Pro
Super Moderators
11/8/08
1.186
2.002
113
Với giá bán chính thức vừa công bố, Mazda CX-90 tiệm cận những thương hiệu xe hạng sang cao cấp với giá bán phiên bản cao cấp chạm mốc 60.000 USD (1,4 tỷ đồng) tại Mỹ.

mazda-cx-90-2024-8.jpg

Chỉ sau 1 tuần ra mắt, Mazda CX-90 2024 chính thức công bố giá bán cũng như mức tiêu hao nhiên liệu ước tính. Mức giá chi tiết từng phiên bản như sau:
  • CX-90 3.3 Turbo Select- 39,595 USD (934 triệu đồng)
  • CX-90 3.3 Turbo Preferred - 43,445 USD (1,02 tỷ đồng)
  • CX-90 3.3 Turbo Preferred Plus - 45,900 USD (1,08 tỷ đồng)
  • CX-90 3.3 Turbo Premium - 48,900 USD (1,15 tỷ đồng)
  • CX-90 3.3 Turbo Premium Plus - 52,950 USD (1,29 tỷ đồng)
  • CX-90 PHEV Preferred - 47,445 USD (1,12 tỷ đồng)
  • CX-90 PHEV Premium - 52,900 USD (1,25 tỷ đồng)
  • CX-90 PHEV Premium Plus - 56,950 USD (1,34 tỷ đồng)
  • CX-90 3.3 Turbo S - 51,750 USD (1,22 tỷ đồng)
  • CX-90 3.3 Turbo S Premium - 56,450 USD (1,33 tỷ đồng)
  • CX-90 3.3 Turbo S Premium Plus - 59,950 USD (1,41 tỷ đồng)
Phiên bản thấp nhất CX-90 Turbo Select có thiết kế lưới tản nhiệt kiểu tổ ong, kết hợp cùng những điểm nhấn màu đen và la-zăng hợp kim 19 inch. Phiên bản này cũng trang bị tiêu chuẩn gạt mưa tự động và cốp sau chỉnh điện.

Không gian bên trong trang bị tiêu chuẩn đồng hồ lái tích hợp màn hình đa thông tin 7 inch và màn hình thông tin giải trí 10,25 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Nội thất còn có vô lăng bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và hệ thống âm thanh 8 loa. Ngoài ra, trang bị còn bao gồm hệ thống điều hòa tự động, khởi động bằng nút bấm và cổng sạc USB ở hàng ghế trước.

Và dù phiên bản tiêu chuẩn, nhưng CX-90 3.3 Turbo Select được trang bị một loạt hệ thống an toàn chủ động hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình radar bao gồm tính năng dừng và đi, hỗ trợ giữ làn với cảnh báo chệch làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Ngoài ra, xe còn trang bị màn hình giám sát điểm mù, hỗ trợ phanh chủ động thông minh trong phố, cảnh báo người lái mất tập trung và cảnh báo hành khách hàng ghế sau.

mazda-cx-90-2024-3.jpg

Bên dưới nắp capo CX-90 Turbo Select là khối động cơ 3.3L 6 xi lanh tăng áp tích hợp MHEV cho công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp và dẫn động AWD. Theo thử nghiệm của EPA, phiên bản này tiêu thụ 24 mpg (9,8 L/100km) trong phố, 28 mpg (8,4 L/100km) trên cao tốc và 25 mpg (9,4 L/100km) trong điều kiện kết hợp.

Phiên bản tiếp theo là CX-90 3.3 Turbo Preferred với giá 43.335 USD. Ngoại thất sẽ có các điểm nhấn màu đèn piano cùng với cửa sổ trời chỉnh điện. Nội thất sẽ có ghế bọc da màu đen hoặc xám, đồng thời hàng ghế trước tích hợp sưởi và chỉnh điện. Ngoài ra, phiên bản Preferred có rèm che nắng hàng ghế 2, cổng sạc USB ở hàng ghế 3 và ghế Captain độc lập ở hàng ghế 2.

mazda-cx-90-2024-4.jpg

Phiên bản có giá cao hơn nữa là Turbo Preferred Plus với 45.900 USD, được trang bị tiêu chuẩn sạc không dây, Apple CarPlay và Android Auto không dây cùng màn hình hiển thị kính lái HUD. Chế độ lái sẽ bổ sung Tow mode, bên cạnh Sport và Off-road tiêu chuẩn.

Phiên bản CX-90 3.3 Turbo Premium có giá 48.900 USD sẽ được nhận diện qua các chi tiết mạ chrome ở ngoại thất, ăng-ten dạng vây cá và la-zăng hợp kim 21 inch. Ngoài ra, phiên bản này cũng trang bị tiêu chuẩn cửa sổ trời toàn cảnh và cốp điện rảnh tay.

Khoang nội thất CX-90 3.3 Turbo Premium cũng sẽ trang bị ghế ngồi Captain độc lập ở hàng ghế 2 và gương chiếu hậu trong tự động chống chói kết hợp Homelink. Hệ thống giải trí sẽ đi kèm radio vệ tinh SiriusXM và hệ thống âm thanh Bose 12 loa, ghế lái tích hợp bộ nhớ và đèn nội thất cao cấp hơn.

An toàn trên phiên bản CX-90 3.3 Turbo Premium sẽ được nâng cấp với hệ thống giữ làn đường tránh va chạm và hệ thống giảm thiểu va chạm thứ cấp. Hai tính năng này sẽ đi kèm với hệ thống cảnh báo điểm mù, nhận dạng biển báo giao thông và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau.

mazda-cx-90-2024-2.jpg

Cao cấp nhất là phiên bản CX-90 3.3 Turbo Premium Plus với giá 52.950 USD. Trang bị nội thất cao cấp hơn với đồng hồ lái kỹ thuật số 12,3 inch, vô lăng tích hợp sưởi, ghế trước chỉnh điện 8 hướng, bọc da Nappa đi kèm sưởi và thông gió. Ngoài ra, phiên bản này còn có gương chiếu hậu bên ngoài gập điện kèm với chống chói tự động, gạt nước phía sau có chức năng tan băng, sưởi ấm hàng ghế thứ 2 và nguồn cấp điện cho khoang hành lý.

Tính năng an toàn bổ sung bao gồm hỗ trợ phanh thông minh khi lùi, cảnh báo phương tiện cắt ngang đầu xe và phanh an toàn khi rẽ. Màn hình toàn cảnh 360 cũng được cải tiến với tính năng xem xuyên thấu mới, trình chiếu hình ảnh lớn khu vực trước và bên cạnh CX-90 trên màn hình trung tâm.

Phiên bản hiệu suất cao Turbo S 340 mã lực

mazda-cx-90-2024-1.jpg

Với khách hàng tìm kiếm những phiên bản hiệu suất cao, Mazda cũng cung cấp biến thể CX-90 3.3 Turbo S có giá bán từ 51.750 USD. Phiên bản được phát triển dựa trên CX-90 3.3 Turbo Premium trang bị la-zăng 21 inch. Ngoại thất bổ sung các chi tiết cùng màu thân xe kết hợp với đèn pha thích ứng.

Nội thất CX-90 3.3 Turbo S trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số 12,3 inch, ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng và tùy chọn 6 chỗ ngồi. Tính năng tiêu chuẩn còn có Hỗ trợ hành trình và thông tin giao thông, kết hợp cùng Điều khiển hành trình thích ứng và giữ tâm làn đường. Phiên bản này còn trang bị cảnh báo mở cửa an toàn bao gồm nhận diện phương tiện khác, người đi bộ và xe đạp từ phía sau.

Đặc biệt, động cơ 3.3L 6 xi lanh trên CX-90 3.3 Turbo S được mở công suất lên đến 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Tuy mạnh hơn, nhưng ước tính tiêu thụ nhiên liệu của EPA trong phố là 23 mpg (10,2 L/100km) nhiều hơn phiên bản Turbo. Trong khi di chuyển trên cao tốc và đường hỗn hợp thì lại tương đương phiên bản Turbo.

mazda-cx-90-2024-5.jpg

Mazda cũng bổ sung phiên bản cao cấp hơn là CX-90 3.3 Turbo S Premium với giá từ 56.450 USD. Phiên bản này có nội thất 6 ghế ngồi bọc da Nappa, vô lăng chỉnh điện tích hợp sưởi, gương chiếu hậu chống chói và gương bên ngoài gập điện. Hệ thống an toàn bao gồm hỗ trợ phanh thông minh khi lùi, màn hình quan sát 360 độ với chế độ xem xuyên thấu, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước bao gồm phanh tự động.

Mazda còn trang bị hệ thống nhận diện người lái, sử dụng camera bên trong và tự động khôi phục các cài đặt ưa thích khi nhận diện chính xác khuôn mặt người lái.

Tuy nhiên cao cấp nhất là phiên bản CX-90 3.3 Turbo S Premium Plus với giá lên đến 59.950 USD. Phiên bản này được trang bị vô lăng bọc da 2 tông màu, nội thất ốp gỗ maple và bọc da lộn trên bảng táp lô. Phiên bản đầu bảng này còn nâng cấp hệ thống chiếu sáng chỗ để chân, sưởi và thông gió hàng ghế 2, cùng bệ tỳ tay trung tâm tích hợp điều khiển hàng ghế 2. Đặc biệt ghế ngồi được bọc da Nappa, tăng phần sang trọng.

Phiên bản PHEV 4 xi lanh có giá khởi điểm từ 47.445 USD

mazda-cx-90-2024-7.jpg

Cuối cùng là ba phiên bản Mazda CX-90 PHEV với giá khởi điểm từ 47.445 USD. Với giá khởi điểm cao hơn, nhưgn CX-90 PHEV Preferred có trang bị tương đương CX-90 3.3 Turbo Preferred. Khác biệt đôi chút đến từ cụm đồng hồ lái kỹ thuật số 12,3 inch, đi kèm tùy chọn 7 hoặc 8 chỗ ngồi.

Hệ thống truyền động Plug-in Hybrid kết hợp động cơ 2.5L 4 xi lanh hút khí tự nhiên, mô-tơ điện và bộ pin 17,8 kWh, cho công suất kết hợp 323 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Tuy nhiên Mazda vẫn chưa tiết lộ thông số EV range của động cơ này.

Phiên bản PHEV Premium có giá 52.900 USD sẽ trang bị thêm những điểm nhấn mạ chrome, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, cốp mở điện rảnh tay và la-zăng 21 inch. Bên trong trang bị ghế Captain hàng ghế 2, sạc không dây, hệ thống âm thanh Bose 12 loa cao cấp và gương chiếu hậu chống chói tích hợp Homelink. Các tiện ích khác bao gồm nhớ vị trí ghế lái, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây và radio vệ tinh SiriusXM. An toàn bao gồm hỗ trợ giữ làn đường tránh va chạm, hệ thống giảm thiểu va chạm thứ cấp, hỗ trợ cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giao thông và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau.

mazda-cx-90-2024-6.jpg

Phiên bản cao cấp nhất trang bị động cơ PHEV là CX-90 PHEV Premium Plus có giá 56.950 USD. Phiên bản này có ghế ngồi bọc da Nappa với ghế trước chỉnh điện 8 hướng tích hợp sưởi và thông gió. Hàng ghế thứ hai cũng trang bị sưởi cùng với gạt mưa làm tan băng, gương chiếu hậu gập điện. Tính năng an toàn nâng cao bao gồm cảnh báo cắt ngang phía trước, hỗ trợ phanh khi rẽ, màn hình 360 độ bao gồm chế độ xem xuyên thấu.

Nhìn chung, Mazda CX-90 cung cấp một danh sách phiên bản khá đồ sộ, đi kèm là danh mục trang bị dễ khiến khách hàng bối rối. Ngoài ra, khoảng cách giá giữa các phiên bản lên đến 20.355 USD cho thấy tham vọng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng với Mazda CX-90.

Nguồn Carscoops

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về giá bán Mazda CX-90 vừa công bố tại Mỹ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
22/7/13
8.983
40.281
113
Lại bắt chước chiến lược rẻ $ của Khởi Á dồi, năm 15-16 các dòng K7, K9 quảng cáo rầm rộ hoành tá tràng lắm … kết cục banh xác ko còn manh giáp :D
 
  • Like
Reactions: Perenco and PMH82
Hạng D
8/4/12
2.366
7.458
113
dần dần xe hơi ở mỹ đã mắc hơn ở VN rồi, con cx 90 này về VN giá cũng tầm 1.2 - 1.3 tỉ thôi...
thị trường Việt Nam chắc chỉ có dàn CX phổ thông như hiện tại thôi chứ dàn CX mới này ko về đâu. Dân ta tuy nghèo nhưng sang thì sang hẳn luôn chứ ko chơi kiểu tiệm cận sang, nửa nạc nửa mỡ đâu :)
 
Hạng B2
16/5/17
238
394
63
38
Đọc hết từng bản thôi là mệt rồi.con nào cũng ngắn lại với dài ra chứ ko thấy khác gì cả.nhưng nhìn vẫn yêu
 
Hạng F
3/10/15
9.858
12.134
113
Xao copy con Lux nhà Vin chi vại?? Ghớm quá
Lux Xa Lux Gần gì tao cũng cóp hết
Mazda trả lời.
Lại bắt chước chiến lược rẻ $ của Khởi Á dồi, năm 15-16 các dòng K7, K9 quảng cáo rầm rộ hoành tá tràng lắm … kết cục banh xác ko còn manh giáp :D
Đã có K7 là cỡ lớn thì sao lại còn K9 thì là cỡ gì nhỉ
Mà 2016 có quảng cáo cái đó hả bác
Chưa bao giờ thấy K7 hay K9 ngoài đường cả
 
  • Haha
Reactions: PMH82
Hạng F
22/7/13
8.983
40.281
113
Lux Xa Lux Gần gì tao cũng cóp hết
Mazda trả lời.

Đã có K7 là cỡ lớn thì sao lại còn K9 thì là cỡ gì nhỉ
Mà 2016 có quảng cáo cái đó hả bác
Chưa bao giờ thấy K7 hay K9 ngoài đường cả
Ở VN hiếm lắm, 2016 Thaco có nhập 1 con về thử thị trường, bán cuối 2021 có 900mio tên Quoris mới có người mua, chứ ban đầu các ngài thánh fan thông thái ca là Mẹc S của Châu Á này nọ ghê lắm … đưa cái giá hơn 2 tỏi cho con xe Hèng loại 2 :D nể thặc sự (ma nó mua, 5 năm để chưng cho dzui)
 
  • Like
Reactions: PMH82 and Perenco
Hạng F
3/10/15
9.858
12.134
113
Ở VN hiếm lắm, 2016 Thaco có nhập 1 con về thử thị trường, bán cuối 2021 có 900mio tên Quoris mới có người mua, chứ ban đầu các ngài thánh fan thông thái ca là Mẹc S của Châu Á này nọ ghê lắm … đưa cái giá hơn 2 tỏi cho con xe Hèng loại 2 :D nể thặc sự (ma nó mua, 5 năm để chưng cho dzui)
À Kia Quoris thì đúng rồi. Hàng này cỡ lớn.
Nhớ cái con Hyundai Equus 380 cũng vậy.
Nhưng sao lại K7 và K9 nhỉ
Đã K7 cỡ lớn thì làm gì có tồn tại K9
K5 cỡ trung còn K3 thì cỡ nhỏ rồi