Hạng D
11/3/15
1.881
5.123
113
Để tiện cho bác phân tích từ giây thứ 9
View attachment 1576131
Mình đưa clip phụ bác nha:
View attachment 1576130
Từng cầm lái xe 25 chỗ chạy tà tà, không bị áp lực nhưng mình thấy thời gian có 2 giây, trời mưa, đường trơn xe khách (không phải xe con) chắc xử lý không kịp được.
Những lúc thế này mấy bác xe con mới thấy giá trị của hệ thống cân bằng điện tử.
Từ giây thứ 9 thì không tài xế nào tránh được rồi bác. Em muốn nói khả năng tránh được chỉ có thể tính từ giây thứ 7. Nhưng ở giây thứ 7 thì chỉ khi có thói quen nhường xe ưu tiên hoặc chạy rất cẩn thận mới xử lý lúc đó mà không đợi tới lúc xe cứu hoả băng ngang ở giây thứ 9.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and nta139
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Từ giây thứ 9 thì không tài xế nào tránh được rồi bác. Em muốn nói khả năng tránh được chỉ có thể tính từ giây thứ 7. Nhưng ở giây thứ 7 thì chỉ khi có thói quen nhường xe ưu tiên hoặc chạy rất cẩn thận mới xử lý lúc đó mà không đợi tới lúc xe cứu hoả băng ngang ở giây thứ 9.
Giây thứ 7 biết xe ưu tiên chạy kiểu gì đâu mà nhường.
Ai nghĩ nó dám chạy cắt mặt dòng xe tốc độ cao?
Mà tài xe ưu tiên trong trường hợp khẩn cấp này chưa chắc đã biết là phải chạy vào làn khẩn cấp dành cho mình.
Khổ vậy.
P/S đưa thêm thông tin để các bác rộng đường nghiên cứu:
Tài xế ôtô khách đâm xe cứu hỏa: 'Nếu đánh lái, thương vong sẽ cao hơn'
Tài xế Mạnh nhớ lại, trưa 18/3 như mọi hôm, anh đón khách từ Hậu Lộc (Thanh Hóa) đi Hà Nội. Hơn 16h, xe đi trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Do trời mưa, đường trơn, tầm nhìn hạn chế nên xe không chạy tốc độ cao, dù được phép chạy tối đa 100 km/h.
“Đến ngã ba gần trạm thu phí Thường Tín, bất ngờ tôi thấy xe cứu hỏa lao ra rất nhanh. Khoảng cách giữa xe của tôi và xe cứu hỏa rất gần, chỉ hơn 10 m. Tôi cố giảm ga, rà phanh, song không tài nào tránh kịp”, anh Mạnh nhớ lại.
Trước ý kiến cho rằng xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc độ, hay đánh lái tránh va chạm với xe cứu hỏa khiến tai nạn nghiêm trọng xảy ra, anh Mạnh lý giải: “Nếu tôi chủ động bẻ lái, lúc đó xe chắc chắn sẽ lộn nhiều vòng và thương vong sẽ rất nhiều. Ở tình huống này, tôi chỉ biết xử lý sao cho an toàn nhất…”.
Nam tài xế cho hay, trên xe lúc đó đang chở 40 hành khách.
Tài xế dũng cảm khi không bẻ lái"
Ông Đỗ Hồng Hải, chủ nhà xe Hải Hà (quản lý tài xế Đỗ Hùng Mạnh) đánh giá anh Mạnh xử lý tình huống va chạm với xe cứu hỏa là "chuẩn", vì xe khách đang chạy 87km/h, trời mưa dễ trơn trượt.
Nếu đánh lái tránh xe cứu hỏa thì nguy cơ lật xe rất lớn, sẽ gây thương vong cho hành khách và nhiều phương tiện khác.
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-...-danh-lai-thuong-vong-se-cao-hon-3725989.html
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/5/16
2.226
5.955
113
Giây thứ 7 biết xe ưu tiên chạy kiểu gì đâu mà nhường.
Ai nghĩ nó dám chạy cắt mặt dòng xe tốc độ cao?
Mà tài xe ưu tiên trong trường hợp khẩn cấp này chưa chắc đã biết là phải chạy vào làn khẩn cấp dành cho mình.
Khổ vậy.
P/S đưa thêm thông tin để các bác rộng đường nghiên cứu:
Tài xế ôtô khách đâm xe cứu hỏa: 'Nếu đánh lái, thương vong sẽ cao hơn'
Tài xế Mạnh nhớ lại, trưa 18/3 như mọi hôm, anh đón khách từ Hậu Lộc (Thanh Hóa) đi Hà Nội. Hơn 16h, xe đi trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Do trời mưa, đường trơn, tầm nhìn hạn chế nên xe không chạy tốc độ cao, dù được phép chạy tối đa 100 km/h.
“Đến ngã ba gần trạm thu phí Thường Tín, bất ngờ tôi thấy xe cứu hỏa lao ra rất nhanh. Khoảng cách giữa xe của tôi và xe cứu hỏa rất gần, chỉ hơn 10 m. Tôi cố giảm ga, rà phanh, song không tài nào tránh kịp”, anh Mạnh nhớ lại.
Trước ý kiến cho rằng xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc độ, hay đánh lái tránh va chạm với xe cứu hỏa khiến tai nạn nghiêm trọng xảy ra, anh Mạnh lý giải: “Nếu tôi chủ động bẻ lái, lúc đó xe chắc chắn sẽ lộn nhiều vòng và thương vong sẽ rất nhiều. Ở tình huống này, tôi chỉ biết xử lý sao cho an toàn nhất…”.
Nam tài xế cho hay, trên xe lúc đó đang chở 40 hành khách.
Tài xế dũng cảm khi không bẻ lái"
Ông Đỗ Hồng Hải, chủ nhà xe Hải Hà (quản lý tài xế Đỗ Hùng Mạnh) đánh giá anh Mạnh xử lý tình huống va chạm với xe cứu hỏa là "chuẩn", vì xe khách đang chạy 87km/h, trời mưa dễ trơn trượt.
Nếu đánh lái tránh xe cứu hỏa thì nguy cơ lật xe rất lớn, sẽ gây thương vong cho hành khách và nhiều phương tiện khác.
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-...-danh-lai-thuong-vong-se-cao-hon-3725989.html

“Đến ngã ba gần trạm thu phí Thường Tín, bất ngờ tôi thấy xe cứu hỏa lao ra rất nhanh.”

Tại sao xe CH không chạy tới trạm thu phí rồi quay đầu?
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Dù CA giải thích kiểu gì, dù được “2 mẹ con trên xe 16 chỗ khẳng định xe CA đi đúng luật” cũng phải rút kinh nghiệm.
Đừng để cứu chỗ này lại gây tai nạn chỗ khác.
Ngoài Bắc đợt này đang mưa nên tai nạn nhiều hơn trước.
Trong Nam mùa mưa cũng sắp tới anh em mình cũng nên nhắc nhau chạy xe chú ý hơn chút nha.
 
Hạng D
11/3/15
1.881
5.123
113
Giây thứ 7 biết xe ưu tiên chạy kiểu gì đâu mà nhường.
Ai nghĩ nó dám chạy cắt mặt dòng xe tốc độ cao?
Mà tài xe ưu tiên trong trường hợp khẩn cấp này chưa chắc đã biết là phải chạy vào làn khẩn cấp dành cho mình.
Khổ vậy.
P/S đưa thêm thông tin để các bác rộng đường nghiên cứu:
Tài xế ôtô khách đâm xe cứu hỏa: 'Nếu đánh lái, thương vong sẽ cao hơn'
Tài xế Mạnh nhớ lại, trưa 18/3 như mọi hôm, anh đón khách từ Hậu Lộc (Thanh Hóa) đi Hà Nội. Hơn 16h, xe đi trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Do trời mưa, đường trơn, tầm nhìn hạn chế nên xe không chạy tốc độ cao, dù được phép chạy tối đa 100 km/h.
“Đến ngã ba gần trạm thu phí Thường Tín, bất ngờ tôi thấy xe cứu hỏa lao ra rất nhanh. Khoảng cách giữa xe của tôi và xe cứu hỏa rất gần, chỉ hơn 10 m. Tôi cố giảm ga, rà phanh, song không tài nào tránh kịp”, anh Mạnh nhớ lại.
Trước ý kiến cho rằng xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc độ, hay đánh lái tránh va chạm với xe cứu hỏa khiến tai nạn nghiêm trọng xảy ra, anh Mạnh lý giải: “Nếu tôi chủ động bẻ lái, lúc đó xe chắc chắn sẽ lộn nhiều vòng và thương vong sẽ rất nhiều. Ở tình huống này, tôi chỉ biết xử lý sao cho an toàn nhất…”.
Nam tài xế cho hay, trên xe lúc đó đang chở 40 hành khách.
Tài xế dũng cảm khi không bẻ lái"
Ông Đỗ Hồng Hải, chủ nhà xe Hải Hà (quản lý tài xế Đỗ Hùng Mạnh) đánh giá anh Mạnh xử lý tình huống va chạm với xe cứu hỏa là "chuẩn", vì xe khách đang chạy 87km/h, trời mưa dễ trơn trượt.
Nếu đánh lái tránh xe cứu hỏa thì nguy cơ lật xe rất lớn, sẽ gây thương vong cho hành khách và nhiều phương tiện khác.
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-...-danh-lai-thuong-vong-se-cao-hon-3725989.html
Tài xe khách ngủ gật hay sao mà hơn 10m mới thấy xe cứu hỏa? Với clip mọi người đã coi thì tầm nhìn không hề bị hạn chế, cũng không có xe nào cản tầm nhìn. Nên tài xe khách đủ điều kiện để thấy xe cứu hỏa từ cách xa 100m.
.
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng D
8/2/12
1.022
1.969
113
Tài xe khách ngủ gật hay sao mà hơn 10m mới thấy xe cứu hỏa? Với clip mọi người đã coi thì tầm nhìn không hề bị hạn chế, cũng không có xe nào cản tầm nhìn. Nên tài xe khách đủ điều kiện để thấy xe cứu hỏa từ cách xa 100m.
.

Xe khách không nghĩ xe cứu hỏa chạy khùng như vậy. Cái này là lạm dụng quyền uu tiên, kể cả khi các bác nhập làn đường dẫn vào cao tốc Xuối chiều cũng không dám băng từ đường nhánh ra thẳng lane 1 như vậy.
 
Hạng B2
Nhìn hình số 1 anh có biết xe cứu hỏa đi về hướng nào không?
Hình 2 thì quá muộn rồi.
Thực tế, rất thực tế luôn...các xe khách tự cho mình là xe ƯU TIÊN MỘT.....các xe khác như cứu hỏa hay cứu thương chỉ là ƯU TIÊN HAI hay BA thôi. Thậm chí đã có lần cả xe công an dẫn đoàn còn phải NHƯỜNG xe khách thì xe cứu hỏa là cái đinh gì !!!
Vụ xe khách tông xe cứu hoả: Có cơ hội nào cho tài xế xe khách trong tình huống tương tự?

Vụ xe khách tông xe cứu hoả: Có cơ hội nào cho tài xế xe khách trong tình huống tương tự?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/1/14
2.964
4.643
113
Sài Gòn
Ai bảo xe PCCC đúng thì nhận của em một lạy. Toàn thánh phát biểu mà thật sự chưa đặt mình vào vị trí của tài xế xe khách.
Đúng là xe PCCC được toàn quyền ưu tiên đi vào đường cấm, đường ngược chiều. Nhưng phải biết và hiểu cho sự an toàn của chính mình khi tham gia GT.
Cứ nghĩ mình có " kiêm bài " là phang ra " cao tốc " như thế. Đã không cứu được người mà lại hại thêm nhiều người, vãi.
 
Hạng B1
29/5/17
52
27
28
38
Giây thứ 7 biết xe ưu tiên chạy kiểu gì đâu mà nhường.
Ai nghĩ nó dám chạy cắt mặt dòng xe tốc độ cao?
Mà tài xe ưu tiên trong trường hợp khẩn cấp này chưa chắc đã biết là phải chạy vào làn khẩn cấp dành cho mình.
Khổ vậy.
P/S đưa thêm thông tin để các bác rộng đường nghiên cứu:
Tài xế ôtô khách đâm xe cứu hỏa: 'Nếu đánh lái, thương vong sẽ cao hơn'
Tài xế Mạnh nhớ lại, trưa 18/3 như mọi hôm, anh đón khách từ Hậu Lộc (Thanh Hóa) đi Hà Nội. Hơn 16h, xe đi trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Do trời mưa, đường trơn, tầm nhìn hạn chế nên xe không chạy tốc độ cao, dù được phép chạy tối đa 100 km/h.
“Đến ngã ba gần trạm thu phí Thường Tín, bất ngờ tôi thấy xe cứu hỏa lao ra rất nhanh. Khoảng cách giữa xe của tôi và xe cứu hỏa rất gần, chỉ hơn 10 m. Tôi cố giảm ga, rà phanh, song không tài nào tránh kịp”, anh Mạnh nhớ lại.
Trước ý kiến cho rằng xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc độ, hay đánh lái tránh va chạm với xe cứu hỏa khiến tai nạn nghiêm trọng xảy ra, anh Mạnh lý giải: “Nếu tôi chủ động bẻ lái, lúc đó xe chắc chắn sẽ lộn nhiều vòng và thương vong sẽ rất nhiều. Ở tình huống này, tôi chỉ biết xử lý sao cho an toàn nhất…”.
Nam tài xế cho hay, trên xe lúc đó đang chở 40 hành khách.
Tài xế dũng cảm khi không bẻ lái"
Ông Đỗ Hồng Hải, chủ nhà xe Hải Hà (quản lý tài xế Đỗ Hùng Mạnh) đánh giá anh Mạnh xử lý tình huống va chạm với xe cứu hỏa là "chuẩn", vì xe khách đang chạy 87km/h, trời mưa dễ trơn trượt.
Nếu đánh lái tránh xe cứu hỏa thì nguy cơ lật xe rất lớn, sẽ gây thương vong cho hành khách và nhiều phương tiện khác.
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-...-danh-lai-thuong-vong-se-cao-hon-3725989.html
Thấy xe ưu tiên, dù ko biết xe ưu tiên chạy làn nào, bạn cũng phải giảm tốc độ, xì nhan phù hợp để nhường đường. Từ lúc xe cứu hoả xuất hiện, nó đi khá chậm, ko thấy chiếc oto nào giảm tốc độ, có ý định nhường đường. Xe xanh chạy qua đc, xe trắng bám đít như lúc vượt ngã tư, nếu may mắn ko xảy ra sự cố như vừa rồi thì sẽ có thằng xe đỏ bám đít húc vào.
Nếu 2 chiếc xe con nhìn thấy đầu tiên, chủ động giảm tốc độ, bật xì nhan, xe khách xanh cũng làm vậy, và xe khách trắng khi nhìn thấy xe cứu hoả từ xa cũng giảm tốc độ thì ko để đến mức còn 40m mới xử lý. Anh nào cũng nghĩ mọi người sẽ nhường xe cứu hoả, nhưng mình thì vượt qua đc.
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Thực tế, rất thực tế luôn...các xe khách tự cho mình là xe ƯU TIÊN MỘT.....các xe khác như cứu hỏa hay cứu thương chỉ là ƯU TIÊN HAI hay BA thôi. Thậm chí đã có lần cả xe công an dẫn đoàn còn phải NHƯỜNG xe khách thì xe cứu hỏa là cái đinh gì !!!
View attachment 1576204
View attachment 1576207
Các bác cứ thiên về phân tích ai đúng ai sai, vấn đề này nằm ở thớt khác rồi.
Bác @vhtung chỉ đề cập: có cơ hội nào cho tài xế xe khách trong tình huống tương tự.
Đối với xe khách đường dài mình cũng ít thiện cảm nhưng nếu đánh giá thì nên khách quan.
Để xảy ra tai nạn thì ai cũng có lỗi (trừ trường hợp lao đầu vào tự tử) chỉ có lỗi nhiều hay ít mà thôi.
Thấy xe ưu tiên, dù ko biết xe ưu tiên chạy làn nào, bạn cũng phải giảm tốc độ, xì nhan phù hợp để nhường đường. Từ lúc xe cứu hoả xuất hiện, nó đi khá chậm, ko thấy chiếc oto nào giảm tốc độ, có ý định nhường đường. Xe xanh chạy qua đc, xe trắng bám đít như lúc vượt ngã tư, nếu may mắn ko xảy ra sự cố như vừa rồi thì sẽ có thằng xe đỏ bám đít húc vào.
Nếu 2 chiếc xe con nhìn thấy đầu tiên, chủ động giảm tốc độ, bật xì nhan, xe khách xanh cũng làm vậy, và xe khách trắng khi nhìn thấy xe cứu hoả từ xa cũng giảm tốc độ thì ko để đến mức còn 40m mới xử lý. Anh nào cũng nghĩ mọi người sẽ nhường xe cứu hoả, nhưng mình thì vượt qua đc.
Bác nói chữ “nếu” thì nó vô cùng.
Trong trường hợp cụ thể nếu là bác thì bác xử lý sao:
Với điều kiện trời mưa đường trơn.
Nếu bác cầm tài xe cứu hỏa:
- tới điểm giao cắt giảm tốc độ (có thể dừng hẳn để đảm bảo an toàn)?
- đi vào đường khẩn cấp dành cho mình?
- cứ đi ra đường buộc các xe khác phải tránh vì mình là xe ưu tiên?
Nếu bác cầm tài xe khách:
- đánh lái về bên phải, nhẹ nhàng lách qua (như lời chú trong hình)?
Vụ xe khách tông xe cứu hoả: Có cơ hội nào cho tài xế xe khách trong tình huống tương tự?

- giữ thẳng lái thắng gấp?
- chạy chậm hơn nữa (40-45km/h) trên đường cao tốc để đề phòng những trường hợp tương tự?
 
  • Like
Reactions: LẠC HẬU