Chú ý: bài viết dựa trên kinh nghiệm bản thân và tình hình công nghệ tại năm 2015!
1. Ưu điểm của vỏ runflat:
- Giúp không mất lái khi vỏ xe bị nổ ở tốc độ cao.
- Có khả năng chạy tiếp khoảng 80km đường với vận tốc < 80km/h - Sau đó VỎ XE HƯ KHÔNG VÁ ĐƯỢC LÀ RẤT CAO, tuỳ thuộc vào tình trạng tải, mặt đường tốc độ.
- Rất ồn - phải nói là ồn kinh khủng, càng mòn càng ồn.
- Giá thành đắt - gần hoặc gấp đôi vỏ thường.
- Nếu bị "chém" vỏ thì runflat cũng bó tay ngay tại chỗ - Xe kg thể chạy trừ khi các bác hy sinh luôn cái mâm.
3. Hướng dẫn sử dụng:
Đầu tiên các bác phải nhớ là phải sử dụng và bảo quản lốp runflat NHƯ lốp thường.
- Thường xuyên kiểm tra vệ sinh lốp, xem có gì bất thường không, bơm bù cho đủ áp suất. Tránh chạy lốp thường xuyên thiếu hơi.
- Kiểm tra cân lại 4 mâm vỏ sau khoảng 25 ngàn km và cân chỉnh độ chụm của bốn bánh (wheel alignment) Toàn bộ việc này chỉ mất khoảng 800k đến 1tr. Thực hiện việc đảo lốp nếu thấy cần thiết.
- Khi áp suất báo thiếu, phải kiểm tra sớm nhất khi có thể, tuyệt đối tránh việc chạy mà không cần quan tâm. Việc cố chạy lốp runflat sẽ gây hỏng lốp đến mức kg thể cứu được
4. Lời khuyên của em:
A. Với những người dùng lốp runflat:
- PHẢI trang bị một bơm điện 12V - bán đầy ngoài thị trường khoảng 700-900k, nhỏ gọn, bỏ trong cốp xe và một bộ chọc vá tạm. Khi có báo lốp xịt thì cố gắng kiểm tra và thực hiện việc bơm bù để đến chỗ gần nhất vá lốp, hoặc vá tạm đến nơi vá nếu hơi kg giữ được.
- Khi đi xa, nên lưu các số điện thoại của dịch vụ vá lốp lưu động.
- Nếu chuyến đi rất xa và khả năng kg có chỗ vá lốp thì mua thêm 1 lốp sơ cua cùng loại hoặc loại nhỏ gọn hơn để trong cốp xe. Nó hoàn toàn kg chiếm nhiều thể tích như mình nghĩ.
B. Đối với các bác độ êm ái là hàng đầu và quyết định dùng vỏ thường:
- PHẢI trang bị một bơm điện 12V - bán đầy ngoài thị trường khoảng 700-900k, nhỏ gọn, bỏ trong cốp xe và một bộ chọc vá tạm. Khi có báo lốp xịt thì cố gắng kiểm tra và thực hiện việc bơm bù để đến chỗ gần nhất vá lốp, hoặc vá tạm đến nơi vá nếu hơi kg giữ được.
Hàng năm em bị thủng lốp khoảng 2-3 lần nhưng chưa lần nào mà kg bơm bù được bánh để đến chỗ vá, với công nghệ lốp hiện nay nếu cán đinh bình thường thì lốp xe không hoàn toàn mất hết áp suất ngay lập tức.
- Với các chuyến đi xa, các bác cũng làm như trên, PHẢI trang bị một bánh sơ cua.
C. Làm gì khi có báo áp suất lốp:
- Dừng xe chỗ an toàn gần nhất - bật đèn cấp cứu.
- Xuống xe kiểm tra xem lốp bị gì, thường là bị cán phải đinh, xem đinh nó thế nào, nếu chạy tiếp nó có phá lốp kg? Không cố rút đinh ra, lấy kìm cắt, cắt sát vào mặt lốp.
- Dùng bơm bù áp để chạy tiếp, lốp sẽ xì từ từ, các bác phải chú ý khi nào thì xuống bơm tiếp cho đến chỗ vá. Nếu bơm hơi mà vẫn kg giữ được thì xuống bước tiếp theo.
- Nếu có bánh sơ cua thì thay, nhớ chú ý phải đậu nơi sát vào trong, an toàn và chèn các bánh khác trước khi thay.
5. Nếu kg có bánh sơ cua mà có bộ chọc vá tạm thì dùng theo hướng dẫn.
Bơm điện 12 volt: các bác cứ alo cho mấy bác bán trên os hay ra chợ mua.
Bánh sơ cua các loại: các bác có thể tìm trên ebay hoặc các trang web, ví dụ cho series 3 mà một số bác đã mua:
http://www.bimmerzone.com/BMW_Performance_Spare_Tire/BIM-SST-F30-KIT.html
Chúc các bác lái xe an toàn và sử dụng lốp xe hiệu quả.
Attachments
-
48 KB Đọc: 320
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
dattuan
Ngày đăng:
Người đăng:
Soitoc
Ngày đăng:
Người đăng:
vanduong1122
Ngày đăng: