Hạng C
13/10/11
811
68.552
93
Bác đi Mũi Né ngày nào, em đi 29/4, 1/5 về, có cùng dịp ko bác. Em đi đường Vũng Tàu cho nhẹ đầu 
Em đi 30/4, 2/5 về, em cũng quýêt định đi đường ven biển, vì sẽ ghé chỗ có cảnh đẹp chụp ảnh :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: vnpeace
Hạng D
9/1/06
2.596
11.665
113
HCM
Mình cũng đang tính làm y chang như chiếc bác đang thấy. Hiện tại, xe em đang dùng 4 GY, ngày mai thứ 2 đi làm, ghé Thanh Long ( Phạm Văn Đồng) thay 1 cặp Yokohama cho vỏ trước, lấy cặp GY đang chạy còn 80% gai chuyển sang cầu sau. Thấy Long Rùi nó báo vỏ Yokohama có 2,030,000 vnd/ cái, thấy chỉ đắt hơn Kumho có 300k, mà thương hiệu Nhật nên cũng tin tưởng.
 
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
Cac Bac oi....E vua nghia mot E Escape E thay hai vo truoc Bac ay dung Yokohama 235/70/R16..Hai vo sau Kumho 235/70/R16...Cac Bac thay sao???cho E y kien..E thay cai nay cung hay hay..vi lop truoc hay mon minh dung yoko xin hon ti cung k chat lam..nhung nhu vay dang kiem no co lam kho khong cac Bac...vi zin 215/70/R16
Cái này khó cho cái vụ đảo vỏ sau 10k km. Nếu chơi thì 1 loại, Yo hoặc Ku thôi. Quan điểm e là vậy. Chứ sau khi đảo vỏ thì cũng k còn tác dụng nữa. :)
 
  • Like
Reactions: vnpeace and vkc
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.846
1.939
113
Cái này khó cho cái vụ đảo vỏ sau 10k km. Nếu chơi thì 1 loại, Yo hoặc Ku thôi. Quan điểm e là vậy. Chứ sau khi đảo vỏ thì cũng k còn tác dụng nữa. :)
Em cũng cùng quan điểm.
 
  • Like
Reactions: vnpeace
Hạng C
2/6/09
987
346
63
Sự tình của e là thế này: vỏ GY chạy đc 25k bắt đầu nhảy tưng tưng, cân mâm kiểu k cũng k đc, gai còn nhiều thay thấy phí quá. E cứ để vậy chạy thêm cho đến 30k là chịu k nổi nữa, chạy dưới 60km/h thì vô lăng giật giật thấy thương luôn.
E quyết định thay vì cũng gần tết mà tết e lại có chuyến đi Đà Nẵng.
Sau khi thay xong, tay lái êm ru nhưng xuất hiện tiếng hú và tiếng lụp cụp. Có thể trc đây có nhung do vỏ GY ồn và nhảy quá nên k phát hiện ra.
E đưa xe đi hãng kiểm tra thì rotuyn lái rơ. Báo giá...choáng! Chạy ra Quang Vũ thay hết rotuyn lái, rotuyn cân bằng, cao su....
Về chạy thử. Tiếng lụp cụp hết, tiếng hú vẫn còn. Nhưng e nghĩ tiếng hú chắc do vỏ mới, gai còn dày nên có tiếng hú.
Sau khi tết về Đà Nẵng vô lại, tiếng hú hết nhưng lại ồn kinh khủng.
Nói chuyện với bác Quái Xế, e còn chửi: Mịa! Vỏ Kumho gì mới chạy có 4k km mà ồn kinh khủng. Bác QX còn chửi lại e: nói thay Dunlop k chịu thay....
Sau đó mấy hôm e ghé SGF kiểm tra xe sau chuyến Đà Nẵng xem sao. Sau khi KT kiểm tra (theo yêu cầu kiểm tra kỹ và tình trạng như e nói) kỹ thuật báo: bạc đạn trước bên tài hư rồi. Báo giá...e thấy ok. Quyết định thay 2 bên luôn, dù bên phụ vẫn còn đc.
Sau khi thay bạc đạn, chạy về e quá choáng: vì k nghĩ xe nó êm như vậy. Bà cả e là phụ nữ mà còn phải thốt ra: sao giờ xe êm vậy?
E hỏi kỹ thuật Ford và Alo hỏi bác QX và kết luận: mấy cái vỏ GY mà e chạy ráng đã phá của em: toàn bộ giàn rotuyn và cặp bạc đạn trước. Nhưng KT Ford có nói: bạc đạn chạy 30k là cũng đến lúc thay rồi.
Mịa,em sợ mấy ông KT này luôn,làm như GY là vỏ đặc ruột như xe nâng mà phá đồ nhiều như thế,nói như thế chã khác nào nói Ford Việt Nam lắp đồ đễu.Em như bác ghi âm lại kiện Ford bỏ mịa,ko chừng bác được thay phụ tùng miễn phí,em đã từng chạy một chiếc dùng GY gần 40k mà vẫn êm kìa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
2/6/09
987
346
63
Cac Bac oi....E vua nghia mot E Escape E thay hai vo truoc Bac ay dung Yokohama 235/70/R16..Hai vo sau Kumho 235/70/R16...Cac Bac thay sao???cho E y kien..E thay cai nay cung hay hay..vi lop truoc hay mon minh dung yoko xin hon ti cung k chat lam..nhung nhu vay dang kiem no co lam kho khong cac Bac...vi zin 215/70/R16
Thay đổi đặc trưng xe (thay đổi cở lốp)phạt 5 trẹo nha bác.
 
  • Like
Reactions: vkc
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
Mịa,em sợ mấy ông KT này luôn,làm như GY là vỏ đặc ruột như xe nâng mà phá đồ nhiều như thế,nói như thế chã khác nào nói Ford Việt Nam lắp đồ đễu.Em như bác ghi âm lại kiện Ford bỏ mịa,ko chừng bác được thay phụ tùng miễn phí,em đã từng chạy một chiếc dùng GY gần 40k mà vẫn êm kìa.
Ban đầu thì k sao. Do cái vỏ xe e nó k đều. 6 năm mà chưa chạy đc 30k km. Nó nhảy mà vô lăng nó giật qua giật lại như xe tải đó bác.
Khi cân mâm thì mặt vỏ nhảy ghê lắm, k đều.
 
Hạng C
2/6/09
987
346
63
Ban đầu thì k sao. Do cái vỏ xe e nó k đều. 6 năm mà chưa chạy đc 30k km. Nó nhảy mà vô lăng nó giật qua giật lại như xe tải đó bác.
Khi cân mâm thì mặt vỏ nhảy ghê lắm, k đều.
Bệnh kinh niên của escape là ăn vỏ mặt trong nên đảo vỏ trước sau-trái phải ko giải quyết được mà phải đục vỏ ra trở mặt vỏ trong ra ngoài mỗi 5-7k km thì vỏ mới đều được.
Cũng nên canh lại độ chụm mỗi 20k để tránh bị ăn vỏ.
Những xe thường xuyên đi đường xấu thì cao su lão hoá,xê dịch nên độ chụm vượt giới hạn thì muốn chỉnh phải thay ốc camper đối với trục trước
Vỏ (lốp) xe cho Escape 2.3

Đối với trục sau thì phải thay cặp control arm trên để chỉnh độ nghiêng
Vỏ (lốp) xe cho Escape 2.3

Vỏ (lốp) xe cho Escape 2.3
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
20/10/10
4.687
72
48
41
Sự tình của e là thế này: vỏ GY chạy đc 25k bắt đầu nhảy tưng tưng, cân mâm kiểu k cũng k đc, gai còn nhiều thay thấy phí quá. E cứ để vậy chạy thêm cho đến 30k là chịu k nổi nữa, chạy dưới 60km/h thì vô lăng giật giật thấy thương luôn.
E quyết định thay vì cũng gần tết mà tết e lại có chuyến đi Đà Nẵng.
Sau khi thay xong, tay lái êm ru nhưng xuất hiện tiếng hú và tiếng lụp cụp. Có thể trc đây có nhung do vỏ GY ồn và nhảy quá nên k phát hiện ra.
E đưa xe đi hãng kiểm tra thì rotuyn lái rơ. Báo giá...choáng! Chạy ra Quang Vũ thay hết rotuyn lái, rotuyn cân bằng, cao su....
Về chạy thử. Tiếng lụp cụp hết, tiếng hú vẫn còn. Nhưng e nghĩ tiếng hú chắc do vỏ mới, gai còn dày nên có tiếng hú.
Sau khi tết về Đà Nẵng vô lại, tiếng hú hết nhưng lại ồn kinh khủng.
Nói chuyện với bác Quái Xế, e còn chửi: Mịa! Vỏ Kumho gì mới chạy có 4k km mà ồn kinh khủng. Bác QX còn chửi lại e: nói thay Dunlop k chịu thay....
Sau đó mấy hôm e ghé SGF kiểm tra xe sau chuyến Đà Nẵng xem sao. Sau khi KT kiểm tra (theo yêu cầu kiểm tra kỹ và tình trạng như e nói) kỹ thuật báo: bạc đạn trước bên tài hư rồi. Báo giá...e thấy ok. Quyết định thay 2 bên luôn, dù bên phụ vẫn còn đc.
Sau khi thay bạc đạn, chạy về e quá choáng: vì k nghĩ xe nó êm như vậy. Bà cả e là phụ nữ mà còn phải thốt ra: sao giờ xe êm vậy?
E hỏi kỹ thuật Ford và Alo hỏi bác QX và kết luận: mấy cái vỏ GY mà e chạy ráng đã phá của em: toàn bộ giàn rotuyn và cặp bạc đạn trước. Nhưng KT Ford có nói: bạc đạn chạy 30k là cũng đến lúc thay rồi.
xe đi hơn 100k km , đồng hồ đi vòng thứ 2. rồi mà đòi êm