Các bác thấy xe nào tốt nhất trong phân khúc hạng D tại Việt Nam ?

  • Toyota Camry

    Bình chọn: 22 13,3%
  • Honda Accord

    Bình chọn: 66 39,8%
  • Nissan Teana

    Bình chọn: 8 4,8%
  • Hyundai Sonata

    Bình chọn: 18 10,8%
  • Kia Optima

    Bình chọn: 5 3,0%
  • Mazda 6

    Bình chọn: 18 10,8%
  • Volkswagen Passat

    Bình chọn: 29 17,5%

  • Total voters
    166
Hạng C
31/5/11
512
606
123
Nếu con này hàng nhập EU thì đa phần parts về điện tử trừ ecu ( có thể do BOSCH hoặc Marelli - Ý sx) đa phần sẽ do Valeo (thực dân Pháp sx). Mà Valeo trên BMW nó hư ra sao thì mọi người thấy kinh hoàng cỡ nào rồi đấy cho nên mua em này phải xác định sẽ thay part kinh hoàng như Bỉm nhưng bù lại phải thừa nhận đi sẽ rất sướng. Cái gì cũng có quan hệ qua lại cả thôi - sướng hơn thì trả nhiều hơn. Mình không có ý khen chê gì cả ở đây nhưng phải nhìn vào thực tế xe đó được cung cấp parts bởi maker nào thì sẽ rõ chất lượng thôi. VD Mer thì sài đa phần parts của BOSCH => bền và ổn định trong khi BỈM xài Valeo thì hay hư vặt. Còn xe Mỹ thì xài tùm lum hết Bosch có, ZF có , Denso có... nên không hay hư lặt vặt đồng loạt nổi lên như xe Âu hay Á là vì vậy. :)
Thanks bác, thông tin này khá hay, để em tìm hiểu thêm, em cũng nghe thiên hạ đồn BMW hay hỏng vặt mà không biết đúng không...
 
Hạng D
6/8/08
3.339
2.114
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
Em bảo dưỡng con Tiguan nhập đức của em mỗi 8.000 km xài nhớ Castrol Edge, lọc nhớt thôi, chi phí trong hãng chưa tới một nửa của merc, 30.000 km chưa thấy hỏng cái gì (trừ thay cái ắc qui :D). Em nghĩ nó cũng lành cho một em xe đức đó bác. Để chạy lên 50.000 km xem hỏng gì em báo cáo bác lun hehe.
Tiguan là ngon choét rồi. Bảo dưỡng vậy cũng rẻ nhỉ, ko mất tiền member vài ngàn usd như Audi :):3dquaytay:
 
Hạng B2
15/10/15
151
225
43
47
Sao không ai đề cập tới con Peugeot 508FL nhỉ? Ở tầm giá 1.370 tỷ + full option nội thất & ngoại thất như nó thì vô đối trong phân khúc sedan hạng D.
 
Hạng C
31/5/11
512
606
123
Tiguan là ngon choét rồi. Bảo dưỡng vậy cũng rẻ nhỉ, ko mất tiền member vài ngàn usd như Audi :):3dquaytay:
Có lần em bảo dưỡng thì gặp một anh Audi TT đời cũ màu cam đi bảo dưỡng máy, nhìn thợ tháo cái intake manifold (em ko bít dịch TV thế nao) và xì xì dung dịch làm sạch thì em đoán là vệ sinh muội than. Các bác đi Audi nhập ngoài có khi qua VW service rẻ hơn, khỏi mua membership :D. VW sau này dùng máy xăng turbo EA888 do Audi thiết kế sx, nên 2 anh thật ra service ké nhau được hết, phụ tùng VW phần lớn đếu thấy in logo của 4 em Audi, VW, Skoda và SEAT nên xài chung nhiều.
 
  • Like
Reactions: europe_cars
Hạng C
31/5/11
512
606
123
Sao không ai đề cập tới con Peugeot 508FL nhỉ? Ở tầm giá 1.370 tỷ + full option nội thất & ngoại thất như nó thì vô đối trong phân khúc sedan hạng D.
Em cũng đồng ý với bác, em chưa test xe, nhưng nhìn specs và giá thì cũng rất đáng cân nhắc
 
  • Like
Reactions: New Subie
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Đúng là brand bình dân của Châu Âu, nhưng về thiết kế, kỹ thuật và độ hoàn thiện thì hơn các hãng bình dân Nhật Hàn nhé Bác. Bác chắc chưa chạy VW. So với Audi thì nó bị cắt giảm nhiều thứ (bên trong), nhưng phần lớn vẫn dùng chung platform, parts...Họ cố ý định vị nó thấp hơn Audi, nên để có giá bán thấp hơn thì nó sẽ bị tiết giảm khá nhiều các chi tiết hay thiết kế liên quan đến performance. Nhưng so với Nhật Hàn thì nó vẫn hơn hẳn, may ra có subaru thì có thể so sánh.
Bản chất cái thương hiệu VW đã là dòng xe phổ thông rồi, cũng như Toyota hay Honda mua xe max option tẹt ga nó vẫn nằm trong phân khúc phổ thông bình dân nhé bác.Nhưng nếu bác mua 1 con lexus/acura hay audi base option thì khác à
Xe VW cảm giác lái tốt hơn xe Nhật nhưng cuối cùng bán vẫn chậm thua 2 thằng camry và honda accord vì độ tin cậy không cao bằng, chưa kể VW kiếm phụ tùng cũng toàn phải vô hãng, đắt hơn.Xe Đức thì dân Mỹ chuộng dòng xe sang hơn dòng xe phổ thông
 
  • Like
Reactions: europe_cars
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Xe đẹp, giá rất tốt !

Động cơ quá nhỏ, chắc là theo xu hướng của các dòng xe từ châu Âu?
Ha ha!!! Nhỏ nhưng là công nghệ mới, tiết kiệm, mạnh mẽ. Ăn đứt toàn bộ mấy em 2.4-2.5 còn lại về khả năng tăng tốc. Tất cả các em còn lại có khả năng tăn tốc tầm 10s từ 0-100km/h. Ai đã đi xe Đức, sẽ không quay lại đi mấy chiếc đó nữa, vì tăng tốc bằng thằng Vios. :3danbanh:
 
  • Like
Reactions: vnpeace
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Bản chất cái thương hiệu VW đã là dòng xe phổ thông rồi, cũng như Toyota hay Honda mua xe max option tẹt ga nó vẫn nằm trong phân khúc phổ thông bình dân nhé bác.Nhưng nếu bác mua 1 con lexus/acura hay audi base option thì khác à
Xe VW cảm giác lái tốt hơn xe Nhật nhưng cuối cùng bán vẫn chậm thua 2 thằng camry và honda accord vì độ tin cậy không cao bằng, chưa kể VW kiếm phụ tùng cũng toàn phải vô hãng, đắt hơn.Xe Đức thì dân Mỹ chuộng dòng xe sang hơn dòng xe phổ thông

Dân Mỹ nó khoái rẻ bác ơi. Passat 1.8 bán cao giá hơn Cảmry 2.5 khoảng 20% ở Mỹ. Phân bố của Passat ở TQ & Eu nhiều. Cam ở Mỹ nhiều.