Chủ đề tương tự
cái này xe nào mà hok như vậy chứ.đậu lâu thi khi đề máy động cơ làm việc rất cao để sạc,đưa dầu bôi trơn đều cho máy rùi khi đó máy mới hoạt đông ổn định lại chứ bác
Theo em có lẽ bác nên tháo vệ sinh lại họng hút ( chỗ bướm ga ) có lẽ bẩn quá . Xe em lúc trước cũng bị tình trạng này khi nổ garăngti tua máy xuống còn có 550 vòng mà đáng lẽ phải là 800 hoặc 850 . Sau khi vệ sinh thì bình thường
@thanhtrieu_447: hiện tượng như vậy sao mà bình thường được bác, bình thường khởi động thì garenty cở 1500 rpm, đợi máy nóng thì xuống khoảng 800 rmp.
@NoDrink: Em cũng nghĩ như bác vậy, để em vệ sinh thử. Xe em chỉ bị lụp bụp chút là hết thôi chứ không đến nỗi tắt máy.
@NoDrink: Em cũng nghĩ như bác vậy, để em vệ sinh thử. Xe em chỉ bị lụp bụp chút là hết thôi chứ không đến nỗi tắt máy.
qui_q9 nói:@thanhtrieu_447: hiện tượng như vậy sao mà bình thường được bác, bình thường khởi động thì garenty cở 1500 rpm, đợi máy nóng thì xuống khoảng 800 rmp.
@NoDrink: Em cũng nghĩ như bác vậy, để em vệ sinh thử. Xe em chỉ bị lụp bụp chút là hết thôi chứ không đến nỗi tắt máy.
Xe bác @qui bị misfire rồi. khi delo nguội nó bỏ lửa, khi nóng có thể chạy tốt
Nguyên nhân nổ lụp bụp: khi misfired ở 1 máy nào đó nó ko đánh lửa -> xăng sống thổi ra bô-> nóng quá nó cháy tạo áp suất nổ lụp bụp
Khi misfired như vậy, tua máy bị tuột dốc đột ngột-> ECU thấy vậy -> ra lệnh cho cục bù ga thêm xăng, gió-> tua tăng. Nhưng khi tua tăng lên quá cở thì ECU lại giảm. Cái này cứ lặp đi lặp lại. Gọi là open loop
Khi máy nóng ECU cảm thấy các thông số ổn định, nên luôn duy trì tua máy ổn định. Máy nóng có thể delco chạy tốt. Lúc này gọi là close loop. Là ECU ko thềm theo giỏi tua máy và điều chỉnh cục bù ga nửa. chỉ điều chỉnh khi nhả ga, bướm ga đóng hoàn toàn
Nói tóm lại bác kiếm cục delco khác thử vào đi là sẽ em ái ngay thôi. Nếu xe bác là Honda accord thì cục delco khá nhiều lúa đấy
một sô delco misfired khi nóng, hoặc nguội
Last edited by a moderator: