Thưa các cụ, cho mình phọt vài ý nhé - cảm thấy ngứa ngáy khó chịu quá:
1. VW đã trình làng Touareg TDI (máy dầu) tại VN vào cuối 2008. Đến bây giờ vẫn chưa có khách hàng nào đến bảo dưỡng phàn nàn về: kim phun hay công suất kém hay thay này thay nọ do hỏng hóc nghiêm trọng - bảo hành cả.
2. Vẫn chưa thấy cụ nào rao bán Touareg TDI. Nếu bác nào bit cho em xin cái phone vì em có khách hàng đang cần. Bản thân phiên bản TDI rất kinh tế.
3. Đặc điểm lưu ý: các xe nhập chính hãng là nhà sản xuất đã nghiên cứu các yếu tố về môi trường khí hậu, chất lượng nhiên liệu để điều chỉnh các hệ thống vận hành phù hợp nhằm đảm bảo tính ổn định trong quá trình sử dụng. Việc này các bác cứ yên tâm. Còn xe Saloon nhập Mỹ hay Dubai thì không đảm bảo do: tiêu chuẩn khí thải, môi trường,...
4. Còn các cụ nào nói Toyota Fotuner gì đó: thiệt tình em hết ý kiến vì bác không phân biệt được xe CBU và CKD.
5. Xu hướng hiện nay xe trang bị động cơ TDI (dầu diesel) đang được sử dụng phổ biến do: mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, tuổi thọ cao ,... . Còn yếu tố ồn hay ô nhiểm môi trường thì không phải lo nữa, xử lý được hết bằng công nghệ kỹ thuật tiên tiến.
6. Hiện nay, VW Touareg định vị vẫn thấp hơn Audi và BMW cũng như Mer từ 13%- 20% là phù hợp. Dĩ nhiên Touareg có điểm mạnh riêng, hay các hãng khác cũng tương tự. Không có sản phẩm nào đáp ứng đầy đủ mong đợi từ khách hàng với giá mềm.
7. Hậu mãi thì không phải là vấn đề quá trắc trở: bởi dịch vụ ''pick up & delivery" - Đơn giản, tiện ích. Vấn đề là bạn lái xe hay ai đó thực hiện hoặc thời gian của bạn được chuyển thành thời gian của ai đó,...
8. VW không thể so với Audi mặc dù có quá nhiều chi tiết từ: platform đến linh kiện, công nghệ ứng dụng ,... VW và Audi đang sử dụng chung trên các phiên bản. Còn lại là thương hiệu. Mức 20% thấp hơn thể hiện tính phù hợp. Mức sếp hạng chung tại thị trường Châu Âu.
Ranking Brand Model Price ***(€)
1. Mercedes Benz ML350_3.0 57,179
2. BMW X5 _ 3.0 55,600
3. Audi Q7 _ 3.0 53,900
4. VW Touareg_3.6 51,275
5. Land Rover RL4 _ 3.0 46,700
Như vậy, có thể nhận định như sau: nếu cao nhất có thể Touareg thấp hơn AUDI hay BMW 20%. Giả sử:
- BMW 3,6ty thì Touareg 3ty
- cũng như Audi 165K thì Touareg 130K
- ......
Thiết nghĩ, thị trường VN khách hàng hay nhìn nhận một cách cảm tính hoặc trào lưu hoặc hiệu ứng số đông. Đã so sánh thực sự nên cào bằng từng trang bị, thông số. Còn lại cái mà khó đo lường nhất là thương hiệu tuy nhiên cũng phải nói rằng hoàn toàn chúng ta có thể ''cân đo'' được.
Yếu tố tính đồ thì xin được miễn bàn. Tuy nhiên để chiếm được vị trí thứ 2 trên toàn thế giới trong các thương hiệu sản xuất ô tô là không đơn giản. Và VW đã làm được điều đấy.
Và một lần nữa để trở thành thương hiệu sản xuất ô tô hàng đầu Châu Âu, VW cũng phải chứng minh được sự đáng tin cậy của chính các dòng sản phẩm.
Đôi lời chia sẽ.
1. VW đã trình làng Touareg TDI (máy dầu) tại VN vào cuối 2008. Đến bây giờ vẫn chưa có khách hàng nào đến bảo dưỡng phàn nàn về: kim phun hay công suất kém hay thay này thay nọ do hỏng hóc nghiêm trọng - bảo hành cả.
2. Vẫn chưa thấy cụ nào rao bán Touareg TDI. Nếu bác nào bit cho em xin cái phone vì em có khách hàng đang cần. Bản thân phiên bản TDI rất kinh tế.
3. Đặc điểm lưu ý: các xe nhập chính hãng là nhà sản xuất đã nghiên cứu các yếu tố về môi trường khí hậu, chất lượng nhiên liệu để điều chỉnh các hệ thống vận hành phù hợp nhằm đảm bảo tính ổn định trong quá trình sử dụng. Việc này các bác cứ yên tâm. Còn xe Saloon nhập Mỹ hay Dubai thì không đảm bảo do: tiêu chuẩn khí thải, môi trường,...
4. Còn các cụ nào nói Toyota Fotuner gì đó: thiệt tình em hết ý kiến vì bác không phân biệt được xe CBU và CKD.
5. Xu hướng hiện nay xe trang bị động cơ TDI (dầu diesel) đang được sử dụng phổ biến do: mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, tuổi thọ cao ,... . Còn yếu tố ồn hay ô nhiểm môi trường thì không phải lo nữa, xử lý được hết bằng công nghệ kỹ thuật tiên tiến.
6. Hiện nay, VW Touareg định vị vẫn thấp hơn Audi và BMW cũng như Mer từ 13%- 20% là phù hợp. Dĩ nhiên Touareg có điểm mạnh riêng, hay các hãng khác cũng tương tự. Không có sản phẩm nào đáp ứng đầy đủ mong đợi từ khách hàng với giá mềm.
7. Hậu mãi thì không phải là vấn đề quá trắc trở: bởi dịch vụ ''pick up & delivery" - Đơn giản, tiện ích. Vấn đề là bạn lái xe hay ai đó thực hiện hoặc thời gian của bạn được chuyển thành thời gian của ai đó,...
8. VW không thể so với Audi mặc dù có quá nhiều chi tiết từ: platform đến linh kiện, công nghệ ứng dụng ,... VW và Audi đang sử dụng chung trên các phiên bản. Còn lại là thương hiệu. Mức 20% thấp hơn thể hiện tính phù hợp. Mức sếp hạng chung tại thị trường Châu Âu.
Ranking Brand Model Price ***(€)
1. Mercedes Benz ML350_3.0 57,179
2. BMW X5 _ 3.0 55,600
3. Audi Q7 _ 3.0 53,900
4. VW Touareg_3.6 51,275
5. Land Rover RL4 _ 3.0 46,700
Như vậy, có thể nhận định như sau: nếu cao nhất có thể Touareg thấp hơn AUDI hay BMW 20%. Giả sử:
- BMW 3,6ty thì Touareg 3ty
- cũng như Audi 165K thì Touareg 130K
- ......
Thiết nghĩ, thị trường VN khách hàng hay nhìn nhận một cách cảm tính hoặc trào lưu hoặc hiệu ứng số đông. Đã so sánh thực sự nên cào bằng từng trang bị, thông số. Còn lại cái mà khó đo lường nhất là thương hiệu tuy nhiên cũng phải nói rằng hoàn toàn chúng ta có thể ''cân đo'' được.
Yếu tố tính đồ thì xin được miễn bàn. Tuy nhiên để chiếm được vị trí thứ 2 trên toàn thế giới trong các thương hiệu sản xuất ô tô là không đơn giản. Và VW đã làm được điều đấy.
Và một lần nữa để trở thành thương hiệu sản xuất ô tô hàng đầu Châu Âu, VW cũng phải chứng minh được sự đáng tin cậy của chính các dòng sản phẩm.
Đôi lời chia sẽ.