Hạng D
13/3/15
1.635
44.953
113

Câu đầu tiên là em đang nói tới giá Volvo ở VN, T8 là bản hybrid đó bác.
Alphard là em đang lấy ví dụ khác, cùng 1 dòng xe nhưng ở 2 thị trường là 2 phân khúc khác nhau luôn, tất cả cũng từ giá bán mà ra.
Alphard là MPV chuyên dùng để đưa đón khách của các KS cao cấp, cả TG đều dùng vào việc đó, chỉ có VN mới tưởng đó là xe Chủ tịt, VN có xe tương đương là Mer V, giá cũng chỉ khoảng 2,5 tỷ.

Xe này bên Nhật chỉ 1 - 1,2 tỷ
Về VN bơm thành 4 -5 tỷ, dã man.
Screenshot_20250412_164351_Samsung Internet.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
25/8/23
5.328
2.849
113
nhìn nội thất chán nản cho cái xe 4 tỷ.
Ngoại thất thì vô thưởng vô phạt. bỏ 4 tỷ ra mua xe này không biết nghĩ gì .
Bác chưa vào nội thất đó nên mới nói thế.
Xe Volvo trao chuốt từng chi tiết cả trong lẫn ngoài xe.
 
Hạng C
26/10/07
544
516
93
38
Câu đầu tiên là em đang nói tới giá Volvo ở VN, T8 là bản hybrid đó bác.
Alphard là em đang lấy ví dụ khác, cùng 1 dòng xe nhưng ở 2 thị trường là 2 phân khúc khác nhau luôn, tất cả cũng từ giá bán mà ra.
tại ở VN, người tiêu dùng bị Toyota (Lexus) lùa gà và bị "ám thị ảo tưởng" là chủ tịch, cốp này sếp nọ nên giá bị đẩy lên cao vớ vẩn.
VD: Cùng động cơ 3.0l, cùng xuất xứ (Mỹ), cùng phân khúc. Con LX600 ở Mỹ bán giá dưới GLS450 và X7 M (từ 100k-120k), nhưng về VN thì lệch nhau 4 tỷ- 5ty4. Con RX350 phải so với GLC và X3, nhưng ở VN thì nó gấp 2 lần trở lên. Tương tự LC250, LC300 vì overprice so với tất cả các thị trường khác trên thế giới.
Nên bạn so sánh giá Toy ở VN là ko chuẩn rồi.