Hạng B2
22/8/13
342
261
63
Vỏ RF chạy hơi mòn tý là nó ồn và cứng tạo cảm giác như là cao su nó chai luôn.Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận ưu điểm nó mang lại và giá thì gần gấp đôi lốp thường...
 
  • Like
Reactions: Bibim
Hạng F
28/8/19
6.685
11.370
113
Palm Beach, Florida, US
Hic, lần này ông vá xe...nói đúng!
Lý do là phần hông và mép vỏ mỏng hơn mặt giữa do không cần chịu ma sát mà chỉ chịu áp suất nén. Một khi nó đã bị chém như vậy thì khả năng Bùm rất cao. Bánh sau thì còn lết được chứ bánh trước thay càng sớm càng tốt.
 
Hạng C
5/2/09
593
4.201
93
Ưu điểm lớn nhất của vỏ runflat là ít/ko mất lái khi bị nổ vỏ, như có a nào nói ở mấy trang đầu. Tính mạng theo em quan trọng hơn là độ ồn và giá cả.
 
  • Like
Reactions: moonriver
Hạng B2
25/9/04
344
321
63
55
Ho Chi Minh City
Tôi thấy dùng lốp Runflat là ưu tiên cho sự an toàn, khỏi lo bể bánh giữa đường nhất là khi chạy cao tốc. Có loại nào cho Mazda CX5 ko nhỉ?
 
  • Like
Reactions: moonriver
Hạng C
20/6/17
655
1.116
93
46
1 đời runflat, sau đó qua vỏ thường, sau đó phải thay lại runflat mặc dù RF giá cao nhưng khi chạy xe thì không bị nhão như vỏ thường do thành vỏ cứng cáp hơn, và đặc biệt đối với chiếc xe nặng hơn 2 tấn khuyên các Bác không đi vỏ thường.
 
Hạng B2
16/4/12
223
88
28
HCM city
Chào các bác, đang chuẩn bị thay 4 cái runflat nhưng mà hơi khó tìm, bác nào đã chuyển qua sài lốp thường cho vài cái review giúp với, và nếu từ runflat chuyển qua lốp thường thì nên chọn loại nào thì phù hợp (ý tôi nói về độ cứng của lốp vì lốp runflat thì cứng hơn lốp thường), thks
 
Tập Lái
22/11/20
1
0
0
33
Mới mua em c300 amg xài vỏ runflat chạy chưa đến 1k cây số thì rớt ổ gà "bùm" em bánh trước "phù" em bánh sau.Chán hẳn luôn.
 
Hạng B2
8/3/06
376
220
61
1 đời runflat, sau đó qua vỏ thường, sau đó phải thay lại runflat mặc dù RF giá cao nhưng khi chạy xe thì không bị nhão như vỏ thường do thành vỏ cứng cáp hơn, và đặc biệt đối với chiếc xe nặng hơn 2 tấn khuyên các Bác không đi vỏ thường.
RFT làm xe rất là shock vì thành vỏ dày gấp 2, 3 lần vỏ thường nên bác cảm giác là nó ko nhão? Ngoài hạn chế các bác nêu trên còn 1 cái hạn chế lớn là RFT shock hơn nhiều vs lốp thường
Có nhiều mục đích để họ thiết kế RFT vì dụ : An toàn, bể bành chạy đc , giảm chi phí, giảm trọng lượng xe ( giàm nhiên liều lâu dài), tăng độ rộng xe ....
Tây chạy tốc độ cao ..đường tương đối tốt ..đương xuyên Bang,,,Vá xe rất khó khăn......chạy RFT ok
Việt Nam : Tối đa đc 120km/h , đường ko tốt,..nên thay qua lốp thường..xe tôi chạy 2 năm rất ít bị lủng..cán đi vận chạy đc bình thường,,,vài ngày sau nó mới xịt...lúc đó vá..còn bị chém rách vỏ thì khả năng rất ít khi. VN h chỗ nào cũng có vá lưu động..alo alo là tới liền....
Ko thể nói là vỏ RFT tốt hơn vỏ thường đc vì cho tối nay hầu như chỉ có xe Sang mới xài RFT ( chi phí quá cao) còn lại xe phổ thông đều xài lốp thường
100% xe vận tải HK , hàng hóa xài lốp thường....
 
Hạng C
20/6/17
655
1.116
93
46
RFT làm xe rất là shock vì thành vỏ dày gấp 2, 3 lần vỏ thường nên bác cảm giác là nó ko nhão? Ngoài hạn chế các bác nêu trên còn 1 cái hạn chế lớn là RFT shock hơn nhiều vs lốp thường
Có nhiều mục đích để họ thiết kế RFT vì dụ : An toàn, bể bành chạy đc , giảm chi phí, giảm trọng lượng xe ( giàm nhiên liều lâu dài), tăng độ rộng xe ....
Tây chạy tốc độ cao ..đường tương đối tốt ..đương xuyên Bang,,,Vá xe rất khó khăn......chạy RFT ok
Việt Nam : Tối đa đc 120km/h , đường ko tốt,..nên thay qua lốp thường..xe tôi chạy 2 năm rất ít bị lủng..cán đi vận chạy đc bình thường,,,vài ngày sau nó mới xịt...lúc đó vá..còn bị chém rách vỏ thì khả năng rất ít khi. VN h chỗ nào cũng có vá lưu động..alo alo là tới liền....
Ko thể nói là vỏ RFT tốt hơn vỏ thường đc vì cho tối nay hầu như chỉ có xe Sang mới xài RFT ( chi phí quá cao) còn lại xe phổ thông đều xài lốp thường
100% xe vận tải HK , hàng hóa xài lốp thường....
Do RFT cứng hơn nên các hãng xe nếu như trang bị RFT thì cũng thiết kết dàn gầm và phuộc tương ứng với để đảm bảo sự an toàn cao nhất cho xe.
Còn xe của mình chuẩn là RFT và ban đầu cũng thấy ồn nên đổi qua thường nhưng chắc xe thiết kế xài RFT nên vỏ thường chạy không có cảm giác an toàn bằng, nên giờ thay lại RFT.
RFT lúc nào cũng an toàn hơn vỏ thường, nếu Bác đi du lich đường trường nhiều thì cảm giác yên tâm hơn, nếu có sự cố thì an toàn hơn. Còn nếu như chạy đường làng, đá chém thì không vỏ nào chạy được hết mà RFT tốn tiền hơn
 
Hạng B2
8/3/06
376
220
61
Do RFT cứng hơn nên các hãng xe nếu như trang bị RFT thì cũng thiết kết dàn gầm và phuộc tương ứng với để đảm bảo sự an toàn cao nhất cho xe.
Còn xe của mình chuẩn là RFT và ban đầu cũng thấy ồn nên đổi qua thường nhưng chắc xe thiết kế xài RFT nên vỏ thường chạy không có cảm giác an toàn bằng, nên giờ thay lại RFT.
RFT lúc nào cũng an toàn hơn vỏ thường, nếu Bác đi du lich đường trường nhiều thì cảm giác yên tâm hơn, nếu có sự cố thì an toàn hơn. Còn nếu như chạy đường làng, đá chém thì không vỏ nào chạy được hết mà RFT tốn tiền hơn
Vụ chạy lốp RFT mới theo xe mà " ồn "thì bác nên cảm nhận lại cho đúng?
Ồn và Cứng+Shock là 2 cái không liên quan nhau....Ồn là độ ma sát cùa của Lốp vào mặt đường tạo ta âm thanh "ồn" này. Cứng & Shock là khi vào hố gà,...
Thường lốp loại nào cũng vậy, khi lốp Mới thì thường êm ( ít ồn) , chạy 1 thời gian mòn ko đều,ko còn cân nữa nó sẽ ồn...
Do vậy ko thể nói Lốp RFT ồn hơn lốp thường được bác ah.( cùng mới)
Đường VN ko thích hợp chạy RFT vì đa số đường xấu sẽ làm xe shock , tưng....
Về an toàn thì RFT đúng là No. 1
 
  • Like
Reactions: LEXUS GS