Hạng B2
20/8/05
237
73
28
Bac DSG noi hay qua. Nhung ben bac co nhap may dau k va gia bao nhieu. E dang la tin do cua may dau. Hien nay o VN chi co Landrover la co may dau thoi mot chiec LR Discovery4 gia tam 3.8 ti full option nha. Gia VW cung phai xem lai
 
Hạng B2
9/1/12
142
2
18
1. Về vụ fortuner có thể tôi chưa biết CBU hay CDK gi như bác nói. Tuy nhiên bác hãy đọc lại bài của máy bác khác viết lý do tại sao không nhập VW máy dầu, Cho nên tôi mới lấy ví dụ để các bác so sánh, và bàn luân====> hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi comment ảnh hưởng đến người khác.
2. Bác nói là người VN mình lựa chọn theo số đông có vẽ như bác kết luận VN toàn người dốt. Việc lựa chọn xe hay quần áo, nhà cửa đó là do ý thích của mỗi người. Vấn đề của các bác là không biết cách để thuyết phục khách hàng rồi đi đổi thừa cho dân VN mình ngu hay đai loại gì đó. Bác cũng nên xem xét lại.

DSG box nói:
Thưa các cụ, cho mình phọt vài ý nhé - cảm thấy ngứa ngáy khó chịu quá:
1. VW đã trình làng Touareg TDI (máy dầu) tại VN vào cuối 2008. Đến bây giờ vẫn chưa có khách hàng nào đến bảo dưỡng phàn nàn về: kim phun hay công suất kém hay thay này thay nọ do hỏng hóc nghiêm trọng - bảo hành cả.
2. Vẫn chưa thấy cụ nào rao bán Touareg TDI. Nếu bác nào bit cho em xin cái phone vì em có khách hàng đang cần. Bản thân phiên bản TDI rất kinh tế.
3. Đặc điểm lưu ý: các xe nhập chính hãng là nhà sản xuất đã nghiên cứu các yếu tố về môi trường khí hậu, chất lượng nhiên liệu để điều chỉnh các hệ thống vận hành phù hợp nhằm đảm bảo tính ổn định trong quá trình sử dụng. Việc này các bác cứ yên tâm. Còn xe Saloon nhập Mỹ hay Dubai thì không đảm bảo do: tiêu chuẩn khí thải, môi trường,...
4. Còn các cụ nào nói Toyota Fotuner gì đó: thiệt tình em hết ý kiến vì bác không phân biệt được xe CBU và CKD.
5. Xu hướng hiện nay xe trang bị động cơ TDI (dầu diesel) đang được sử dụng phổ biến do: mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, tuổi thọ cao ,... . Còn yếu tố ồn hay ô nhiểm môi trường thì không phải lo nữa, xử lý được hết bằng công nghệ kỹ thuật tiên tiến.
6. Hiện nay, VW Touareg định vị vẫn thấp hơn Audi và BMW cũng như Mer từ 13%- 20% là phù hợp. Dĩ nhiên Touareg có điểm mạnh riêng, hay các hãng khác cũng tương tự. Không có sản phẩm nào đáp ứng đầy đủ mong đợi từ khách hàng với giá mềm.
7. Hậu mãi thì không phải là vấn đề quá trắc trở: bởi dịch vụ ''pick up & delivery" - Đơn giản, tiện ích. Vấn đề là bạn lái xe hay ai đó thực hiện hoặc thời gian của bạn được chuyển thành thời gian của ai đó,...
8. VW không thể so với Audi mặc dù có quá nhiều chi tiết từ: platform đến linh kiện, công nghệ ứng dụng ,... VW và Audi đang sử dụng chung trên các phiên bản. Còn lại là thương hiệu. Mức 20% thấp hơn thể hiện tính phù hợp. Mức sếp hạng chung tại thị trường Châu Âu.
Ranking Brand Model Price ***(€)
1. Mercedes Benz ML350_3.0 57,179
2. BMW X5 _ 3.0 55,600
3. Audi Q7 _ 3.0 53,900
4. VW Touareg_3.6 51,275
5. Land Rover RL4 _ 3.0 46,700
Như vậy, có thể nhận định như sau: nếu cao nhất có thể Touareg thấp hơn AUDI hay BMW 20%. Giả sử:
- BMW 3,6ty thì Touareg 3ty
- cũng như Audi 165K thì Touareg 130K
- ......
Thiết nghĩ, thị trường VN khách hàng hay nhìn nhận một cách cảm tính hoặc trào lưu hoặc hiệu ứng số đông. Đã so sánh thực sự nên cào bằng từng trang bị, thông số. Còn lại cái mà khó đo lường nhất là thương hiệu tuy nhiên cũng phải nói rằng hoàn toàn chúng ta có thể ''cân đo'' được.
Yếu tố tính đồ thì xin được miễn bàn. Tuy nhiên để chiếm được vị trí thứ 2 trên toàn thế giới trong các thương hiệu sản xuất ô tô là không đơn giản. Và VW đã làm được điều đấy.
Và một lần nữa để trở thành thương hiệu sản xuất ô tô hàng đầu Châu Âu, VW cũng phải chứng minh được sự đáng tin cậy của chính các dòng sản phẩm.

Đôi lời chia sẽ.
 
Tập Lái
21/6/12
37
3
8
tonyvw nói:
2. Bác nói là người VN mình lựa chọn theo số đông có vẽ như bác kết luận VN toàn người dốt. Việc lựa chọn xe hay quần áo, nhà cửa đó là do ý thích của mỗi người. Vấn đề của các bác là không biết cách để thuyết phục khách hàng rồi đi đổi thừa cho dân VN mình ngu hay đai loại gì đó. Bác cũng nên xem xét lại.

Em cũng ủng hộ ý kiến của bác!
Mua 1 cái áo sặc sỡ, một đôi giầy múi quả ớt... thì theo mốt, phong trào được, nhưng mua một cái ô tô chắc không thể nào là quyết định trong một ngày của đại đa số gia đình người Việt hiện nay.
1 cái xe, một thương hiệu được bán chạy cần tham gia ở rất nhiều yếu tố: có thể là do chính cái xe, xe đã được kiểm nghiệm ở điều kiện thực tế sử dụng hàng ngày. Nhiều người đã đi và đại đa số đều thấy nó phù hợp; mua cái xe ấy được đảm bảo bằng hệ thống dịch vụ, phụ tùng thay thế dễ dàng, rẻ. Mua xe vì kinh phí đầu tư ban đầu vừa với khả năng tài chính (xe giá thấp)... có thể khi tìm một cái xe, người mua thấy nhiều cái tốt hơn, phù hợp với nhu cầu cần sử dụng hơn nhưng khả năng tài chính chỉ với đến đấy. Còn có 1 yếu tố cũng không kém quan trọng là nó không mất giá quá nhiều khi cần nâng cấp (giá trị bán lại liên quan chặt chẽ đến yêu cầu đầu tiên về tính phù hợp và độ bền sáu khi sử dụng)...
Nhiều sâu không muốn nhìn vào chính hiệu quả công việc của mình mà toàn quy kết ráo hoảnh "tâm lý đám đông"!

Thực ra dù mới mua một cái VW nhưng em cũng thấy cách kinh doanh của cty đại diện cho VW ở VN mình có nhiều vấn đề, nếu người mua không rất biết và yêu cái thương hiệu này thì họ sẽ không thể đưa VW vào tầm ngắm khi cần lựa chọn ô tô!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/11/07
2.013
39
48
32
em ơi Hà Lội phố
GTPs nói:
bác nào thích thì vẫn nhập máy dầu thôi nhưng VW sẽ ko bảo hành. Vì đơn giản là chất lượng dầu Diesel ở Vn quá kém, bác đi 2 năm thì chắc chắn là phải thay cả 6 cái kim phun, và nếu hư 1 thì phải thay 6, mà giá thay ca3 6 cái hơn cả trăm chai thì... em nghĩ là ko đán g :D
thế thì cái xe bình dân còn lởm hơn cái xe sang ah?dẫn chứng nhé. GL350 máy dầu. 1 chiếc chạy 4 năm, 40k miles, 1 chiếc chạy 5 năm, gần 50k miles. chưa phải thay, chưa hỏng. còn VW nổi tiếng nồi đồng cối đá mà 2 năm hỏng thì căng quá nhỉ. mà đã có xe nào hỏng chưa thế bác?
nhập hãng mà ko bảo hành thì nhập mợ ngoài cho rẻ. có khi lại còn ko hỏng =))))
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
Chưa biết tuổi thọ ra sao, tuy nhiên VW Touareg đăng ký 2008 máy dầu (TDI) đi gần 80k Km vẫn vô tư chiến đấu. Chỉ biết đi bảo dưỡng định kỳ mỗi 7,500Km. Dĩ nhiên đến nay đã hết 2 năm bảo hành chính hãng
Thực sự chỉ thấy sướng vì sức mạnh, đầm - ổn định , cảm giác lái tốt đặc biệt rất tiết kiệm.
 
Hạng B2
9/1/12
142
2
18
Vậy có phải là các bác Sale VW mâu thuẩn nhau không? Người thì nói tốt người thì nói xấu. Trong nội bộ còn như vậy thử hỏi làm sao các bác thuyết phục khách hàng. Thực tình không hiểu nổi tại sao dòng Tiguan chạy ngon hơn RAV4 (đã chạy cả hai con) lại là thương hiệu đức mà các bác không cạnh tranh nổi với RAV4 (giá tương đương).
Mình viết mấy dòng này củng để xây dựng thôi đừng có nghĩ mình ném đá hay gi gi đó.
DSG box nói:
Chưa biết tuổi thọ ra sao, tuy nhiên VW Touareg đăng ký 2008 máy dầu (TDI) đi gần 80k Km vẫn vô tư chiến đấu. Chỉ biết đi bảo dưỡng định kỳ mỗi 7,500Km. Dĩ nhiên đến nay đã hết 2 năm bảo hành chính hãng
Thực sự chỉ thấy sướng vì sức mạnh, đầm - ổn định , cảm giác lái tốt đặc biệt rất tiết kiệm.
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
Sales VW như thế nào, mâu thuẩn ra sao thì mình xin phép không bàn.
Vì bản thân mình cũng không phải là salesman.
Rất cám ơn ý kiến của các bác.
Cheers!
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
2/11/07
2.013
39
48
32
em ơi Hà Lội phố
DSG box nói:
Chưa biết tuổi thọ ra sao, tuy nhiên VW Touareg đăng ký 2008 máy dầu (TDI) đi gần 80k Km vẫn vô tư chiến đấu. Chỉ biết đi bảo dưỡng định kỳ mỗi 7,500Km. Dĩ nhiên đến nay đã hết 2 năm bảo hành chính hãng
Thực sự chỉ thấy sướng vì sức mạnh, đầm - ổn định , cảm giác lái tốt đặc biệt rất tiết kiệm.
cái này đúng là điều em muốn nghe nè. :D vì VW trước h nổi tiếng bền bỉ, trâu bò. máy dầu rất tiết kiệm.
e biết 1 ông chạy con Passat máy dầu, chạy hơn 120k miles rồi. vẫn chỉ làm service. thấy lão bảo chưa bao h nằm đường, chưa bao h hỏng nặng. chỉ mỗi cái là máy kêu hơi lớn. đúng là... máy dầu. hehee.
Touareg máy dầu e chưa được chạy. nhưng em có chạy bản V6 máy xăng 1 thời gian rồi. khá êm, đầm, lái ổn định. chạy 80mph vẫn êm, ga vẫn còn. ấn tượng nhất những quả chạy bão tuyết, chạy núi tuyết, lên đèo thôi rồi. cực bám đường, cực lỳ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
Bác này có điều kiện trải nghiệm ở nước ngoài, thật tuyệt vời.
Bản thân mình thì chỉ mới trải nghiệm trên các cung đường đồi dốc Tây Nguyên từ TpHCM đi Đalak và ngược lại. Hoặc đường đồi cát vùng Phan Thiết. Hoặc cao tốc Hà Nội - về hướng Ninh Bình.
Kết quả thật tuyệt. Đó là bản máy dầu TDI.
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
Động cơ dầu thế hệ trước đây từ VW chưa phải là công nghệ ''common rail'' -> đó là lý do tiếng nổ động cơ hơi to nhưng sức mạnh thì ok, tăng tốc tốt. Hệ thống cao áp tác động trực tiếp đến từng kim phun (cơ khí).
Tất cả các thế hệ động cơ Diesel về sau đều là thế hệ mới. Ứng dụng hệ thống phun dầu điện tử -> êm ái và tiết kiệm. Ngoài ra công nghệ Blue Motion giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, đồng thời đạt tiêu chuẩn khí thải EUR 5. Bên cạnh đó hệ thống BiTDI cũng đang được ứng dụng rộng rãi trên các dòng xe VW, mới nhất là Amarok 2.0 - 178Hp, mức tiêu hao nhiên liệu 37,2mpg
2013-VW-Amarok-3%25255B3%25255D.jpg

2013-VW-Amarok-2%25255B3%25255D.jpg

080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif