Thảo Luận Chung xe AT hết bình thì sao

Hạng B1
3/11/05
57
1
0
53
Sài Gòn
Re:xe AT hết bình thì sao

Vấn đề có phải kéo xe ra xưởng reset lại hay không thì tôi không chắc vì chưa dám thử bao giờ. Nhưng anh thợ thay bình xe cho tôi thì khẳng định như vậy. Bản thân tôi thì hay tin những người được gọi là THỢ hay CHUYÊN GIA. Bác nào dũng cảm thì thữ phát xem. Kết quả sẽ vô cùng bổ ích cho mọi người.
 
Hạng F
16/4/08
7.470
2.745
113
Re:xe AT hết bình thì sao

tuanle nói:
phantan nói:
@Bác Cò: Lấy cục charge của bác..nối vào bình và sau đó cắm điện. Xong tiến hành đề máy được không bác. Nếu được xe nổ..rút charge???
đề có thể đc, em thử với sedan + sạc lioa và quan trọng là bình accu cũng phải còn tí điện chứ hết sạch là thua
Tức là bình trên xe mình vẫn để ngay vị trí đó, cò cần tháo cọc (-) và (+) ra rồi mới tiến hành sạc không bác? Hay để nguyên tất tần tật thế, xong chỉ việc cắm điện và sạc thôi!
À, bình mới giờ nó có ghi chú các ký hiệu xanh, đen và trắng để báo bit tình trạng bình. Nhưng em không biết tín hiệu đó nằm ở đâu trên bình? Bác nào biết chỉ giúp em với!
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.115
113
Q3
Re:xe AT hết bình thì sao

E khg tháo bình ra , mắc công , để vậy charge luôn . Khi đồng hồ A xuống báo Full thì đề ngon lành.
Charge khỏang 1 đêm cho bình hết hơi, 4h cho bình yếu là tha hồ vi vu
 
Hạng F
16/4/08
7.470
2.745
113
Re:xe AT hết bình thì sao

corolla95 nói:
E khg tháo bình ra , mắc công , để vậy charge luôn . Khi đồng hồ A xuống báo Full thì đề ngon lành.
Charge khỏang 1 đêm cho bình hết hơi, 4h cho bình yếu là tha hồ vi vu
Tức là vẫn đề để tình trạng đấu điện nguyên xi và chỉ cắm dây từ bộ sạc vô sạc thôi hả bác? Có khi nào nguồn điện từ bộ sạc dội ngược vô hệ thống điện của xe không bác nhỉ?
 
Hạng D
4/6/10
1.063
833
113
HCMC
Re:xe AT hết bình thì sao

huy812000 nói:
corolla95 nói:
E khg tháo bình ra , mắc công , để vậy charge luôn . Khi đồng hồ A xuống báo Full thì đề ngon lành.
Charge khỏang 1 đêm cho bình hết hơi, 4h cho bình yếu là tha hồ vi vu
Tức là vẫn đề để tình trạng đấu điện nguyên xi và chỉ cắm dây từ bộ sạc vô sạc thôi hả bác? Có khi nào nguồn điện từ bộ sạc dội ngược vô hệ thống điện của xe không bác nhỉ?
Theo em thì việc giữ nguyên đầu dây acqui chỉ làm khi đấu song song 2 acqui để nổ máy mà thôi (câu bình). Còn nếu bác gắn dây sạc vào trực tiếp bình mà không tháo dây nguồn từ xe ra thì em dự là . . . sẽ đi một số món trong xe. Nhưng cái đi đầu tiên em nghĩ là con IC sạc từ diamo ra
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.115
113
Q3
Re:xe AT hết bình thì sao

E charge vô tư chẵng đi cái gì.
Nhớ rút chìa là ok
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Re:xe AT hết bình thì sao

corolla95 nói:
E charge vô tư chẵng đi cái gì.
Nhớ rút chìa là ok
Như vậy charge thì không sao và đề máy thì mấy sao bác Cò?
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.136
113
đây
Re:xe AT hết bình thì sao

huy812000 nói:
Tức là bình trên xe mình vẫn để ngay vị trí đó, cò cần tháo cọc (-) và (+) ra rồi mới tiến hành sạc không bác? Hay để nguyên tất tần tật thế, xong chỉ việc cắm điện và sạc thôi!
À, bình mới giờ nó có ghi chú các ký hiệu xanh, đen và trắng để báo bit tình trạng bình. Nhưng em không biết tín hiệu đó nằm ở đâu trên bình? Bác nào biết chỉ giúp em với!
bác cứ để nguyên thế, kẹp sạc vào mà sạc thôi

mấy ký hiệu thường nắm kế cái nút, lấy tô vít mở cái nút đó ngó vô coi màu bác à


sianh nói:
Vấn đề có phải kéo xe ra xưởng reset lại hay không thì tôi không chắc vì chưa dám thử bao giờ. Nhưng anh thợ thay bình xe cho tôi thì khẳng định như vậy. Bản thân tôi thì hay tin những người được gọi là THỢ hay CHUYÊN GIA. Bác nào dũng cảm thì thữ phát xem. Kết quả sẽ vô cùng bổ ích cho mọi người.
tháo accu thì cỡ Mer, BMW, Lexus... em không biết nhưng hiện đại cỡ Mondeo cũng chỉ.... reset mỗi cái code của máy nghe nhạc thôi, chả có gì to tát, nhà em xài xe 6 năm nay hư accu, tháo ra tháo vào nhiều lần rồi, mấy thứ đó là việc của enduser, thay accu mà phải vào hãng thì chắc chỉ có siêu xe hoặc chủ thuộc loại siêu sang thôi
 
Hạng D
21/4/10
3.121
36.194
113
HCM city
Re:xe AT hết bình thì sao

Không cần vào hãng đâu bác. Chỉ cần bác đọc được cái User manual là có thể tự làm được.
 
Hạng B2
24/9/10
339
345
63
Re:xe AT hết bình thì sao

sianh nói:
Các bác phải cận thận với phần điện đóm của xe AT. Xe càng hiện đại thì càng "hai điện" đấy. Các xe này đều có hệ thống chống trộm khá phức tạp, và luôn cần nguồn điện để nuôi dưỡng. Khi điện trong bình xuống đến mức tới hạn, xe sẽ không cho khởi động nữa vì phải để dành chút ít điện để nuôi các thiết bị trong xe. Vì vậy chớ có tháo dây khỏi cọc bình khi câu bình từ xe khác hoặc thay bình. Làm như vậy là tai họa và các bác sẽ phải kéo xe về hãng để nạp lại các thông số kỹ thuật vì xe tự hủy chúng khi bị ngắt điện.

Năm ngoái xe tôi hết bình, gọi cho chỗ chuyên bán bình xe hơi để họ đến thay. Sau khi họ hỏi tôi xe AT phải không, họ dặn đừng động đến bình và chờ họ. 1 lúc sau có 1 nhân viên đem đến 2 bình accu (số 1 và số 2). Và đây là qui trình thay bình của họ:
1) Đấu nối tiếp bình số 1 với bình cũ (nghĩa là nối tiếp 2 sợi dây đang gắn vào bình cũ sang bình mới - không được tháo đầu dây của xe ra khỏi bình cũ nha) (Cái này gọi là đấu song song 2 bình Bác ui).
2) Tháo đầu 2 sợi dây của xe ra khỏi bình cũ. Lúc này xe đã được bình số 1 cung cấp điện thay cho bình cũ.
3) Tháo bình cũ ra khỏi vị trí và lắp bình mới số 2 thay vào vị trí đó.
4) Nối 2 đầu dây của xe vào bình mới số 2 - trong khi đó 2 dây này vẫn được nối với bình số 1 qua sợi dây nối tiếp (nghĩa là xe không bị mất nguồn điện khi thay bình mới).
5) Ngắt 2 sợi dây nối tiếp ra khỏi 2 sợi dây của xe và cất bình số 1 đi.
Đó là toàn bộ qui trình thay bình accu cho xe AT của tôi (đời 2008). Hy vọng góp thêm chút kinh nghiệm cho các bác vì các xe AT ngày nay có nhiều điểm giống nhau.