Tình trạng này giống ASIA lá của em (chỉ số 2 mới bị): Khi vô số 2, dậm ga lên chạy thì không sao, buông chân ga ra là bị giật đùng đùng. Chưa biết nguyên nhân nhưng cách khắc phục của em là giữ chặt cần số ở điểm cao nhất của số 2 (không buông tay ra) là không sao. Chắc là tại dây số có vấn đề...
Dạ xe em số 2-3-4 đều bị nhưng giật mạnh nhất là số 3-4 vì trong TP chạy đến số này là phải giảm ga nhưng chỉ khi vòng tua giảm còn khoảng 1100-1200v mới bị em nghĩ có thể do bố côn hoặc cảm biến bướm ga chứ ko do phải hôp số.
Mong các bác tiếp tục cho ý kiến để khắc phục bệnh cực kì khó chịu này của con vợ già em.
Mong các bác tiếp tục cho ý kiến để khắc phục bệnh cực kì khó chịu này của con vợ già em.
Last edited by a moderator:
Theo em bác nên kiểm tra lại hệ thống đánh lửaMr.T nói:Dạ xe em số 2-3-4 đều bị nhưng giật mạnh nhất là số 3-4 vì trong TP chạy đến số này là phải giảm ga nhưng chỉ khi vòng tua giảm còn khoảng 1100-1200v mới bị em nghĩ có thể do bố côn hoặc cảm biến bướm ga chứ ko do phải hôp số.
Mong các bác tiếp tục cho ý kiến để khắc phục bệnh cực kì khó chịu này của con vợ già em.
em cũng đã từng bị bịnh giật tè le giống bác khi chạy ở vòng tua thấp...
giải pháp của em là thay bugi và lọc gió, bác thử xem có hết k, xe em sau khi thay xong mấy món đó thì hết giật, chạy mượt hẳn...
giải pháp của em là thay bugi và lọc gió, bác thử xem có hết k, xe em sau khi thay xong mấy món đó thì hết giật, chạy mượt hẳn...
em thì nghĩ xe bác bị hiện tượng ro-mi-no ( là nó muốn bác chuyển sang chạy xe số tự động chứ không nên chạy số sàn)
để biết chính xác là lỗi do xe hay do người lái bác cần cho thêm thông tin về tốc độ xe ứng với tay số bác đang chạy bác nha!!! buông chân côn khi đó tốc độ xe bao nhiêu?? số nào??? và hiệntượng giật ứng với tốc độ bao nhiêu?? tốc độ động có tươg ứng??
vì ứng với mỗi tỉ số truyền của mỗi tay số thì tốc độ xe phải tươg ứng theo ( lỗi nay hay bị đối với nhưng người mới chạy xe) nếu bác chắc chắn rằng bác cảm nhận tốt về tốc độ xe tươg ứng với mỗi tay số thì xe bác nên xem lại cụm ly hợp.
thân!

để biết chính xác là lỗi do xe hay do người lái bác cần cho thêm thông tin về tốc độ xe ứng với tay số bác đang chạy bác nha!!! buông chân côn khi đó tốc độ xe bao nhiêu?? số nào??? và hiệntượng giật ứng với tốc độ bao nhiêu?? tốc độ động có tươg ứng??
vì ứng với mỗi tỉ số truyền của mỗi tay số thì tốc độ xe phải tươg ứng theo ( lỗi nay hay bị đối với nhưng người mới chạy xe) nếu bác chắc chắn rằng bác cảm nhận tốt về tốc độ xe tươg ứng với mỗi tay số thì xe bác nên xem lại cụm ly hợp.
thân!
Bác chủ thớt có dùng tới ly hợp đâu mà lỗi do ly hợp?
Vấn đề nằm ở động cơ thì có lẽ là hợp lý hơn, khi giảm ga, động cơ có khuynh hướng bị dư hay thiếu xăng nên vận hành không ổn định, kéo theo việc xe bị giật khi ở tua thấp.
Cần xem lại cơ cấu đệm ga (nếu có), cảm biến áp suất âm (chân không) của họng hút, hệ thống đánh lửa....
Vấn đề nằm ở động cơ thì có lẽ là hợp lý hơn, khi giảm ga, động cơ có khuynh hướng bị dư hay thiếu xăng nên vận hành không ổn định, kéo theo việc xe bị giật khi ở tua thấp.
Cần xem lại cơ cấu đệm ga (nếu có), cảm biến áp suất âm (chân không) của họng hút, hệ thống đánh lửa....
bravia nói:thiếu gió thì phải
chiên gia có khác, ngắn gọn, súc tích không phân tích