đâu, nó chỉ là cái mặt vít tiểp điểm của contact cơ khí thôi mà (bằng đồng) chỉ cần vệ sinh rà giấy nhám thế là ok rồi, nếu không bị hoá chất hay nước vào thì bác có thể yên tâm 10 năm nữa về nó
Cái mặt vít này nằm ở chỗ nào vậy Bác ? Nhờ Bác vui lòng chỉ hộ để lỡ mai mốt gặp trường hợp giống như thế này mình biết đường mà sủa . Thanks Bác .
[/quote]
Thật ra em cũng chưa để ý nó nằm chỗ nào nhưng sẵn bác hỏi với lại cũng biết lỡ mai mốt mình có hư (mà xe em có hư thì chắc không có đèn Stop thôi chứ chắc vẫn đề nổ vô tư vì MLX 2009 mà) thì biết mà thay nên em cũng ngó thử
nó đây nè bác  (của em là MLX 2009 nhưng em nghĩ SLX 2010 contact Stop này chắc cũng giống vậy thôi )
sieuthiNHANH2010112232547ywqxnzi4yj99949.jpeg

nó nằm ở vị trí gần cuối cần đạp phanh (bác cuối xuống chỗ bàn đạp phanh nhìn ngược lên táp lô thì thấy ngay)
em thấy vị trí gắn cũng đơn giản, chỉ một con ốc bắt vào và có trạm dây , bác nào lo xa thì mua sẵn một cục dự phòng hễ xe đề không nổ mà đạp phanh đít không đỏ thì gắn vào là oke
tongue4.gif
he he em dọt không mấy bác 2010 lại oánh cho ....
 
Last edited by a moderator:
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
hoang an nói:
daothanhtan nói:
bác không phải lo quá đâu, nó chỉ là cái mặt vít tiểp điểm của contact cơ khí thôi mà (bằng đồng) chỉ cần vệ sinh rà giấy nhám thế là ok rồi, nếu không bị hoá chất hay nước vào thì bác có thể yên tâm 10 năm nữa về nó
Cái mặt vít này nằm ở chỗ nào vậy Bác ? Nhờ Bác vui lòng chỉ hộ để lỡ mai mốt gặp trường hợp giống như thế này mình biết đường mà sủa . Thanks Bác .
Thật ra em cũng chưa để ý nó nằm chỗ nào nhưng sẵn bác hỏi với lại cũng biết lỡ mai mốt mình có hư (mà xe em có hư thì chắc không có đèn Stop thôi chứ chắc vẫn đề nổ vô tư vì MLX 2009 mà) thì biết mà thay nên em cũng ngó thử
nó đây nè bác  (của em là MLX 2009 nhưng em nghĩ SLX 2010 contact Stop này chắc cũng giống vậy thôi )
sieuthiNHANH2010112232547ywqxnzi4yj99949.jpeg

nó nằm ở vị trí gần cuối cần đạp phanh (bác cuối xuống chỗ bàn đạp phanh nhìn ngược lên táp lô thì thấy ngay)
em thấy vị trí gắn cũng đơn giản, chỉ một con ốc bắt vào và có trạm dây , bác nào lo xa thì mua sẵn một cục dự phòng hễ xe đề không nổ mà đạp phanh đít không đỏ thì gắn vào là oke
tongue4.gif
he he em dọt không mấy bác 2010 lại oánh cho ....
[/quote]

Cám ơn Bác Hoang an !
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
12/1/10
854
4
18
46
Híc, dạo này em bận kinh khủng khiếp. Hôm em hứa với bác Mạnh tối về đến SG tranh thủ viết bài, nhưng hỡi ôi, cái ông VNA cho em bay từ HN về SG đến 5 tiếng đồng hồ. Coi như là ...xong rồi.

Trở lại vấn đề này, đúng như bác HoangAn chia sẻ (thanks bác).
Cái công tắc đó giống của 2010.

Em đồ rằng vì có thể làm bằng đồng cho việc dẫn điện tốt nên độ đàn hồi của contact không tốt nên mới chập chờn là chính, dính bụi cũng không phải là nguyên nhân cao.

Riêng em, thì thủ sẵn cái khóa 14 trong "túi quần", khi nào em ấy trở chứng thì chịu khó chui xuống móc ra bóp bóp chùi chùi thổi mấy cái rồi đút dzô lại dzậy.

Dưng mà em bị có 1 lần duy nhất, bác chủ bị nhiều lần vậy chắc đi đặt 1 em khác về thay, tiện thể đặt cho em 1 con luôn nhé :).
Nếu không có, có thể chế được cho nó tốt hơn lên nhờ tay nghề của ông thợ nào đó, ví dụ gò hàn chêm chập gì đó, chỉ là cơ khí thôi, không có mạch điện nào hết nên không phải lo lắng.

Cái này cũng không đến nỗi nguy hiểm nếu không có nó, miễn sao đề cho xe chạy được là OK rồi.

Em cũng xác nhận luôn cách đề xe không cần đạp thắng như bác hoangnn chia sẻ, em làm thử luôn rồi, xe em 2010 khác như ý bác.
Cách đề xe không đạp thắng, phòng khi có sự.
1. Nhấn và nhả nút START 1 lần cho lên điện cơ bản.
2. Nhấn và GIỮ nút START lần thứ 2 đến khi xe đề máy xong. Khi đó toàn bộ hệ thống điện được bật lên và Hệ thống sẽ tự động kiểm tra các thiết lập an toàn, cảnh báo,... sau đó xe sẽ đề được.
Sau đó chân thắng có đạp được không thì em chưa thử được hehe. Do đó phải chắc rằng chân thắng hoạt động được mới nên cho xe chạy nhé.

Em cũng lưu ý lại, khi các bác thấy đèn VDC OFF tự nhiên sáng lên trên màn hình là biết contact này có vấn đề, do đó, các bác phải không được tắt máy cho đến khi về đến nhà hoặc gara, nếu không thì phải nằm giữa đường mà mần thịt em nó thì tội nghiệp.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
5/8/12
9
0
0
Cảm ơn các bác, nhờ topic này mà hôm nay em cũng đã nổ máy được con Santafe 2011 SLX. Chân phanh bị kẹt, khi nổ được máy thì chân phanh mới nhấn được, trước mình cũng đã bị 2 lần, loay hoay 1 hồi rồi cũng nổ được, hôm nay thì quyết không chịu nổ. Search trên Google thì thấy được topic này, may quá, nhấn và giữ 15' thì nó nổ, nổ được máy thì chân phanh hết kẹt.
 
VIP CARD MEMBER
13/10/09
1.329
51
48
Gò vấp, HCMC
Rồi , Xe em cũng bị y chang, một lần đi Cần Thơ tự nhiên cái đèn VDC of bật sáng, nhậu đến nữa đêm Bình Davidsbo leo lên đề không được, em cũng vô tình nhấn nút Start cho diện lên và nhấn đè lần nữa thì máy lại nổ, lần thứ 2 cách đây 1 tháng ở LA cũng bị vậy và cũng sáng đèn VDC off