Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.485
18.204
113
Lâm Đồng
Màn ra mắt xe của Xiaomi là một trong những sự kiện nổi bật nhất của ngành xe điện nửa đầu năm qua. Nhưng trái với kỳ vọng, chiếc Xiaomi SU7 của một khách hàng Trung Quốc đã chết máy và không thể sửa chữa chỉ sau 40 km.

Vừa mở bán, Xiaomi SU7 đã nằm đường khi đang chạy trên cao tốc, không thể sửa


Xiaomi SU7 là một trong những xe điện có màn ra mắt ấn tượng nhất đầu năm tại Trung Quốc. Mẫu xe này cũng nhanh chóng nhận được 100,000 đơn đặt hàng chỉ sau vài ngày mở bán. Nhưng nhiều khách hàng đã gặp phải sự cố ngay sau khi nhận xe.

Chiếc Xiaomi SU7 thuộc sở hữu của ông Wen, mua tại Phúc Kiến đã bị chết máy vào ngày 5/5 khi đang lái dọc đường cao tốc. Đáng nói, ông chỉ mới nhận xe và chạy được tầm 40 km.

Vừa mở bán, Xiaomi SU7 đã nằm đường khi đang chạy trên cao tốc, không thể sửa


Lúc xảy ra sự cố, một thông báo trên cụm đồng hồ kỹ thuật số của SU7 đưa ra cảnh báo xe sắp dừng lại, yêu cầu tài xế tấp vào lề và liên hệ với trung tâm dịch vụ trực tuyến của hãng. Sau đó, thông báo thứ hai xuất hiện cho biết hệ thống truyền động bị lỗi và xe không thể chuyển đổi giữa chế độ lái và lùi.

Bị mắc kẹt bên đường, ông phải gọi xe cứu hộ để trả xe về đại lý. Theo các nguồn tin từ Trung Quốc, bao gồm Autohome và Carnewschina, trung tâm đại lý không thể chẩn đoán được sự cố và thông báo với chủ xe rằng cần phải gửi xe trở lại nhà máy để tìm hiểu xem có vấn đề gì.

Vừa mở bán, Xiaomi SU7 đã nằm đường khi đang chạy trên cao tốc, không thể sửa


Bực mình vì những gì đã xảy ra, ông Wen cho biết không muốn sửa xe, mà muốn được thay một chiếc SU7 hoàn toàn mới. Tuy nhiên, điều này được cho là không khả thi bởi tất cả các mẫu xe hiện đang được lắp ráp đều đã có chủ sở hữu. Nếu muốn một chiếc xe mới, người này sẽ phải đặt hàng mới và nằm trong danh sách chờ.

Xiaomi được cho là đang hợp tác với vị khách hàng này này để hoàn lại toàn bộ số tiền cho chiếc xe bị lỗi và bồi thường mọi chi phí phát sinh.

Vừa mở bán, Xiaomi SU7 đã nằm đường khi đang chạy trên cao tốc, không thể sửa

Một trường hợp bị lỗi khác của Xiaomi SU7

Xiaomi ước tính đã sản xuất hơn 10.000 chiếc SU7 kể từ khi chiếc xe này ra mắt vài tháng trước. Các chủ sở hữu khác đã báo cáo nhiều vấn đề khác nhau với chiếc EV, chẳng hạn như vấn đề về sơn, trong khi một số người đặt ra nghi ngờ về hiệu quả của hệ thống kiểm soát lực kéo của xe.

Gần đây, Xiaomi buộc phải thừa nhận rằng hệ thống Phanh khẩn cấp tự động (AEB) ngừng hoạt động khi vượt quá tốc độ 84 mph (135 km/h) và sẽ không hoạt động cho đến khi triển khai bản cập nhật qua mạng.

Một trường hợp bị lỗi khác của Xiaomi SU7
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về trình độ làm xe của Xiaomi?
 
Hạng B2
27/2/23
381
599
93
30
xe lỗi là chuyện bình thường thôi mà, nó bán thì cứ bán, lỗi giờ còn kip thời khắc phục, chứ để bán một mớ rồi lâu lâu lại cháy 1 con như mấy con xe hyundai kia thì khách hàng lại thiệt
 
Hạng C
7/12/17
805
1.099
93
36
Ít ra nó dám thu hồi, hoàn tiền và đền toàn bộ chi phí phát sinh cho khách hàng hơn hẳn hãng nào báo can khi khách hàng ko hài lòng chính sách bảo hành hay reveiw ko tốt về sản phẩm.
 
Hạng C
18/4/23
509
707
93
41
xe lỗi là chuyện bình thường thôi mà, nó bán thì cứ bán, lỗi giờ còn kip thời khắc phục, chứ để bán một mớ rồi lâu lâu lại cháy 1 con như mấy con xe hyundai kia thì khách hàng lại thiệt
Yes bác, bác nên uống thuốc cho tỉnh táo trước khi comment nhóa kkk.