Hạng F
28/8/19
6.706
11.403
113
Palm Beach, Florida, US
Có vài điều em lại kh đồng ý với bác Tủn
- Nếu như kh bằng tức là kh được quyền xữ dụng phương tiện giao thông
Trong trường hợp bác Tủn thì người không bằng, kh giấy tờ xe, kh bảo hiểm, có cồn thì khi xữ dụng xe nếu tai nạn xãy ra thì họ đúng hay sao ?
- Bác Tủn nên nhớ là khi cầm lái xe phải tuân thủ 4 chuyện và bắt buộc là bằng lái, giấy tờ xe, bảo hiểm và không cồn hay ma tuý (tuỳ quốc gia), nếu dính 1 trong 4 thì dù đúng 100% cũng trái.

Em thí dụ : một anh đang ở trong vòng xuyến (được ưu tiên) ... và bị một chiếc khác vào vòng xuyến xãy ra tai nạn và .. anh ở trong vòng xuyến lại say xỉn, không bằng lái, không giấy tờ xe và cũng không có bảo hiểm thì khi cảnh sát đến sẽ như thế nào (hiện trường) , em đang nói ở bắc mỹ .

Em đồng ý với bác về vấn đề bảo hiểm. Khác một điều ở VN dù đúng hay sai thì BH cũng đền hết (2 chiều), có điều năm sau thì tăng thêm. Và nếu nặng thì cũng khó kiếm bảo hiểm nếu tai nạn (do mình) quá nhiều



Đây là lỗi tốc độ, nếu như lái bình thường thì bắt buộc phải theo luật giao thông, do đó ưu tiên là chuyện quang trọng. Thứ nửa là xữ dụng phương tiện cơ giới ở công cộng (quyền lợi và nghĩa vụ người cầm lái) phải đầy đủ trước khi cầm lái.

Do đó em đi đâu , ngay cả qua bắc mỹ cũng phải xem bằng lái quốc tế. Hy vọng năm sau ... hết dịch bay qua Cali thăm gia đình. Hy vọng gặp bác


Chưa hiểu lắm bác à, hơi mù mờ
Họ ko có đúng, Mình nói rất rõ là phạt theo sự vụ, sai cái nào phạt cái đó và tội chồng tội.
Ko bằng, say xỉn, quá tốc độ gây tai nạn nó phạt tiền + tù tùy theo hậu quả...nặng lắm à nha.
Còn Mình quẹo thiếu quan sát, ko làm chủ khoảng cách gây tai nạn Mình vẫn bị phạt.
Ko biết nơi khác sao chứ ở đây, CS ko có quyền tự ý dừng xe khi ko có biểu hiện phạm Luật, trừ các t/h chặn bắt do biết có hàng cấm.
Đơn cử, chả có thằng nào bước ra khỏi quán Bar hay Club mà ko có nồng độ Alcohol vượt mức, nếu mà chặn test thì dính chắc...Nhưng Họ ko đc làm vậy, Họ có thể đi theo theo dõi, chỉ khi xe Bạn có biểu hiện mất Control, quá tốc độ là Họ lập tức quạt đèn Stop vô liền và Test.
 
Hạng F
29/10/16
11.613
22.367
113
Pháp
Họ ko có đúng, Mình nói rất rõ là phạt theo sự vụ, sai cái nào phạt cái đó và tội chồng tội.
Ko bằng, say xỉn, quá tốc độ gây tai nạn nó phạt tiền + tù tùy theo hậu quả...nặng lắm à nha.
Còn Mình quẹo thiếu quan sát, ko làm chủ khoảng cách gây tai nạn Mình vẫn bị phạt.
Ko biết nơi khác sao chứ ở đây, CS ko có quyền tự ý dừng xe khi ko có biểu hiện phạm Luật, trừ các t/h chặn bắt do biết có hàng cấm.
Đơn cử, chả có thằng nào bước ra khỏi quán Bar hay Club mà ko có nồng độ Alcohol vượt mức, nếu mà chặn test thì dính chắc...Nhưng Họ ko đc làm vậy, Họ có thể đi theo theo dõi, chỉ khi xe Bạn có biểu hiện mất Control, quá tốc độ là Họ lập tức quạt đèn Stop vô liền và Test.
Cám ơn bác tủn, về say xỉn thì bất cứ lúc nào cũng có thể kiểm tra bất ngờ, còn tai nạn (nặng) là kiểm tra nồng độ cồn ngay .

Còn như chận để kiểm tra hành chính, hay ... thì nhiều : từ cái bóng đèn đứt, biển số mất, xe biểu hiệm nguy hiểm, khói đen mù mịt, chuyên chở nguy hiểm .... và ngay không có gì cũng kêu vào.... Và nhất là xe cũ, đụng lung tung, móp méo

Còn chận xe buôn lậu hàng cấm thì bình thường có cảnh sát biên phòng (douane) chận
Ý em ở đây là say xỉn, không bằng, không giấy tờ, không bảo hiểm mà khi có tai nạn (đúng/sai) thì cảnh sát và bảo hiểm làm việc thế nào. Đó là em hỏi đó

Thân bác !
 
Hạng F
29/10/16
11.613
22.367
113
Pháp
J-R-V-B
Ko biết đúng ko
J đúng hướng đc ưu tiên
3 chú còn lại cứ theo điều 24 "bên phải" nhỉ

Bạn xem lại, đây là cái bẩy mà dân học lý thuyết đều có thể dính, vì cái hình nầy đặc biệt và rất nhiều thí sinh rớt (về ưu tiên phải)
-Bạn xem lại bản ưu tiên (xe vàng và đỏ), ... kỹ nhé
 
Hạng B2
28/4/14
328
1.927
93
hqdefault.jpg


Theo các bạn thì xe nào đi trước , lý do
Mấy cái hình này ngồi phòng máy lạnh, uống cafe đá, có thời gian suy ngẫm mà nhiều anh, trong đó có mình, phải mất một lát mới giải ra.

Vậy mà trên thực tế, nhiều anh cứ phi thẳng vô ngã tư mà tốc độ không giảm thì mình không hiểu lúc ấy các anh ấy quan sát --> tư duy --> và ra quyết định kiểu gì?

Nội khu nhà mình ở có đường xá khá chuẩn, tầm nhìn thoáng, vắng vẻ... vậy mà cái ngã tư cũng đã có vài vụ tai nạn. Gần đây nhất, cách vài tháng trước, là chiếc Infinity phang 1 chiếc 2 bánh bể cả đầu, dầu nhớt chảy tùm lum.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.613
22.367
113
Pháp
Mấy cái hình này ngồi phòng máy lạnh, uống cafe đá, có thời gian suy ngẫm mà nhiều anh, trong đó có mình, phải mất một lát mới giải ra.

Vậy mà trên thực tế, nhiều anh cứ phi thẳng vô ngã tư mà tốc độ không giảm thì mình không hiểu lúc ấy các anh ấy quan sát --> tư duy --> và ra quyết định kiểu gì?

Nội khu nhà mình ở có đường xá khá chuẩn, tầm nhìn thoáng, vắng vẻ... vậy mà cái ngã tư cũng đã có vài vụ tai nạn. Gần đây nhất, cách vài tháng trước, là chiếc Infinity phang 1 chiếc 2 bánh bể cả đầu, dầu nhớt chảy tùm lum.
Cũng tuỳ theo, học có căn bản và bắt buộc, .. đó chỉ là thói quen, lẹ làng, chứ không có gì lạ . Nhìn là biết ngay thôi, bản ưu tiên, sau đó mới ưu tiên phải .
 
Hạng D
6/3/08
3.923
7.822
113
Sàigòn
Bạn xem lại, đây là cái bẩy mà dân học lý thuyết đều có thể dính, vì cái hình nầy đặc biệt và rất nhiều thí sinh rớt (về ưu tiên phải)
-Bạn xem lại bản ưu tiên (xe vàng và đỏ), ... kỹ nhé
1. Xe vàng (J) đang đi trên đường ưu tiên (có biển I.401 và biển phụ S.506a - hướng đường ưu tiên rẽ trái), vậy nó được ưu tiên chạy đầu là đúng rồi?
2. xe đỏ (R) sau khi xe J chạy rồi thì bên phải nó trống xe --> nó được chạy thứ 2?
3. Em chỉ lăn tăn cái xe (B) là xe đi vào đường ưu tiên, vậy nó có được ưu tiên không? theo em là ko, vì ở thời điểm tính toán thì nó chưa vào đường ưu tiên, và bên phải nó có xe ((V) nên nó phải nhường cho V, nó đi sau cùng?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
6/3/08
3.923
7.822
113
Sàigòn
Cái này mới khó. Em giải không được!
hqdefault.jpg

Đường đồng cấp, xe như nhau, ko biển báo, không đèn tín hiệu luôn.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.613
22.367
113
Pháp
1. Xe vàng (J) đang đi trên đường ưu tiên (có biển I.401 và biển phụ S.506a - hướng đường ưu tiên rẽ trái), vậy nó được ưu tiên chạy đầu là đúng rồi?
2. xe đỏ (R) sau khi xe J chạy rồi thì bên phải nó trống xe --> nó được chạy thứ 2?
3. Em chỉ lăn tăn cái xe (B) là xe đi vào đường ưu tiên, vậy nó có được ưu tiên không? theo em là ko, vì ở thời điểm tính toán thì nó chưa vào đường ưu tiên, và bên phải nó có xe ((V) nên nó phải nhường cho V, nó đi sau cùng?
Bác phân tích rất đúng, 2 xe xanh kh được ưu tiên so với đỏ và vàng, còn xe đi cuối cùng là B(xanh dương) vì phải nhường phải (V) xanh lá cây. Và có rất nhiều người rớt vì ....bài nầy

Còn tấm hình đồng cấp, không biển báo thì .... em đi cuối cùng cho chắc ăn ....
Nói chứ kiểu nầy xe nào ra trước thì có ưu thế hơn , nhưng coi chừng nếu có tai nạn (đụng từ phải) thì mang hoạ ngay .Thân bác !

Carrefour-a-la-hollandaise-997537.jpg


Tặng các anh em OS, trong trường hợp giao điểm nầy, phải dừng lại (tức là nhường thế nào)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
15/8/12
484
2.297
93
Tài xe 4b nên dừng lại 1 nhịp để quan sát 2 bên trước khi quyết định tiến tiếp, mà xe 2b kg có đèn & nhanh nên cũng khó dòm thấy được với đk ban đêm như vậy. Lỗi 50/50