Chủ đề tương tự
RE: Vượt bên phải
Đại lộ Nguyễn Văn Linh 3-4 làn xe, em toàn thấy vượt phải. Nếu đang đi cùng 1 lane, xe sau lách phải vượt lên, nếu xxx thấy bị vịn chắc. Nếu 2 xe đi 2 làn khác nhau, làn phải chạy nhanh hơn và vượt lên thì ko sao.
Đại lộ Nguyễn Văn Linh 3-4 làn xe, em toàn thấy vượt phải. Nếu đang đi cùng 1 lane, xe sau lách phải vượt lên, nếu xxx thấy bị vịn chắc. Nếu 2 xe đi 2 làn khác nhau, làn phải chạy nhanh hơn và vượt lên thì ko sao.
RE: Vượt bên phải
em thấy vượt phải chả ở đâu cho cả(trừ mấy nước tay lái nghịch chắc cấm vượt trái)
chỉ có cái xe đằng trước đi chậm hơn tốc độ cho phép thì tự động sang phải
luật chung Quốc Tế rồi mà bác
em thấy vượt phải chả ở đâu cho cả(trừ mấy nước tay lái nghịch chắc cấm vượt trái)
chỉ có cái xe đằng trước đi chậm hơn tốc độ cho phép thì tự động sang phải
luật chung Quốc Tế rồi mà bác
RE: Vượt bên phải
Em cũng nghĩ phải có một lý do nào đấy. Nhưng nói về tầm nhìn thì khi xe trước nhường đường thì cũng phải lách sang bên phải, cũng nguy hiểm như khi xe sau lách sang phải vượt lên. Do vậy lái xe đều phải quan sát và làm chủ tốc độ trong mọi trường hợp.Trích đoạn: Lazy guy
Vượt phải thì tầm nhìn bị hạn chế do vô lăng nằm bên trái xe nên rất nguy hiểm. Không phải tự dưng luật lại quy định bắt buộc vượt bên phải (trừ một số tường hợp cho vượt phải, nhưng khi đó xe bác đã phải giảm tốc độ rồi).![]()
RE: Vượt bên phải
Có nhiền làn xe thì chắc vô tư. Ở nước ngoài xa lộ có nhiều làn với các tốc độ khác nhau. Cứ thế mà chạy chẳng phải xin vượt gì cả.Trích đoạn: dvdkny
Đại lộ Nguyễn Văn Linh 3-4 làn xe, em toàn thấy vượt phải. Nếu đang đi cùng 1 lane, xe sau lách phải vượt lên, nếu xxx thấy bị vịn chắc. Nếu 2 xe đi 2 làn khác nhau, làn phải chạy nhanh hơn và vượt lên thì ko sao.
RE: Vượt bên phải
Xe trước tầm quan sát tốt hơn hẳn chứ bác, với lại khi bác vượt phải, xe trước không biết, lỡ họ thấy đường trống, tăng tốc độ thì làm sao bác vào lại lane được
Trích đoạn: beetle5230
Em cũng nghĩ phải có một lý do nào đấy. Nhưng nói về tầm nhìn thì khi xe trước nhường đường thì cũng phải lách sang bên phải, cũng nguy hiểm như khi xe sau lách sang phải vượt lên. Do vậy lái xe đều phải quan sát và làm chủ tốc độ trong mọi trường hợp.Trích đoạn: Lazy guy
Vượt phải thì tầm nhìn bị hạn chế do vô lăng nằm bên trái xe nên rất nguy hiểm. Không phải tự dưng luật lại quy định bắt buộc vượt bên phải (trừ một số tường hợp cho vượt phải, nhưng khi đó xe bác đã phải giảm tốc độ rồi).![]()
Xe trước tầm quan sát tốt hơn hẳn chứ bác, với lại khi bác vượt phải, xe trước không biết, lỡ họ thấy đường trống, tăng tốc độ thì làm sao bác vào lại lane được
RE: Vượt bên phải
Vượt phải, XXX vịn khi mỗi chiều chỉ có 1 làn 4B và 1 là 2B, nhưng rồi đường mỗi chiều những 2-3 làn 4B nhưng không quy định tốc độ trên từng làn thế là đường ai nấy đi, nhưng bác nào chạy trong vượt hơn chú ngòai (sát dải phân cách) lại tính vượt phải vịn...Dù trước đó biển có vẽ hinh 4B đàng hòang.
Vượt phải, XXX vịn khi mỗi chiều chỉ có 1 làn 4B và 1 là 2B, nhưng rồi đường mỗi chiều những 2-3 làn 4B nhưng không quy định tốc độ trên từng làn thế là đường ai nấy đi, nhưng bác nào chạy trong vượt hơn chú ngòai (sát dải phân cách) lại tính vượt phải vịn...Dù trước đó biển có vẽ hinh 4B đàng hòang.
RE: Vượt bên phải
@ beetle5230
Trường hợp của bác thì thường rồi, dĩ nhiên là bị phạt thôi. Nếu xe trước không cho qua thì vẫn còn 1 lý do là có xxx phía trước ấy bác.
Ý kiến bác đề nghị nếu mà được chấp thuận chắc tình hình chạy xe loạn cả lên đấy. Ở nước ngoài do có nhiều lane nên đã có qui định lane ngoài tốc độ cao hơn là lane trong đấy bác. Ở mình cũng thế mà, xe du lịch chạy lane ngòai, xe tải chạy lane trong. Mà sao ai cũng muốn vượt qua mặt trong khi xe phia trước đã chạy đúng tốc độ tối đa cho phép rồi nhỉ? Cứ qua mặt xong thì đèn đỏ cũng phải dừng lại thôi.
Mà sao bác vượt phải mà còn không có kinh nghiệm nhi? Em khi nào vượt phải cũng hạ tốc độ, nếu có xxx phía trước thì em tấp vào lề luôn, sau đó đi tiếp. Còn không có xxx thì em tăng tốc vượt luôn. Bác mà vừa vượt phải vừa tăng tốc thì trước sau cung bị thôi.
@ beetle5230
Trường hợp của bác thì thường rồi, dĩ nhiên là bị phạt thôi. Nếu xe trước không cho qua thì vẫn còn 1 lý do là có xxx phía trước ấy bác.
Ý kiến bác đề nghị nếu mà được chấp thuận chắc tình hình chạy xe loạn cả lên đấy. Ở nước ngoài do có nhiều lane nên đã có qui định lane ngoài tốc độ cao hơn là lane trong đấy bác. Ở mình cũng thế mà, xe du lịch chạy lane ngòai, xe tải chạy lane trong. Mà sao ai cũng muốn vượt qua mặt trong khi xe phia trước đã chạy đúng tốc độ tối đa cho phép rồi nhỉ? Cứ qua mặt xong thì đèn đỏ cũng phải dừng lại thôi.
Mà sao bác vượt phải mà còn không có kinh nghiệm nhi? Em khi nào vượt phải cũng hạ tốc độ, nếu có xxx phía trước thì em tấp vào lề luôn, sau đó đi tiếp. Còn không có xxx thì em tăng tốc vượt luôn. Bác mà vừa vượt phải vừa tăng tốc thì trước sau cung bị thôi.