Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Trong các thớt liên quan trên cao tốc thì hầu hết các vấn đề phát sinh từ người điều khiển xe chạy làn sát dãy phân cách nhưng em cũng chưa hiểu và không hiết các bác có lời giải đáp không : tại sao một số (số đông) lại cứ phải chạy làn sát dãy phân cách (làn trái) trong khi đường có nhiều làn đường để di chuyển.
Trong cao tốc em toàn đi làn giữa vì thấy :
- Vừa an toàn (nếu có sự cố thì cũng có thời gian và không gian mặt đường để có thể kiểm soát tình hình) --> trong khi ôm làn trái mà có sự cố thì không đủ thời gian và không gian để xử lý hơn làn giữa và thường là va vô dãy phân cách.
- Nói về tốc độ thì giữa 2 làn đường như nhau --> ôm làn trái chưa chắc đã về nhanh hơn vì bị một số xe ôm làn đường rề rề thì sao đi được.
- Đảm bảo cho người khác có nhu cầu chạy nhanh hơn mình di chuyển. Còn khi nào mình muốn vượt thì chuyển làn, vượt xong lại về làn cũ --> tạo thói quen cũng như sự tập trung trên cao tốc.
 
Hạng C
4/10/09
627
808
93
Bác cứ qua mặt rồi chạy trước xe đó 60 thôi, sẻ có cảm nhận..
 
Hạng B2
9/7/07
315
226
43
Cao tốc này ở đâu vậy bác chủ! tháng 2/2012 thì cao tốc LT DG chưa đưa vào sử dụng mà?
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Em xin vượt thằng trái ko cho thì em vào lane phải nhường cho bác nào gấu hơn lên dí, dí được em đu theo. ::)
 
  • Like
Reactions: KyBu and bo sua
Hạng D
14/1/13
1.797
1.624
113
Cao tốc này ở đâu vậy bác chủ! tháng 2/2012 thì cao tốc LT DG chưa đưa vào sử dụng mà?
Long Thành, Dầu Giây đó bác,e chưa chỉnh ngày lại, chắc Cam bị sao í.

Trong các thớt liên quan trên cao tốc thì hầu hết các vấn đề phát sinh từ người điều khiển xe chạy làn sát dãy phân cách nhưng em cũng chưa hiểu và không hiết các bác có lời giải đáp không : tại sao một số (số đông) lại cứ phải chạy làn sát dãy phân cách (làn trái) trong khi đường có nhiều làn đường để di chuyển.
Trong cao tốc em toàn đi làn giữa vì thấy :
- Vừa an toàn (nếu có sự cố thì cũng có thời gian và không gian mặt đường để có thể kiểm soát tình hình) --> trong khi ôm làn trái mà có sự cố thì không đủ thời gian và không gian để xử lý hơn làn giữa và thường là va vô dãy phân cách.
- Nói về tốc độ thì giữa 2 làn đường như nhau --> ôm làn trái chưa chắc đã về nhanh hơn vì bị một số xe ôm làn đường rề rề thì sao đi được.
- Đảm bảo cho người khác có nhu cầu chạy nhanh hơn mình di chuyển. Còn khi nào mình muốn vượt thì chuyển làn, vượt xong lại về làn cũ --> tạo thói quen cũng như sự tập trung trên cao tốc.
E đồng ý với bác, mà e cũng chả hiểu sao lại thích chạy lane đó, còn lên cao tốc thì thường e hay đi nhanh nên chọn lane ngoài , khi nào mệt hay xe cảm giác k an toàn thì vào lane trong.
 
Hạng D
17/6/09
1.554
1.230
113
Gặp hoài, mấy trường hợp này đáng trách là xe chạy làn ngoài sát con lươn không có ý thức giao thông. Còn xe chạy làn trong người ta biết mình chạy chậm hơn nên chọn đi làn trong rồi...
Em đi cao tốc Trung Lương hay gặp tình huống như vầy : Thường thì em đi 80, 90km/h nên em thông thả tà tà đi làn trong, bỗng nhiên có một chiếc chạy làn ngoài lên song song với em rồi cứ tà tà như vậy...tình huống này các bác trách ai, không thể trách em vì em chạy chậm hơn nên đã chủ động chạy làn trong từ đầu, đáng trách là cái xe chạy làn ngoài mắc mớ gì không đạp nhanh lên cho qua em luôn mà lại lên song song với em rồi cứ giữ như vậy gây trở ngại cho các xe phía sau...!!!
 
  • Like
Reactions: bo sua
Hạng C
23/12/13
513
527
93
Chạy kiểu này dân gian người ta hay gọi là mất dạy nè.
 
Hạng D
29/10/12
1.696
1.938
113
Cao tốc này ở đâu vậy bác chủ! tháng 2/2012 thì cao tốc LT DG chưa đưa vào sử dụng mà?
người ta xài dẫn đường không có bản quyền nên setup ngày vậy đó. thắc mắc làm giề, bác khó tính quá.