Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
6.251
15.665
113
Lâm Đồng
Nhà sản xuất ô tô của Đức Volkswagen cho biết, những chiếc VW Passat cuối cùng đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp ở Chattanooga, Tennessee vào tháng trước để nhường chỗ cho mẫu xe điện ID.4 của hãng.

VW-Passat-Limited-Edition-12.jpg


Doanh số thấp đến từ sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ hay cả sự ưa chuộng các xe crossover hay SUV hơn của người tiêu dùng và xu thế xe điện đang khiến những chiếc sedan cỡ lớn ngày càng chật vật và VW Passat khó nằm ngoài kết cục bị khai tử.

Chiếc VW Passat cuối cùng lăn bánh khỏi nhà máy VW tại Mỹ là Passat Limited Edition với màu Xám bạch kim và việc khai tử nó không có gì đáng ngạc nhiên khi Volkswagen từng tiết lộ phiên bản 2022 sẽ là phiên bản Passat cuối cùng ở Mỹ.

2022-VW-Passat-7.jpg


Tuy nhiên, đó vẫn là một khoảnh khắc buồn vui lẫn lộn vì hơn 1,8 triệu Passat đã được bán ở Hoa Kỳ kể từ năm 1974. Tất nhiên, điều đáng chú ý là con số bao gồm cả doanh số của Dasher và Quantum vì mẫu xe Mỹ không được gọi là Passat cho đến năm 1990.

Trong khi 6 thế hệ đầu tiên của Passat được nhập khẩu từ châu Âu, thì thế hệ thứ 7 được sản xuất tại Mỹ và được sản xuất đặc biệt cho thị trường Bắc Mỹ. Chiếc sedan lớn hơn đáng kể so với người tiền nhiệm của nó và được thiết kế để cung cấp “kỹ thuật và kiểu dáng của Đức với mức giá cạnh tranh”.

VW-ID4_1.jpg


Thật không may, giá rẻ có thể được sử dụng để mô tả nhiều hơn mức giá của nó và mô hình này không được các nhà phê bình đón nhận. Mặc dù vậy, người tiêu dùng ban đầu vẫn đón nhận chiếc sedan này khi Volkswagen bán được 117.023 chiếc Passat ở Mỹ vào năm 2012. Xu hướng đó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi người Mỹ yêu thích những chiếc crossover và doanh số bán hàng bắt đầu giảm, chỉ đạt 24.396 chiếc vào năm ngoái.

Với việc Passat ngừng sản xuất, nhà máy Chattanooga đã bắt đầu chuẩn bị lắp ráp mẫu xe điện ID.4 vào cuối năm nay.

Ảnh VW Passat Limited Edition 2022
VW-Passat-Limited-Edition-1 (1).jpg
2022-VW-Passat-Limited-Edition-11.jpg
2022-VW-Passat-Limited-Edition-15.jpg

Theo: Carscoops
>>> Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng C
28/6/13
899
1.122
93
HCM
Ai rồi cũng sẽ phải bỏ xe xăng thôi. Hôm qua Lamborghini cũng tuyên bố bỏ ngay và luôn mà chưa thấy mấy mợ lên khóc mướn :D
 
Hạng C
23/10/18
935
15.688
93
39
5 năm không phải là thời gian quá dài cũng không quá ngắn. Với lượng chất xám bỏ vào chiếc xe của VW thì 5 năm chắc chưa phải thay cái gì nhiều, sau 5 năm thì ra bãi phế liệu hoặc tuồn qua các nước đang pt thì vẫn còn tốt chán :):):)
 
Hạng F
29/10/16
9.422
13.939
113
Pháp
Theo luật thì các nhà sản xuất xe phải và bắt buộc đảm bảo tất cả các phụ tùng từ nhỏ cho đến lớn là 10 năm trung bình tuổi.
Và có rất nhiều phụ tùng đi theo đời xe nầy đến đời xe nọ, như các phần lọc, thắng, động cơ, máy .....
Do đó khi khác đời xe là chưa chắc 100% phụ tùng trong ngoài đều khác, đều mới. Nếu có thì chắc chắn hình dáng ngoài (thị hiếu) để đánh vào người tiêu dùng.
 
Hạng D
10/6/10
1.219
1.014
113
VW là một trong những hãng xe lớn nhất thế giới, nhiều hãng con xài chung platform, nên phụ tùng chắc chắc là ko thiếu. Xài qua lại với nhau dc hết.
 
Hạng F
6/9/18
6.402
11.657
113
34
vậy 5 năm nữa lấy đâu ra phụ tùng để sửa chữa, thay thế khi các xe Passat Limited Edition 2022 bị hư hỏng?

VW cũng đem con bỏ chợ vì xe hơi điện.
VW sẽ ra gói bảo hành 20 năm cho xe động cơ xăng, gì chứ mấy a tư bản học hỏi nhanh lắm
 
Hạng D
1/1/15
2.330
9.852
113
43
Bake Central Park
www.bake.vn
VW sẽ ra gói bảo hành 20 năm cho xe động cơ xăng, gì chứ mấy a tư bản học hỏi nhanh lắm

sau Sự kiện VinFast ngưng bán xe chạy động cơ đốt trong, em nghĩ sẽ không có Hãng xe hơi lớn nào hiện nay dám ngừng sản xuất xe chạy bằng động cơ đốt trong.

vì Hãng nào ngưng sản xuất xe chạy động cơ đốt trong trong năm 2030 chẳng hạn, thì lấy đâu phụ tùng để bảo trì hoặc thay thế sửa chữa cho xe đã bán trước đó từ những năm 2025 - 2028?