Hạng B2
18/2/21
282
2.555
93
Em chỉ signal phải khi đường hẹp quá và muốn người ta vượt thôi. Chứ đường to rộng thì anh vượt cứ vượt, em không tăng tốc (thậm chí giảm tốc), không lấn làn là người ta đi thoải mái rồi. Mắc gì bắt em signal phải nữa. LOL
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng B2
22/8/19
346
4.024
93
1. Luật viết về vấn đề vượt xe, thì có nghĩa là hành động này cần thiết, có tồn tại và phải xảy ra để duy trì sự thông suốt lưu thông trên đường, bởi vì xe lưu thông với tốc độ khác nhau và thậm chí bị giới hạn tốc độ tối đa khác nhau.

2. Việc xin xin nhan xin đường để vượt và đảm bảo các điều kiện an toàn để vượt thì ok, nên quy định để phân xử đúng sai trong trường hợp không may xảy ra tai nạn.

3. Tuy nhiên quy định lại bao gồm một điều kiện liên quan đến một chủ thể hoàn toàn khác với chủ thể mà điều luật đang áp dụng cho, cụ thể ở đây là tài xế xe phía trước phải xi nhan phải.

4. Như vậy luật có quy định về trách nhiệm của xe đi trước là gì khi có xe sau nháy đèn xin vượt không? Cụ thể là phải quan sát, chủ động xi nhan phải nhường đường khi điều kiện an toàn cho phép, kèm theo chế tài để đảm bảo tuân thủ. Vì nếu không thì điều luật này không chỉ vô dụng (hành vi vượt xe không có điều kiện để xảy ra) mà còn làm cản trở giao thông (trường hợp xe đi trước có tốc độ giới hạn tối đa thấp hơn xe đi sau, và chả có trách nhiệm xi nhan nhường đường).


Một cái phân tích đơn giản, huống chi NCS ưu tú là tập hợp của toàn những bộ não siêu vit vô địt….
 
Hạng D
16/7/20
1.429
887
113
51
Luật mới có vẻ chi tiết hơn luật cũ.
Nhưng mà có đúng 1 điểm chưa dc hợp lý: "Xe phía trước phải bật xi nhan phải -> xe sau mới dc vượt". Thế lỡ xe phía trước quên bật xi nhan phải và họ cũng đã nhường 1 phần thì xe sau ko được vượt =)))

View attachment 2999871*ảnh minh họa

View attachment 2998538
luật mới hay , hạn chế việc vượt ẩu, nếu vượt sai luật có gì bảo hiểm không bồi thường , xe nào cũng có camera hành trình nên check cũng dễ
 
Hạng D
16/7/20
1.429
887
113
51
1. Luật viết về vấn đề vượt xe, thì có nghĩa là hành động này cần thiết, có tồn tại và phải xảy ra để duy trì sự thông suốt lưu thông trên đường, bởi vì xe lưu thông với tốc độ khác nhau và thậm chí bị giới hạn tốc độ tối đa khác nhau.

2. Việc xin xin nhan xin đường để vượt và đảm bảo các điều kiện an toàn để vượt thì ok, nên quy định để phân xử đúng sai trong trường hợp không may xảy ra tai nạn.

3. Tuy nhiên quy định lại bao gồm một điều kiện liên quan đến một chủ thể hoàn toàn khác với chủ thể mà điều luật đang áp dụng cho, cụ thể ở đây là tài xế xe phía trước phải xi nhan phải.

4. Như vậy luật có quy định về trách nhiệm của xe đi trước là gì khi có xe sau nháy đèn xin vượt không? Cụ thể là phải quan sát, chủ động xi nhan phải nhường đường khi điều kiện an toàn cho phép, kèm theo chế tài để đảm bảo tuân thủ. Vì nếu không thì điều luật này không chỉ vô dụng (hành vi vượt xe không có điều kiện để xảy ra) mà còn làm cản trở giao thông (trường hợp xe đi trước có tốc độ giới hạn tối đa thấp hơn xe đi sau, và chả có trách nhiệm xi nhan nhường đường).


Một cái phân tích đơn giản, huống chi NCS ưu tú là tập hợp của toàn những bộ não siêu vit vô địt….
ngta quy định đúng, vì xe trước nó thấy phía trước là cái gì , nên nó có thể cho vượt hay không , mà nếu đường nhiều lane thì signal qua lane khác chạy chứ vượt làm gì
 
  • Haha
Reactions: PowerHouse
Hạng D
8/3/10
1.299
5.590
113
Luật mới có vẻ chi tiết hơn luật cũ.
Nhưng mà có đúng 1 điểm chưa dc hợp lý: "Xe phía trước phải bật xi nhan phải -> xe sau mới dc vượt". Thế lỡ xe phía trước quên bật xi nhan phải và họ cũng đã nhường 1 phần thì xe sau ko được vượt =)))

View attachment 2999871*ảnh minh họa

View attachment 2998538
Trước giờ luôn được áp dụng ở đoạn đường cấm vượt!
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
ngta quy định đúng, vì xe trước nó thấy phía trước là cái gì , nên nó có thể cho vượt hay không , mà nếu đường nhiều lane thì signal qua lane khác chạy chứ vượt làm gì
Bạn là người hiểu vấn đề nhất.
Luật đưa ra nhằm giúp giảm thiểu tai nạn giao thông, còn thực tế hiện nay không được như vậy là phạm trù khác.
Vấn đề là làm sao để cái mới này được mọi người tuân thủ thì chắc là cần phải có thời gian.
Giả dụ mình xin vượt mà xe phía trước có đủ điều kiện cho vượt vẫn không chịu nép qua và xi nhan phải thì gởi clip cho CSGT phạt nguội riết thì sẽ sợ mà tuân thủ thôi.
 
Hạng F
28/8/19
6.697
11.385
113
Palm Beach, Florida, US
Vượt và chủ động vượt là hành động thuộc về xe phía sau.
Nhường lane là ý thức thuộc về xe phía trước.
Bắt xe sau phụ thuộc ý thức xe trước, bắt thg trước phải đá signal ( Hình như Luật có qui định chuyển hướng là bật signal rồi)...là thừa thãi rối rắm.
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Vượt và chủ động vượt là hành động thuộc về xe phía sau.
Nhường lane là ý thức thuộc về xe phía trước.
Bắt xe sau phụ thuộc ý thức xe trước, bắt thg trước phải đá signal ( Hình như Luật có qui định chuyển hướng là bật signal rồi)...là thừa thãi rối rắm.
Luật hiện nay đã quy định khi có xe sau xin vượt nếu đủ điều kiện an toàn thì xe trước phải nhường.
Luật mới chỉ thêm vụ mở đèn xi nhan bên phải cũng nhằm hạn chế việc vượt ẩu khi xe trước chưa thấy tín hiệu xin vượt của xe sau hoặc chưa đảm bảo an toàn.
Xe trước không cho bạn vượt thì bạn cũng chịu thôi, nhưng nếu đảm bảo điều kiện an toàn mà vẫn không nhường thì phải nhờ pháp luật xử lý chứ đừng trông chờ vào ý thức của người khác.
 
Chỉnh sửa cuối: