Hạng D
2/10/14
1.201
1.426
113
Vòng tua khi khởi động xe các bác là bao nhiêu vậy?
Sao xe em cao quá vậy. Không chạy sau mới 1 ngày.
Vòng tua khởi động STF 2014 full xăng 4WD
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Thế mà cao gì bác, khi mới start nó sẽ bù ga cho tua máy lên khoảng 1200-1400 vòng/phút (mục đích để thắng lực ma sát còn cao khi nhớt máy chưa lưu thông kịp để bôi trơn hoàn hảo + giúp nhớt máy lưu thông tốt hơn), sau đó tua máy sẽ từ từ giảm xuống, khi nhiệt độ máy tăng lên tới mức ổn định và nhớt máy đã lưu thông dễ dàng thì máy mới nổ cầm chừng ở vòng tua tiêu chuẩn....Khoảng thời gian này dài hay ngắn phụ thuộc nhiệt độ động cơ lạnh tới mức nào + nhớt máy xịn hay dỏm! Thời tiết nóng + nhớt xịn thì thời gian làm nóng nhanh. Thời tiết lạnh + nhớt đặc sẽ làm cho máy 'gào" lâu hơn....:3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
2/10/14
1.201
1.426
113
Thế mà cao gì bác, khi mới start nó sẽ bù ga cho tua máy lên khoảng 1200-1400 vòng/phút (mục đích để thắng lực ma sát còn cao khi nhớt máy chưa lưu thông kịp để bôi trơn hoàn hảo + giúp nhở máy lưu thông tốt hơn), sau đó tua máy sẽ từ từ giảm xuống, khi nhiệt độ máy tăng lên tới mức ổn định và nhớt máy đã lưu thông dễ dàng thì máy mới nổ cầm chừng ở vòng tua tiêu chuẩn....Khoảng thời gian này dài hay ngắn phụ thuộc nhiệt độ động cơ lạnh tới mức nào + nhớt máy xịn hay dỏm! Thời tiết nóng + nhớt xịn thì thời gian làm nóng nhanh. Thời tiết lạnh + nhớt đặc sẽ làm cho máy 'gào" lâu hơn....:3dcuoi:
Bác làm bác sĩ hay sao mà hay thế :) thanks bác. Đúng là tiếng máy gào lớn hơn. Vào cabin vẫn êm như ngày nào.
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Thực tế em thấy là với nhớt Castrol Magnatec 10w-40, khi khởi động máy nguội buổi sáng động cơ em nó gào khoảng 1 phút thì tua máy mới xuống dưới 1K rpm, lúc này mới nên vào số cho động cơ chịu tải. Còn với nhớt Mobil 1 5w-30 thì chỉ cần 20-25 giây là vòng tua máy đã xuống dưới 1K rpm rồi. Từ đó suy ra ngay thời điểm khởi động nhớt Mobil 1 5w-30 lưu chuyển nhanh hơn, bôi trơn tốt hơn và bảo vệ động cơ khi khởi động cũng tốt hơn (so với Magnatec - vốn được Castrol QC rùm beng là bảo vệ động cơ ngay từ khi khởi động!:))
 
Thực tế em thấy là với nhớt Castrol Magnatec 10w-40, khi khởi động máy nguội buổi sáng động cơ em nó gào khoảng 1 phút thì tua máy mới xuống dưới 1K rpm, lúc này mới nên vào số cho động cơ chịu tải. Còn với nhớt Mobil 1 5w-30 thì chỉ cần 20-25 giây là vòng tua máy đã xuống dưới 1K rpm rồi. Từ đó suy ra ngay thời điểm khởi động nhớt Mobil 1 5w-30 lưu chuyển nhanh hơn, bôi trơn tốt hơn và bảo vệ động cơ khi khởi động cũng tốt hơn (so với Magnatec - vốn được Castrol QC rùm beng là bảo vệ động cơ ngay từ khi khởi động!:))
Mobil 1 ngon vậy, còn cái nhớt gì của Korea lão thử chưa? Có phải ngon bổ rẻ hay ngon bổ ngửa?