Hạng F
29/10/16
8.876
12.627
113
Pháp
Cũng không hẳn đâu bác. Như bác bán hàng bình thường vậy thôi. Lúc cần đẩy hàng thì chấp nhận xuống giá hoặc lỗ.
Một vài lý do mà em có thể đưa ra cho các bác hiểu về mức giá của VW Việt Nam
+ Giá nhập đã cao. Bác có thể lên web VW ở EU xem giá nhé. VW dù là phổ thông nhưng cũng không phải là nằm chung mâm xe Nhật, Hàn.
+ Thị phần nhỏ khiến chính sách chiết khấu của VW dành cho Việt Nam thấp theo.
+ Rào cản thuế. Đặc biệt là dành cho xe nhập khẩu từ EU của VN
+ Chi phí vận chuyển, nghe hơi trời ơi đất hỡi. Nhưng họ về xe khá nhỏ giọt. Cái này chung bài toán với chiết khấu từ công ty VW
+ Tiếp tục thị phần nhỏ, doanh số thấp nên chi phí sản phẩm, bán hàng, quảng cáo bình quân cho từng xe lại cao.

Nhưng nói đi thì cũng nói lại nha. Họ vẫn bán được. Cái cơ bản là với chi phí đó, chất lượng hơn hẳn các dòng xe thấp. Đừng đòi hỏi cao quá như các dòng chung khung gầm như Audi, BMW ... thì chọn VW là một lụa chọn hợp lý. Vừa túi tiền mà chất lượng ổn.
Audi tùy chiếc cùng khung gầm với VW là bình thường, Tuỳ theo góc nhìn, tư duy thôi bác à.
Nhưng khẳng định là VW nó ...không phải dạng phổ thông đâu, tên mặc dầu là bình dân, nhưng cùng phân khúc thì nó luôn đắt hơn (không so sánh với xe sang nha)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
9/1/16
724
1.409
103
Sài Gòn
Đọc hết các thớt, cũng bồ kết Tiguan vì thấy nó thiết kế trung tính, với lại bác @Osin cũng đánh giá cao nó so với các xe cùng tầm. Nhưng về tới VN lại ngại cái giá, hairz nghiên cứu tiếp để thuyết phục gấu đồng lòng, kkkk
 
  • Like
Reactions: Osin