Hạng B2
8/1/08
368
168
43
Saigon
Civic 2011 thì mình chưa thử.
Xe của mình 5 số không có nút cài số 4 mà chỉ có 3,2,1 nên nếu bấm nút này xe sẽ chuyển từ số 5 hoặc 4 về số 3 (nghĩa là giảm 1 hoặc 2 số).
View attachment 1702718
Tốc độ tối đa khi cài số 3 cũng đạt tới 167 km/h.
View attachment 1702717
Xe bạn nếu không rành lắm thì không nên thử.
Đúng rồi bạn, D3 thì giới hạn maximum tới số 3 mà không chuyển số; 2,1 cũng cùng cơ chế như vậy.
Mình chưa bao giờ thử tốc độ tối đa với mấy số thấp như vậy. Civic 2011 hình như cũng chỉ 4 số, lâu quá rồi cũng không nhớ. Giờ honda nó chuyển qua CVT cũng không còn 1,2,3 mà chỉ có D và L để chạy tới.
Giữ số thấp cũng giúp cho xe có traction. Bên VN mình thì thời tiết ôn hòa, ít phải lo chuyện tuyết hay trơn trượt. Nhưng lỡ vô cát hoặc mắc lầy nhẹ nhẹ thì giữ số thấp có thể giúp xe thoát được.
Cần lưu ý nhớ Rpm càng cao, xe dễ vọt nhưng càng hao xăng.
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Đúng rồi bạn, D3 thì giới hạn maximum tới số 3 mà không chuyển số; 2,1 cũng cùng cơ chế như vậy.
Mình chưa bao giờ thử tốc độ tối đa với mấy số thấp như vậy. Civic 2011 hình như cũng chỉ 4 số, lâu quá rồi cũng không nhớ. Giờ honda nó chuyển qua CVT cũng không còn 1,2,3 mà chỉ có D và L để chạy tới.
Giữ số thấp cũng giúp cho xe có traction. Bên VN mình thì thời tiết ôn hòa, ít phải lo chuyện tuyết hay trơn trượt. Nhưng lỡ vô cát hoặc mắc lầy nhẹ nhẹ thì giữ số thấp có thể giúp xe thoát được.
Cần lưu ý nhớ Rpm càng cao, xe dễ vọt nhưng càng hao xăng.
Cám ơn bạn.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng D
24/8/10
1.038
531
143
39
TP. Hồ Chí Minh
Em thì có khi dùng thắng tay trong trường hợp như bác nói ở trên (dốc ngắn có độ dốc lớn).
Mấy trường hợp này mới thấy thắng phụ tay/chân truyền thống lợi hại, có thể điều tiết lực kéo mạnh/nhẹ để kiềm tốc theo ý muốn.
Thắng tay điện tử nhìn có vẻ hiện đại nhưng không linh hoạt điều chỉnh lực thắng theo ý mình.


[/QUOTE sao bác lại dùng thắng tay cho việc kiểm soát tốc độ xuống dốc của xe thế Bác ? mặt đường tốt k sao chứ mặt đường k tốt thì thắng tay nó đau có phát huy ABS để tối ưu lực phanh cho xe được đâu ạ. em nghĩ k nên dùng thắng tay mà cứ phanh chân mà rà cho an toàn.
 
Hạng F
30/7/06
12.518
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Làm vậy vỡ bánh răng hoặc hư hộp số đó bạn. Đang chạy 60 km/h thì khoảng số 4-5, xuống 1 số để vượt cho lẹ thì xe đã giật rồi. Về 1 hoặc 2 chắc không ổn.
Xe cũ của mình Civic 2011, có lẫy chuyển nhưng mình chỉ xuống 1 số; mình chưa thử xuống tới số 1 số 2, bạn thử chưa?
Còn ngồi comment nên chưa thử, chỉ xúi.
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng F
30/7/06
12.518
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Không đâu bạn, với dốc thoai thoải, xe chạy với tải vừa thì D đi bình thường được; nhưng dốc cao, xe tải nặng thì nó không lên nổi. Vì số tự động thì khi vòng tour máy lên cao sẽ chuyển sang số lớn. Nên khi đang lên dốc ngon lành, xe bắt được trớn, vòng tour máy lên cao nó chuyển sang số lớn hơn làm xe mất lực kéo chạy mất trớn liền. Những trường hợp vậy dùng số thấp thì máy sẽ khóa không chuyển số nữa ví dụ D1 thì nó đi hoài số 1, D2 thì đi 1 rồi lên 2, D3 thì 1-2-3. Như vậy xe sẽ lên nhẹ nhàng, có diều đôi khi tiếng máy hơi ồn và vòng tour lên cao.
Ở miền nam thì có thể thử nếu có dịp đi Đà Lạt, chạy lên dốc thiền viện Trúc Lâm hoặc chỗ lên cáp treo đó.
Xuống dốc thì không phải chạy số thấp. Đó là theo hiểu biết và kinh nghiệm của mình.
Vậy AT+1, MT+1
AT 789/ MT 789
 
  • Like
Reactions: bacai