Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.702
18.595
113
Lâm Đồng
Mẫu xe điện mini Wuling HongGuang MiniEV chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 239 triệu đồng, trở thành mẫu xe điện và xe ô tô có giá rẻ nhất thị trường Việt.

bbe98e71-fa5e-4f50-a34b-4890954c7453 1.jpg


Giá bán xe điện Wuling HongGuang MiniEV

Wuling HongGuang MiniEV là mẫu xe mini độc đáo với chiều dài chưa đến 3m và có 4 chỗ ngồi, dành riêng cho việc di chuyển trong nội thành.

Ngày 29/6/2023, mẫu xe điện mini Wuling HongGuang MiniEV sẽ chính thức ra mắt và công bố giá bán tại thị trường Việt Nam. Tại thời điểm ra mắt, TMT Motors phân phối 2 phiên bản Wuling HongGuang MiniEV là LV1 và LV2 với tầm hoạt động tương ứng là 120 và 170 km.

  • LV1 -120 km: 239 triệu đồng
  • LV1 -170 km: 265 triệu đồng
  • LV2 -120 km: 255 triệu đồng
  • LV2 -170 km: 279 triệu đồng
(giá lăn bánh tại TP.HCM là khoảng 285-330 triệu đồng)

TMT Motors cho biết pin xe được bảo hành 07 năm hoặc 150.000km tùy điều kiện nào đến trước. Xe được bảo hành 03 năm hoặc 150.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Xe có 5 màu xanh bơ, xanh lưu lý, hồng, vàng, trắng và 2 cách kết hợp màu nóc trắng/đen (thêm 3 triệu đồng).

Wuling HongGuang MiniEV

Wuling HongGuang MiniEV

Wuling HongGuang MiniEV


Thông số kỹ thuật Wuling HongGuang MiniEV

Theo TMT Motors, mẫu ô tô điện mini Wuling HongGuang MiniEV sẽ cung cấp ra thị trường hai phiên bản, gồm: Tiêu Chuẩn Nâng Cao. Mỗi phiên bản sẽ có tùy chọn dung lượng pin 9,6 kWh hoặc 13,4 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa lần lượt 120 km 170 km.

Bộ pin trên xe là Pin LFP của Gotion Higtech, .có công suất sạc 1,5kW và không có sạc nhanh. Bộ pin này chỉ có thể sạc tại nhà với thời gian sạc từ 6,5 đến 9 giờ đồng hồ.

TSKT Wuling HongGuang MiniEV


Mẫu ô tô điện mini có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.920 x 1.493 x 1.621 mm, chiều dài trục cơ sở 1.940 mm. Nhờ đó, bán kính vòng quay xe chỉ có 4,2 m.

Xe có 1 tùy chọn động cơ điện cho công suất tối đa 26,82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 85 Nm. Tốc độ tối đa 100 km/h.

Ngoài ra, vì là xe nhỏ nên Wuling HongGuang MiniEV dùng lốp R12 (145/70R12).

Wuling HongGuang MiniEV


Không gian Wuling HongGuang MiniEV4 chỗ ngồi kèm tiện nghi như: điều hòa 2 chiều, kết nối bluetooth, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, trợ lực lái điện, núm chuyển số điện tử...

Xe đạt tiêu chuẩn an toàn CNAS khi vượt qua các hạng mục kiểm tra "Bảo vệ hành khách khi ô tô va chạm trực diện" và "Yêu cầu an toàn đối với xe điện sau va chạm".

Wuling HongGuang MiniEV

Ai sẽ mua Wuling HongGuang MiniEV?

Wuling HongGuang MiniEV hướng tới khách hàng đô thị đang đi xe máy. Đó là nhóm khách hàng muốn tìm 1 chiếc ô tô đi làm, đưa đón con đi học, an toàn, tránh mưa nắng, khói bụi. Tuy nhiên, khách hàng muốn dùng dòng xe này buộc phải có bằng B2 theo quy định.

Với giá lăn bánh chưa đến 300 triệu đồng, Wuling HongGuang MiniEV là một sự lựa chọn hợp lý hơn một số dòng xe xe xăng cỡ A có giá hơn 400 triệu.

Wuling HongGuang MiniEV


Wuling phù hợp nhất với những gia đình trẻ chỉ có có nhu cầu dùng xe đi làm trong nội thành. Khi có nhu cầu đi xa, nhóm khách hàng này có thể chọn thuê xe, hoặc đi phương tiện công cộng.

Chiếc xe cực kỳ thân thiện với chị em phụ nữ, những người có nhu cầu đi chợ, đón con đi học. Nó cũng phù hợp là chiếc xe thứ 2 trong nhà, để sử dụng di chuyển những quãng ngắn, trong khi chiếc xe thứ 1 có thể đảm đương những chuyến đi xa.

Ngoài ra, với giá bán dễ tiếp cận, khách hàng dễ dàng xuống tiền mua Wuling HongGuang MiniEV để trải nghiệm cảm giác sử dụng xe điện trước khi lên đời mua các dòng xe điện lớn và an toàn hơn trong tương lai.

60062105-1526-4237-87f9-5449cb37ccce.jpg


TMT Motors cũng sẽ triển khai Chuỗi sự kiện trải nghiệm và lái thử Wuling HongGuang MiniEV tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 29/6 tới 09/7. Các bác có thể tham khảo và trải nghiệm.

Một số hình ảnh khác của Wuling HongGuang MiniEV tại lễ ra mắt:

Wuling HongGuang MiniEV báo giá từ 239 triệu đồng, trở thành xe ô tô rẻ nhất Việt Nam

Wuling HongGuang MiniEV
Wuling HongGuang MiniEV
Wuling HongGuang MiniEV
Wuling HongGuang MiniEV
Wuling HongGuang MiniEV
Wuling HongGuang MiniEV
Wuling HongGuang MiniEV
Wuling HongGuang MiniEV
Wuling HongGuang MiniEV
Wuling HongGuang MiniEV
Wuling HongGuang MiniEV



Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về giá bán của Wuling HongGuang MiniEV?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
27/5/08
749
377
63
48
Giá này mua con Wigo hay Mirage cũ 2018-2019 chạy yên tâm hơn! Cái vụ sạc pin hơi rắc rối nữa chứ.
Và mua xe này không đi xa dc, chỉ loanh quanh nội thành

không biết em này dc cho vào cao tốc không các bác?
 
Hạng D
16/11/20
2.932
9.272
113
38
Lúc trước cứ quảng cáo là thay vì mua SH sao không mua xe này đi chợ, che nắng che mưa. Giờ báo giá tính ra "SH này" hơi mắc rồi. Với các bất tiện của xe điện phải sạc tại nhà thì thôi cố tí mua i10 hay wigo đi cho lành.
 
Hạng B2
18/2/21
308
419
63
30
Việt Nam đánh thuế đủ loại nên giá như vậy cũng là khá ổn, dù không thấp như kỳ vọng là chỉ quanh mức 200 triệu. Xe này phù hợp cho ai có nhà mặt đất vì hiện tại chắc chỉ sạc được tại nhà. Xe này mua về chắc chắn chỉ để đi nội thành, phù hợp cho người mỗi ngày đi làm quãng đường từ 40km - 50km trở lên, đi làm xong tối về cắm sạc là khỏe.
Để tăng sự hấp dẫn thì chắc nhà sản xuất phải bắt tay với ngân hàng cho khách hàng mua vay với gói lãi suất thật thấp (dưới 7% chẳng hạn) thì chắc lúc đó mới đủ hấp dẫn người mua.
Chỉ không rõ là bản tiêu chuẩn khác bản nâng cao chỗ nào nhỉ? Với xe gì mà kích cỡ mâm và lốp nhỏ quá, ko biết sau này thay mâm thay lốp có dễ không.
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng B2
18/2/21
308
419
63
30
Lúc trước cứ quảng cáo là thay vì mua SH sao không mua xe này đi chợ, che nắng che mưa. Giờ báo giá tính ra "SH này" hơi mắc rồi. Với các bất tiện của xe điện phải sạc tại nhà thì thôi cố tí mua i10 hay wigo đi cho lành.
Cố 1 tý của bác là hơn 100 triệu chưa tính phí trước bạ, tại vì xe điện này được ưu đãi miễn phí trước bạ nữa.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng F
29/10/14
8.679
11.519
113
300 triệu lăn bánh. Chạy thực tế tầm 60km ( ko ai dám để pin còn dưới 20%).
Đi đâu ko được quá 30km vì còn quãng đường về.
Ai sẽ mua?? Người thừa tiền mua về chạy chơi.
 
Hạng C
18/3/20
962
921
93
39
Việt Nam đánh thuế đủ loại nên giá như vậy cũng là khá ổn, dù không thấp như kỳ vọng là chỉ quanh mức 200 triệu. Xe này phù hợp cho ai có nhà mặt đất vì hiện tại chắc chỉ sạc được tại nhà. Xe này mua về chắc chắn chỉ để đi nội thành, phù hợp cho người mỗi ngày đi làm quãng đường từ 40km - 50km trở lên, đi làm xong tối về cắm sạc là khỏe.
Để tăng sự hấp dẫn thì chắc nhà sản xuất phải bắt tay với ngân hàng cho khách hàng mua vay với gói lãi suất thật thấp (dưới 7% chẳng hạn) thì chắc lúc đó mới đủ hấp dẫn người mua.
Chỉ không rõ là bản tiêu chuẩn khác bản nâng cao chỗ nào nhỉ? Với xe gì mà kích cỡ mâm và lốp nhỏ quá, ko biết sau này thay mâm thay lốp có dễ không.
rồi bác có mua ko :rolleyes:
 
Hạng C
10/12/12
917
2.092
93
Xe điện tốt, nhưng công nghệ hiện tại chưa đủ thuyết phục để xuống tiền. Với cá nhân mình thì điều cản trở duy nhất là thời gian sạc, tấp trạm xăng 5 phút đầy bình 50L đi tiếp bèo nào cũng 500km, còn công nghệ sạc giờ chờ quá lâu mà di chuyển tiếp lại ngắn.
 
Hạng D
16/11/20
2.932
9.272
113
38
Cố 1 tý của bác là hơn 100 triệu chưa tính phí trước bạ, tại vì xe điện này được ưu đãi miễn phí trước bạ nữa.
Hơn 100tr nhưng bác có thể lựa chọn các dòng xe này đời không quá sâu. Chủ yếu là chiếc xe này có quá nhiều bất tiện như:
- Không thích hợp cho ai ở chung cư trong khi đối tượng phân khúc mà nhóm này đang nhắm tới đa số ở chung cư là chính, hoặc ở dưới đất thì cũng phải kiếm bãi đỗ xe ngoài. Người ở nhà dưới đất, có đủ điều kiện để sạc như vậy được thì đúng là mua trải nghiệm đúng nghĩa.
- Quãng đường đi được khá ngắn. Đây là quãng đường đi được trong điều kiện thử nghiệm lý tưởng như vậy trong trường hợp đi loanh quanh TP mà kẹt xe thì cũng rất đáng để lo, chưa kể sau này pin chai.
- Mua xe chỉ để đi vòng vòng TP thì chưa đúng nhu cầu của đa số gia đình nhỏ mua xe lâu lâu cuối tuần đi chơi xa. Đi tới VT thôi cũng không phù hợp rồi.