Hạng C
3/10/11
852
7
18
Xe em béc phun, lâu lâu có hiện tượng khi khởi động máy nguội vòng tua bị dao động (1400rpm-500rpm) làm máy nổ lụp bụp, khoảng ~ 1 phút thì hết. Em để ý chỉ xảy ra khi để xe lâu không đi, và cũng ít khi xảy ra lắm. Em nghĩ chắc là bù ga máy nguội có vấn đề rồi.
Các bác giúp em đoán cem nó bị bệnh gì vậy, mình tự khắc phục đc không hay ra garage ?
Thanks!!
 
Hạng D
31/3/12
1.005
281
83
Trà Vinh
cái này xe nào mà hok như vậy chứ.đậu lâu thi khi đề máy động cơ làm việc rất cao để sạc,đưa dầu bôi trơn đều cho máy rùi khi đó máy mới hoạt đông ổn định lại chứ bác
 
Hạng B2
3/2/12
395
3
0
112
Bác kiểm tra lại bù ga thử xem, hiện tượng chỉ bị khi máy nguội thôi có khi còn bị tắt máy nữa, giữ chân ga khoảng vài phút máy nóng là hết.
 
4/5/12
119
9
18
Theo em có lẽ bác nên tháo vệ sinh lại họng hút ( chỗ bướm ga ) có lẽ bẩn quá . Xe em lúc trước cũng bị tình trạng này khi nổ garăngti tua máy xuống còn có 550 vòng mà đáng lẽ phải là 800 hoặc 850 . Sau khi vệ sinh thì bình thường
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
@thanhtrieu_447: hiện tượng như vậy sao mà bình thường được bác, bình thường khởi động thì garenty cở 1500 rpm, đợi máy nóng thì xuống khoảng 800 rmp.
@NoDrink: Em cũng nghĩ như bác vậy, để em vệ sinh thử. Xe em chỉ bị lụp bụp chút là hết thôi chứ không đến nỗi tắt máy.
 
Hạng B2
25/11/11
182
6
18
qui_q9 nói:
@thanhtrieu_447: hiện tượng như vậy sao mà bình thường được bác, bình thường khởi động thì garenty cở 1500 rpm, đợi máy nóng thì xuống khoảng 800 rmp.
@NoDrink: Em cũng nghĩ như bác vậy, để em vệ sinh thử. Xe em chỉ bị lụp bụp chút là hết thôi chứ không đến nỗi tắt máy.

Xe bác @qui bị misfire rồi. khi delo nguội nó bỏ lửa, khi nóng có thể chạy tốt
Nguyên nhân nổ lụp bụp: khi misfired ở 1 máy nào đó nó ko đánh lửa -> xăng sống thổi ra bô-> nóng quá nó cháy tạo áp suất nổ lụp bụp

Khi misfired như vậy, tua máy bị tuột dốc đột ngột-> ECU thấy vậy -> ra lệnh cho cục bù ga thêm xăng, gió-> tua tăng. Nhưng khi tua tăng lên quá cở thì ECU lại giảm. Cái này cứ lặp đi lặp lại. Gọi là open loop

Khi máy nóng ECU cảm thấy các thông số ổn định, nên luôn duy trì tua máy ổn định. Máy nóng có thể delco chạy tốt. Lúc này gọi là close loop. Là ECU ko thềm theo giỏi tua máy và điều chỉnh cục bù ga nửa. chỉ điều chỉnh khi nhả ga, bướm ga đóng hoàn toàn

Nói tóm lại bác kiếm cục delco khác thử vào đi là sẽ em ái ngay thôi. Nếu xe bác là Honda accord thì cục delco khá nhiều lúa đấy
một sô delco misfired khi nóng, hoặc nguội
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/3/10
172
42
28
Cám ơn các bác, qủa là những thông tin bổ ích, em cũng đang rất quan tâm vấn đề này!!!
 
Hạng D
20/10/10
4.687
72
48
41
xe nào cũng thế thôi bác nhưng xuông 500 rpm là hới thấp ,thường khi để lâu thì nó khoảng 1200-1300 rpm khoảng 30s-1p thì ổn định ở 800-900rpm ko có hiện tượng bụp bụp đau chắc xe bác có vần để gì rồi
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
phải chi lần nào nó cũng bị thì em nghĩ là ra garage là bắt bệnh liền. Còn đằng này thì rất hiếm khi bị, từ khi em lấy xe về tháng 10 năm ngoái tới giờ chính xác là bị 3-5 lần thôi. Em lo trước sợ nó bắt đầu cho 1 bệnh nào đó.