Hạng B1
20/4/10
76
0
0
40
TP.HCM
Vợ già của em là Accord 1989 LX-i (bản sử dụng béc phun) bị hiện tượng là khi đang chạy mà giảm ga, để nguyên số bỏ hết chân côn-ga ra lúc vòng tua giảm dần xuống còn 1100-1200v thì xe bị giật đùng đùng (giật rất mạnh chứ ko phải rung nhé). Nếu em cắt côn ngay khi giảm ga thì ko bị tình trạng này.
BS cho em hỏi tình trạng như trên thì xe em bị bệnh gì và khắc phục ra sao? Cảm ơn BS rất nhiều.
Chúc BS và toàn thể các bác OS 30/4 1/5 nhiều vui vẻ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
56
Tình trạng này giống ASIA lá của em (chỉ số 2 mới bị): Khi vô số 2, dậm ga lên chạy thì không sao, buông chân ga ra là bị giật đùng đùng. Chưa biết nguyên nhân nhưng cách khắc phục của em là giữ chặt cần số ở điểm cao nhất của số 2 (không buông tay ra) là không sao. Chắc là tại dây số có vấn đề...
 
Hạng B1
20/4/10
76
0
0
40
TP.HCM
Dạ xe em số 2-3-4 đều bị nhưng giật mạnh nhất là số 3-4 vì trong TP chạy đến số này là phải giảm ga nhưng chỉ khi vòng tua giảm còn khoảng 1100-1200v mới bị em nghĩ có thể do bố côn hoặc cảm biến bướm ga chứ ko do phải hôp số.
Mong các bác tiếp tục cho ý kiến để khắc phục bệnh cực kì khó chịu này của con vợ già em.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
17/5/09
18.998
2.235
113
Gialai
Mr.T nói:
Dạ xe em số 2-3-4 đều bị nhưng giật mạnh nhất là số 3-4 vì trong TP chạy đến số này là phải giảm ga nhưng chỉ khi vòng tua giảm còn khoảng 1100-1200v mới bị em nghĩ có thể do bố côn hoặc cảm biến bướm ga chứ ko do phải hôp số.
Mong các bác tiếp tục cho ý kiến để khắc phục bệnh cực kì khó chịu này của con vợ già em.
Theo em bác nên kiểm tra lại hệ thống đánh lửa
 
Hạng B2
5/6/05
265
23
18
em cũng đã từng bị bịnh giật tè le giống bác khi chạy ở vòng tua thấp...

giải pháp của em là thay bugi và lọc gió, bác thử xem có hết k, xe em sau khi thay xong mấy món đó thì hết giật, chạy mượt hẳn...
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
em thì nghĩ xe bác bị hiện tượng ro-mi-no ( là nó muốn bác chuyển sang chạy xe số tự động chứ không nên chạy số sàn)
080402cool_prv.gif

để biết chính xác là lỗi do xe hay do người lái bác cần cho thêm thông tin về tốc độ xe ứng với tay số bác đang chạy bác nha!!! buông chân côn khi đó tốc độ xe bao nhiêu?? số nào??? và hiệntượng giật ứng với tốc độ bao nhiêu?? tốc độ động có tươg ứng??
vì ứng với mỗi tỉ số truyền của mỗi tay số thì tốc độ xe phải tươg ứng theo ( lỗi nay hay bị đối với nhưng người mới chạy xe) nếu bác chắc chắn rằng bác cảm nhận tốt về tốc độ xe tươg ứng với mỗi tay số thì xe bác nên xem lại cụm ly hợp.
thân!
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
49
HCM
Nếu cách chạy xe(số, tốc độ) đã hợp lý thì lỗi có thể nằm ở bộ ly hợp và truyền động.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Bác chủ thớt có dùng tới ly hợp đâu mà lỗi do ly hợp?
Vấn đề nằm ở động cơ thì có lẽ là hợp lý hơn, khi giảm ga, động cơ có khuynh hướng bị dư hay thiếu xăng nên vận hành không ổn định, kéo theo việc xe bị giật khi ở tua thấp.
Cần xem lại cơ cấu đệm ga (nếu có), cảm biến áp suất âm (chân không) của họng hút, hệ thống đánh lửa....