Trong các thớt liên quan trên cao tốc thì hầu hết các vấn đề phát sinh từ người điều khiển xe chạy làn sát dãy phân cách nhưng em cũng chưa hiểu và không hiết các bác có lời giải đáp không : tại sao một số (số đông) lại cứ phải chạy làn sát dãy phân cách (làn trái) trong khi đường có nhiều làn đường để di chuyển.
Trong cao tốc em toàn đi làn giữa vì thấy :
- Vừa an toàn (nếu có sự cố thì cũng có thời gian và không gian mặt đường để có thể kiểm soát tình hình) --> trong khi ôm làn trái mà có sự cố thì không đủ thời gian và không gian để xử lý hơn làn giữa và thường là va vô dãy phân cách.
- Nói về tốc độ thì giữa 2 làn đường như nhau --> ôm làn trái chưa chắc đã về nhanh hơn vì bị một số xe ôm làn đường rề rề thì sao đi được.
- Đảm bảo cho người khác có nhu cầu chạy nhanh hơn mình di chuyển. Còn khi nào mình muốn vượt thì chuyển làn, vượt xong lại về làn cũ --> tạo thói quen cũng như sự tập trung trên cao tốc.
Trong cao tốc em toàn đi làn giữa vì thấy :
- Vừa an toàn (nếu có sự cố thì cũng có thời gian và không gian mặt đường để có thể kiểm soát tình hình) --> trong khi ôm làn trái mà có sự cố thì không đủ thời gian và không gian để xử lý hơn làn giữa và thường là va vô dãy phân cách.
- Nói về tốc độ thì giữa 2 làn đường như nhau --> ôm làn trái chưa chắc đã về nhanh hơn vì bị một số xe ôm làn đường rề rề thì sao đi được.
- Đảm bảo cho người khác có nhu cầu chạy nhanh hơn mình di chuyển. Còn khi nào mình muốn vượt thì chuyển làn, vượt xong lại về làn cũ --> tạo thói quen cũng như sự tập trung trên cao tốc.