• Total voters
    53
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
trungdq nói:
Kate nói:
Chiếc Passat này bán rất chạy ở Trung Quốc, nó thông dụng như chiếc TOY Camry ở Việt nam vậy. Nhưng nếu được chọn thì em cũng chọn A4 vì cái thương hiệu 4 vòng tròn nổi tiếng.

Ở Trung Quốc có phiên bản Passat nội địa là VW Santana, xe này bán chạy như kiểu Camry bán chạy tại VN.
Passat dòng B2 81-88 ở TQ có tên là Santana, do chất lượng và hình thức mang tính nội địa nên sau đó chỉ chủ yếu phục vụ làm taxi. Bắt đầu từ dòng B3 VW TQ vẫn phát triển tiếp thương hiệu Santana với một số thay đổi song song với chiếc Passat thực thụ. Ngày nay vẫn có cả hai loại bán trên thị trường TQ đó bác. Chiếc Santana so với 20 năm trước thay đổi rất ít, cả về chất lượng cũng như hình thức bên ngoài. Mua về thì bóng bẩy, đi vài chục nghìn km thì xuống sắc kinh luôn. Chiếc Passat lúc này thuộc dòng xe gia đình, thiết kế xe có khác châu Âu ti tí.
 
Hạng B2
25/5/08
105
0
16
Cái này giống như so Camry với Lexus IS, em nói thật, các bác nghiệm coi đúng không:

Toyota và VW là 2 thương hiệu bình dân đại chúng với danh sách trải dài từ bình dân đến cao cấp. Cả 2 đều có 1 mẫu mid-size sedan cạnh tranh nhau là Camry và Passat
Còn Lexus là mác xe cao cấp do Toy sinh ra, Audi tuy không phải VW đẻ ra nhưng cũng thuộc mác xe sang và cao cấp. Cả 2 đều có 1 bản entry-level luxury car cạnh tranh với Bim 3 và Merc C. Đó là Audi A4 và Lexus IS

Do đó xin lỗi bác Golf nhưng em chỉ có 4 chữ: SS KK
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
autosg nói:
Cái này giống như so Camry với Lexus IS, em nói thật, các bác nghiệm coi đúng không:

Toyota và VW là 2 thương hiệu bình dân đại chúng với danh sách trải dài từ bình dân đến cao cấp. Cả 2 đều có 1 mẫu mid-size sedan cạnh tranh nhau là Camry và Passat
Còn Lexus là mác xe cao cấp do Toy sinh ra, Audi tuy không phải VW đẻ ra nhưng cũng thuộc mác xe sang và cao cấp. Cả 2 đều có 1 bản entry-level luxury car cạnh tranh với Bim 3 và Merc C. Đó là Audi A4 và Lexus IS

Do đó xin lỗi bác Golf nhưng em chỉ có 4 chữ: SS KK

Bác nói cũng có lý, thế nhưng nếu lấy Avalon so sánh tạm thời với IS thì em nghĩ cũng ổn chứ bác, đâu tới nỗi " SSKK" ! Ít ra, Passat và A4 có cùng size động cơ, giá bán tại chính quốc không chênh lệch nhiều, lựa chọn giữa 2 em này cũng là việc đáng suy nghĩ chứ bác !
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
autosg nói:
Cái này giống như so Camry với Lexus IS, em nói thật, các bác nghiệm coi đúng không:

Toyota và VW là 2 thương hiệu bình dân đại chúng với danh sách trải dài từ bình dân đến cao cấp. Cả 2 đều có 1 mẫu mid-size sedan cạnh tranh nhau là Camry và Passat
Còn Lexus là mác xe cao cấp do Toy sinh ra, Audi tuy không phải VW đẻ ra nhưng cũng thuộc mác xe sang và cao cấp. Cả 2 đều có 1 bản entry-level luxury car cạnh tranh với Bim 3 và Merc C. Đó là Audi A4 và Lexus IS

Do đó xin lỗi bác Golf nhưng em chỉ có 4 chữ: SS KK
Đó là cách suy nghĩ của bác, của em, của đa số người không phải người Đức.
Tuy nhiên theo chủ quan của em thì người Đức họ có suy nghĩ khác đấy, chưa chắc họ đã đánh giá cao Audi hơn VW nhiều như vậy đâu. Đơn cử là nhìn giá xe do bác Góp đưa, và doanh số bán Passat chắc không thua kém A4.
Tương tự như trên giá xe Q7 3.0 TDI của Audi là 52700 euro, VW Touareg 3.0 TDI là 50500 euro (bản aut.). Không khác trường hơp trên đối với Phaeton và A8. Các bác có thể dl bảng giá của các model này trên trang web audi.de và vw.de. Bởi vậy sự so sánh như trên khập khiễng hay ko là theo quan điểm từng người. Còn đối với dân Đức thì chắc chắn rất là bình thường.
Em có một anh bạn cùng ở Nunberg với bác Góp, là dân IT, mới mua chiếc Passat kombi, khi em hỏi sao ko mua Audi thì ông ý bảo hai xe như nhau, lại tiết kiệm hơn ngàn oi, tại sao phải mua Audi!!??
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Đúng là người thực dụng và tiết kiệm thì coi 2 xe này gần như nhau và chọn xe ít tiền hơn. Xét về doanh số cũng không nói lên điều gì vì châu Âu chưa chắc đã thích xe to như người Mỹ thích Camry. Ở Mỹ Camry bán được nhiều hơn Corrola và Civic vì người Mỹ thích xe to mặc dù đẳng cấp Camry cao hơn 2 loại kia trong khi ở châu Âu xe nhỏ được ưa chuộng hơn.
 
Hạng B2
30/3/08
394
0
0
Thực sự nhiều khi em cũng không hiểu họ đánh giá xe theo tiêu chí nào. Con VW Phaeton hồi mới ra ở châu Âu được tuyên bố là cạnh tranh và sánh ngang với BMW 7, Audi A8 và Mercedes S. Nhưng qua bên Mỹ bán rất chậm và phải ngừng bán, họ cho rằng Passat cỡ Camry (midsize) thì Phaeton cũng ngang tầm Avalon (fullsize) (em thấy cách đánh giá này có phần đúng hơn). Nói chung là Phaeton chưa đủ tầm đạt đến hạng fullsize luxury car như 7, S, và A8. Nay lại có bài phân tích A4 và Passat lại càng làm nhức đầu hơn
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
altezza nói:
Thực sự nhiều khi em cũng không hiểu họ đánh giá xe theo tiêu chí nào. Con VW Phaeton hồi mới ra ở châu Âu được tuyên bố là cạnh tranh và sánh ngang với BMW 7, Audi A8 và Mercedes S. Nhưng qua bên Mỹ bán rất chậm và phải ngừng bán, họ cho rằng Passat cỡ Camry (midsize) thì Phaeton cũng ngang tầm Avalon (fullsize) (em thấy cách đánh giá này có phần đúng hơn). Nói chung là Phaeton chưa đủ tầm đạt đến hạng fullsize luxury car như 7, S, và A8. Nay lại có bài phân tích A4 và Passat lại càng làm nhức đầu hơn
Các thông số kỹ thuật như công suất máy , độ lớn của xe, tiện nghi bác ợ. VW chỉ thua cái "thương hiệu" thôi. Em thấy nội thất Phaeton và Touareg đẹp hơn A8 và Q7 :D.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Cám ơn các bác đã tám sổi nổi :)

Tất nhiên là cuộc bình chọn đầu tiên của box VW thì phải có một ý nghĩa, chứ không thể đem vịt ra so với gà :) Hai chiếc xe này như đã nói là hot nhất trong phân khúc trung ở Đức và nay đang cùng có mặt ở các Autosalon ở VN nên chúng ta mới đặt vấn đề đánh giá và lựa chọn.

Doanh số bán hàng ở Đức của Audi A4 và VW Passat cũng khẳng đinh "cuộc chiến căng thẳng" của hai chiến binh này trong nhiều năm qua. Với doanh số trong mơ là 98.731 xe bán ra ở Đức năm 2008, Audi A4 là chiếc xe bán được nhiều nhất trong phân khúc này. Thế nhưng VW Passat cũng không hề bỏ cuộc dễ dàng như vậy và đã bám sát Audi A4 với doanh số là 94.523 chiếc trên TT Đức năm 2008. Hai chiếc này cùng với Mer. C và BMW Series 3 vậy là những mẫu xe luôn cạnh tranh gay gắt với nhau và bán chạy nhất trong phân khúc trung ở Đức, chỉ chịu thua (khá xa) doanh số của mẫu xe Golf/Jetta trong phân khúc compact là 230.000 chiếc ở Đức năm 2008!

Hai chị em một nhà, cùng một motor (1 loại, chỉ đặt ngang dọc khác nhau!) và kích cỡ xe, với các thông số kỹ thuật khá giống nhau, nhưng lại theo đuổi những triết lý thiết kế khác nhau và đang "đánh" vào các nhóm khách hàng khác nhau với một hiệu quả như nhau! Quá đầy đủ các yếu tố để "lôi" hai em cho tranh hùng với nhau, làm sôi động không khí thi đua cho box VW mới có phải không các bác :)

Do chưa có thì giờ để đi vào các phân tích cụ thể, chỉ nên "mách" các bác là không nên để vẻ ngoài khiêm tốn hơn của Passat đánh lừa! Có thể nói trước là các kết quả đánh giá cuối cùng chưa hẳn sẽ nghiêng về Audi A4 như chúng ta ban đầu có thể "lầm lẫn". Bản thân cũng là một fan của Audi A4, em chỉ biết "khuyên" các bác fan Audi A4 khác khi vào box Volkswagen nên mặc đầy đủ quần áo ấm, vì em sẽ cố gắng "dẫn dắt" (j/k) cuộc bình chọn này tới thắng lợi cuối cùng của một đấu thủ ít quen thuộc hơn, nên ban đầu cũng ít được chờ đợi hơn, hehe!.

@Tommyle: cám ơn các phân tích của bác, bác rứt thạo tin, là loại khó có thể "bị lừa" dễ dàng :)

Audi A4 vs. VW Passat! Audi A4 có vẻ đang chiếm thượng phong như trong hình dưới đây! Nhưng có thật là như thế không?


65072501_32126e7511.jpg



Mời các bác lại tiếp tục tám :)
 
Hạng D
6/8/08
3.330
2.111
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
sau khi xem vài bài thì em thấy 2 con này đều ngon như nhau...nếu em mua xe thì con nào có khuyến mãi nhiều hơn là em mua
080402cool_prv.gif
nếu Passat tặng em nhiều quà thì em mua Passat, ngược lại mua Audi
21.gif