Khổ cho con dân Việt Nam đã nghèo còn đeo 2 đến 3 gông cùm. Hết quan ăn trên đầu trên cổ đến thằng nước ngoài ăn...vì cái chính sách thuế áp cao
+ mấy thằng sếp định vị thương hiệu làm như xe sang hok bằng
tưởng dân việt mù hết dễ bị lừa lắm.
+ ảo tưởng sức mạnh rằng thương hiệu mình là xe đức phải ngon hơn xe nhật giá tao phải cao hơn 1 bậc
+ cái mác xe đức là ngon nhưng với chính sách giá và định vị thương hiệu thế này thì phải xem lại.
Tiếc cho hồng nhan bạc phận chim sa bãi than đem đàn mà gãy tai trâu.
Người ta có ép bác mua đâu mà phải cố dùng ngôn từ nặng nề nâng cao quan điểm quá bác. Tiguan nhà em cũng chỉnh cơ nè bác, thì đã sao, có chết cháy đâu, làm lạnh ngon lành cành đào như ai thôi, nhưng lái thì chấp hết các cross-over phổ thông khác ở VN (trừ con Su Forester ra) . Nhưng dòng executive sedan này mà chỉnh cơ thì hơi khó bán thật.chính xác bác, 1 tỷ 6 mà điều hoà chỉnh cơ.
Có ai dám vác valy tiền mua chiếc xe bạc tỷ điều hoà chỉnh cơ, có những ông già phát xít mua về đam mê chưng trong phòng khách rằng đó là xe của đức quốc xã điều hoà chỉnh cơ đấy..!! tao mua về sưu tầm chưng chơi đấy. có thằng nào dư tiền như tao ko?
Vì ông anh này cũng có ý định mua nhưng khi nghe giá thì giật mình đâm ra tức tối, tôi nghĩ vậy!Người ta có ép bác mua đâu mà phải cố dùng ngôn từ nặng nề nâng cao quan điểm quá bác. Tiguan nhà em cũng chỉnh cơ nè bác, thì đã sao, có chết cháy đâu, làm lạnh ngon lành cành đào như ai thôi, nhưng lái thì chấp hết các cross-over phổ thông khác ở VN (trừ con Su Forester ra) . Nhưng dòng executive sedan này mà chỉnh cơ thì hơi khó bán thật.
Nếu con này hàng nhập EU thì đa phần parts về điện tử trừ ecu ( có thể do BOSCH hoặc Marelli - Ý sx) đa phần sẽ do Valeo (thực dân Pháp sx). Mà Valeo trên BMW nó hư ra sao thì mọi người thấy kinh hoàng cỡ nào rồi đấy cho nên mua em này phải xác định sẽ thay part kinh hoàng như Bỉm nhưng bù lại phải thừa nhận đi sẽ rất sướng. Cái gì cũng có quan hệ qua lại cả thôi - sướng hơn thì trả nhiều hơn. Mình không có ý khen chê gì cả ở đây nhưng phải nhìn vào thực tế xe đó được cung cấp parts bởi maker nào thì sẽ rõ chất lượng thôi. VD Mer thì xài đa phần parts của BOSCH => bền và ổn định trong khi BỈM xài Valeo thì hay hư vặt. Còn xe Mỹ thì xài tùm lum hết Bosch có, ZF có , Denso có... nên không hay hư lặt vặt đồng loạt nổi lên như xe Âu hay Á là vì vậy.
Chỉnh sửa cuối:
Lễ hội hứa hẹn có nhiều cải tiến về dịch vụ và hình ảnh mới của VW ở VN. Chúc mừng
Cũng có nhiều người đẹp, có cả lễ hội bia Đức và thông điệp an toàn Đã uống ruou bia thì ko lái xe....nhưng cái poster cổ động chả biết viết chính tả theo lối Anh hay Đức....hãy chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất....
Cũng có nhiều người đẹp, có cả lễ hội bia Đức và thông điệp an toàn Đã uống ruou bia thì ko lái xe....nhưng cái poster cổ động chả biết viết chính tả theo lối Anh hay Đức....hãy chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất....
Nếu con này hàng nhập EU thì đa phần parts về điện tử trừ ecu ( có thể do BOSCH hoặc Marelli - Ý sx) đa phần sẽ do Valeo (thực dân Pháp sx). Mà Valeo trên BMW nó hư ra sao thì mọi người thấy kinh hoàng cỡ nào rồi đấy cho nên mua em này phải xác định sẽ thay part kinh hoàng như Bỉm nhưng bù lại phải thừa nhận đi sẽ rất sướng. Cái gì cũng có quan hệ qua lại cả thôi - sướng hơn thì trả nhiều hơn. Mình không có ý khen chê gì cả ở đây nhưng phải nhìn vào thực tế xe đó được cung cấp parts bởi maker nào thì sẽ rõ chất lượng thôi. VD Mer thì sài đa phần parts của BOSCH => bền và ổn định trong khi BỈM xài Valeo thì hay hư vặt. Còn xe Mỹ thì xài tùm lum hết Bosch có, ZF có , Denso có... nên không hay hư lặt vặt đồng loạt nổi lên như xe Âu hay Á là vì vậy.
Cái này là suy nghĩ chủ quan của bác thôi. Lỗi của xe từ nhiều nguyên nhân, lỗi của chính bản thân part chỉ là một phần. Nếu như bác nói Bim toàn xài part của Valeo, hay hư hỏng thì chả lẻ Bim không biết đi tìm nhà cung cấp khác?
Bạn nói đúng. Câu hỏi là tại sao Bỉm không tìm supplier khác thay thế Valeo? Vấn đề theo mình ở đây là các thỏa thuận hợp tác chiến lược để được giá tốt chẳng hạn. 1 cái hợp đồng cung ứng vật tư cho 1 ông lớn như Bỉm thì không bao giờ nhỏ và không bao giờ ngắn hạn cả ( có khi kéo dài hàng thập kỉ ). Valeo thì cứ cung cấp parts cho Bỉm và trong thời gian vòng đời sp ( có thể vài năm) không hư thì không ai có lỗi cả. Hết vòng đời sp bắt đầu hư thì cũng là lúc phải thay nhiều thứ cùng 1 lúc. Lúc này thì người dùng sẽ phải trả 1 khoản lớn do parts hết vòng đời sp cùng 1 lúc thay vì rải rác . Tóm lại là vòng đời parts sẽ khác nhau tùy vào supplier mà thôi. Vd dễ thấy là cùng là lốp xe nhưng Kumho sẽ không đi được lâu như Michelin hay Bridgestone chẳng hạn nhưng bù lại Kumho giá mềm hơnCái này là suy nghĩ chủ quan của bác thôi. Lỗi của xe từ nhiều nguyên nhân, lỗi của chính bản thân part chỉ là một phần. Nếu như bác nói Bim toàn xài part của Valeo, hay hư hỏng thì chả lẻ Bim không biết đi tìm nhà cung cấp khác?
Tỏi rưỡi cho con xe có điều hòa cơ, máy xăng và bảo trì phải chạy qua ngã ba Cát Lái xa xôi ??? Bằng đó mua luôn Everest mới bản base đi còn sướng hơn :3danbanh:. Con này thiết nghĩ chỉ dành cho ai mua xe về ngắm và thích cái mác xe Đức.
Thích xe Đức qua đại Mer mua xe cũ của hãng còn hơn Tiền phụ tùng, bảo dưỡng chắc cũng ngang nhau cmnr trong khi Mer lại còn nhiều chi nhánh và tiếp đón ân cần hơn.
Em bảo dưỡng con Tiguan nhập đức của em mỗi 8.000 km xài nhớ Castrol Edge, lọc nhớt thôi, chi phí trong hãng chưa tới một nửa của merc, 30.000 km chưa thấy hỏng cái gì (trừ thay cái ắc qui ). Em nghĩ nó cũng lành cho một em xe đức đó bác. Để chạy lên 50.000 km xem hỏng gì em báo cáo bác lun hehe.Thích xe Đức qua đại Mer mua xe cũ của hãng còn hơn Tiền phụ tùng, bảo dưỡng chắc cũng ngang nhau cmnr trong khi Mer lại còn nhiều chi nhánh và tiếp đón ân cần hơn.