tuanle nói:trong clip leo núi, nó không có khóa vi sai hả bác? em thấy bánh hở quay rẹt rẹt...
Hehe em níu giò bác tuanle phát

tenziketui nói:VW thích cỡ nào thì thích mà nhìn em beetle mà bán 1tỷ1 ~ 61K$ thì em cũng lạy VW 8 lạy
Beetle mà bán 61K$ mà Volk Wagen cái gì nữa?
Vậy theo bác con Beetle giá nào mới là hợp lý ạ? Em nó bên Mỹ bằng giá Camry 3.5 đấy.
Trước khi vào TT xe hơi VN, một TT xe nay tuy còn nhỏ nhưng được hy vọng là sẽ tăng trưởng khá nhanh trong vài năm tới, thì Volkswagen đã có nhiều kinh nghiệm cũng như đã gặt hái được những thành công vang dội trên TT xe hơi TQ.
Từ 25 năm qua VW đã đầu tư tới ~4 tỷ USD vào TQ với 2 liên doanh sx xe hơi và đã bán được cả thảy 8 tr. chiếc xe trong thời gian này. TT xe hơi TQ cũng là TT đã "cứu" VW nhiều nhất trong thời gian khủng hoảng kinh tế TG. Không hề bị đình đốn, trì trệ, cứ như là không bị ảnh hưởng gì bởi KHKT, VW đã gặt hái được những thành công kỷ lục trong năm qua. Chỉ trong 9 tháng đầu năm nay VW đã bán được hơn 1 tr. xe ở China lục địa và Hongkong. Số xe bán được trong tháng tháng 9 năm nay là 150000 chiếc, hay là tăng hơn 60%. Đây cũng là doanh số bán xe kỷ lục trong tháng của VW China.
Với thành công này, ông sếp của VW là ông Martin Winterkorn đang hy vọng vào sự tăng trưởng 30% doanh số trong năm nay. Doanh số bán xe của VW ở TT China hiện nay vậy là chỉ thua mỗi "ông con" là Audi. Hãng con này bán được hơn hãng mẹ VW tới hơn 100000 xe và là hãng xe có số xe bán được nhiều nhất ở TQ hiện nay.
Mục tiêu sắp tới của VW ở TQ còn tham vọng hơn nữa và sẽ phấn đấu để đạt mốc con số 2 tr xe/năm trên TT xe TQ vào năm 2018, tức là sau chỉ có 10 năm sẽ tăng lên đúng 2 lần doanh số bán xe của VW ở TQ năm 2008 là 1 tr chiếc/năm(đúng là mấy anh tư bổn, chén gì mà cứ đòi chén mãi thế?).
Để đạt được doanh số vô cùng ấn tượng này thì từ nay tới 2011 VW sẽ đầu tư vào các LD ở TQ tới 4 tỷ USD nữa! Cơn mưa tiền này sẽ rót xuống chủ yếu cho 2 LD của VW với TQ ở Nanjing và Chengdu.
Các liên doanh của VW ở TQ với các model riêng cho TT xe hơi TQ:
- FAW-Volkswagen - First Automotive Works ("Nhà máy xe hơi số 1"):
VW Bora, VW New Bora, VW Golf IV, VW Jetta, VW Sagitar (tên TQ cho VW Jetta), VW Magotan (tên TQ cho Passat B6), VW Caddy, các model Audi A4 và Audi A6 riêng cho TT Trung hoa.
- FAW-Audi và Shanghai:
VW Polo, VW Golf 4 (model Brasile), VW Passat, Passat Lingyu hay là China-Passat, phát triển từ Škoda Superb, Santana, VW Touran (van), SVW-Škoda, Škoda Octavia và VW Lavida.
Từ 25 năm qua VW đã đầu tư tới ~4 tỷ USD vào TQ với 2 liên doanh sx xe hơi và đã bán được cả thảy 8 tr. chiếc xe trong thời gian này. TT xe hơi TQ cũng là TT đã "cứu" VW nhiều nhất trong thời gian khủng hoảng kinh tế TG. Không hề bị đình đốn, trì trệ, cứ như là không bị ảnh hưởng gì bởi KHKT, VW đã gặt hái được những thành công kỷ lục trong năm qua. Chỉ trong 9 tháng đầu năm nay VW đã bán được hơn 1 tr. xe ở China lục địa và Hongkong. Số xe bán được trong tháng tháng 9 năm nay là 150000 chiếc, hay là tăng hơn 60%. Đây cũng là doanh số bán xe kỷ lục trong tháng của VW China.
Với thành công này, ông sếp của VW là ông Martin Winterkorn đang hy vọng vào sự tăng trưởng 30% doanh số trong năm nay. Doanh số bán xe của VW ở TT China hiện nay vậy là chỉ thua mỗi "ông con" là Audi. Hãng con này bán được hơn hãng mẹ VW tới hơn 100000 xe và là hãng xe có số xe bán được nhiều nhất ở TQ hiện nay.
Mục tiêu sắp tới của VW ở TQ còn tham vọng hơn nữa và sẽ phấn đấu để đạt mốc con số 2 tr xe/năm trên TT xe TQ vào năm 2018, tức là sau chỉ có 10 năm sẽ tăng lên đúng 2 lần doanh số bán xe của VW ở TQ năm 2008 là 1 tr chiếc/năm(đúng là mấy anh tư bổn, chén gì mà cứ đòi chén mãi thế?).
Để đạt được doanh số vô cùng ấn tượng này thì từ nay tới 2011 VW sẽ đầu tư vào các LD ở TQ tới 4 tỷ USD nữa! Cơn mưa tiền này sẽ rót xuống chủ yếu cho 2 LD của VW với TQ ở Nanjing và Chengdu.
Các liên doanh của VW ở TQ với các model riêng cho TT xe hơi TQ:
- FAW-Volkswagen - First Automotive Works ("Nhà máy xe hơi số 1"):
VW Bora, VW New Bora, VW Golf IV, VW Jetta, VW Sagitar (tên TQ cho VW Jetta), VW Magotan (tên TQ cho Passat B6), VW Caddy, các model Audi A4 và Audi A6 riêng cho TT Trung hoa.
- FAW-Audi và Shanghai:
VW Polo, VW Golf 4 (model Brasile), VW Passat, Passat Lingyu hay là China-Passat, phát triển từ Škoda Superb, Santana, VW Touran (van), SVW-Škoda, Škoda Octavia và VW Lavida.
Last edited by a moderator:
Giá mà hợp lý ở VN mình thì chỉ có trong mơ thôi bác ạ! Và trong cơn mơ đó thì mấy em compact này mà giá trên 25K$ là đủ...khốn khổ cho nhân dân rồi.streaker nói:tenziketui nói:VW thích cỡ nào thì thích mà nhìn em beetle mà bán 1tỷ1 ~ 61K$ thì em cũng lạy VW 8 lạy
Beetle mà bán 61K$ mà Volk Wagen cái gì nữa?
Vậy theo bác con Beetle giá nào mới là hợp lý ạ? Em nó bên Mỹ bằng giá Camry 3.5 đấy.
Giá xe hơi trên trời chỉ có ở VN ta, như bác tenziketui nói 
Ở TQ thì giá xe cũng chỉ khoảng khoảng như ở Mỹ. Thí dụ giá của một chiếc xe compact của model VW cho thị trường TQ là 17-20k USD.
Một model xe với các thông số kỹ thuật vừa phải, không cần quá mới về công nghệ, không quá "rùng rợn" nhưng đủ bền và có giá cả cạnh tranh là thực tế của các model của VW ở TT xe TQ hiện nay. Đó cũng chính là nguyên nhân của thành công của họ so với các mẫu xe cạnh tranh của Mỹ và Nhật Hàn quốc khác cùng trên TT Trung quốc.
Chiếc Bora cho riêng TT TQ có giá hợp lý từ 17-20k USD:
Vài thông số: động cơ xăng, manual hoặc AT 6-speed, có 2 loại là Trendline cơ bản và Comfortline nâng cấp. Trong model Trendline cơ bản đã có các trang bị "cơ bản" như ABS, 2 SRS airbags, power steering, power windows, climate control, MP3/CD player/Radio.
Theo vài chuyên gia thì chiếc Bora đã được biến tấu trung hoa hóa theo kiểu điệu múa sư tử từ chiếc VW Jetta nguyên thể
Nếu chiếc này được VW cũng đưa vào TT VN thì theo các bác nên có giá là bao nhiêu cho nó hợp với túi tiền của dân ta, để NTD VN không phải "chắp tay lạy VW 8 lạy" như bác tenzi, tức là theo quan điểm của người tiêu dùng chứ không phải là quan điểm của VxxA
? Và nếu em VW Bora compact này vào VN cũng với giá dưới 20k như vậy thì chắc cũng nhiều bác chắc là sẽ mua em này chứ không mua Lifan 620
? Lúc đó thì còn cửa nào cho Lifan trên TT VN? Vậy các bác cũng đã biết tại sao Lifan lại lập được LD ở VN và sắp độ bộ hàng loạt được vào TT xe hơi VN rồi nhé!
"Tiên trách kỷ, hậu trách nhân", tất cả là chỉ tại "quân ta uýnh quân mình"! Thay vì đi VW thì vậy là chúng ta sẽ được "vinh hạnh" chạy chiếc Lifan 620, với chất lượng "made in china" và một giá cả y chang như của VW Bora bên TQ là 17-20k USD
[>
]
!
Ở TQ thì giá xe cũng chỉ khoảng khoảng như ở Mỹ. Thí dụ giá của một chiếc xe compact của model VW cho thị trường TQ là 17-20k USD.
Một model xe với các thông số kỹ thuật vừa phải, không cần quá mới về công nghệ, không quá "rùng rợn" nhưng đủ bền và có giá cả cạnh tranh là thực tế của các model của VW ở TT xe TQ hiện nay. Đó cũng chính là nguyên nhân của thành công của họ so với các mẫu xe cạnh tranh của Mỹ và Nhật Hàn quốc khác cùng trên TT Trung quốc.
Chiếc Bora cho riêng TT TQ có giá hợp lý từ 17-20k USD:

Vài thông số: động cơ xăng, manual hoặc AT 6-speed, có 2 loại là Trendline cơ bản và Comfortline nâng cấp. Trong model Trendline cơ bản đã có các trang bị "cơ bản" như ABS, 2 SRS airbags, power steering, power windows, climate control, MP3/CD player/Radio.
Theo vài chuyên gia thì chiếc Bora đã được biến tấu trung hoa hóa theo kiểu điệu múa sư tử từ chiếc VW Jetta nguyên thể





Nếu chiếc này được VW cũng đưa vào TT VN thì theo các bác nên có giá là bao nhiêu cho nó hợp với túi tiền của dân ta, để NTD VN không phải "chắp tay lạy VW 8 lạy" như bác tenzi, tức là theo quan điểm của người tiêu dùng chứ không phải là quan điểm của VxxA
"Tiên trách kỷ, hậu trách nhân", tất cả là chỉ tại "quân ta uýnh quân mình"! Thay vì đi VW thì vậy là chúng ta sẽ được "vinh hạnh" chạy chiếc Lifan 620, với chất lượng "made in china" và một giá cả y chang như của VW Bora bên TQ là 17-20k USD
Điểm số của chiếc xe VW Passat 2009 hạng trung theo rankingsandreviews:
- Performance - 8.4 (Very Good)
- Exterior - 8.2 (Very Good)
- Interior - 8.2 (Very Good)
- Safety - 9.3 (Excellent)
- Reliability - 6.0 (Mediocre)
Vậy là các bác đang định mua To. Camry, Honda Accord hoặc Audi A4, BMW series 3 nay đã có thêm một lựa chọn xứng đáng rồi nhé
Volkswagen Passat 2009 với 4 năm hoặc 50.000-mile bumper-to-bumper warranty:
- Performance - 8.4 (Very Good)
- Exterior - 8.2 (Very Good)
- Interior - 8.2 (Very Good)
- Safety - 9.3 (Excellent)
- Reliability - 6.0 (Mediocre)
Vậy là các bác đang định mua To. Camry, Honda Accord hoặc Audi A4, BMW series 3 nay đã có thêm một lựa chọn xứng đáng rồi nhé
Volkswagen Passat 2009 với 4 năm hoặc 50.000-mile bumper-to-bumper warranty:



Last edited by a moderator: