Vâng tui cũng không hiểu. Bác sĩ chạy xe tui rồi thì cũng thấy cái trò giật cục khi cắm béc máy 1, xe rung bần bật. Chỉnh lửa càng sớm thì hiện tượng này càng nhẹ, nhưng làm máy nóng. Hôm rửa van bù ga xong thì tua máy khá cao lúc không tải (1,100~1200rpm) làm hao xăng, 6 máy chạy, xe hết rung và êm. Tui chỉnh lửa muộn hơn đến vòng tua 1000rpm thì 6 máy vẫn chạy, hết rung và máy êm như xe mới, nhưng khổ nỗi chạy lại yếu hơn. Đành phải chỉnh lửa sớm lại và hạ vòng tua bằng cách chỉnh góc cảm biết bướm ga thì được: máy mạnh hơn, vòng tua thấp hơn, ít hao xăng mà vẫn có đủ 6 máy. Hôm qua tui đo tín hiệu bù ga từ ECU ra (loại van bù ga này là 2 chân) thì thấy nó cố định ở mức 3 volt dù có mở hay tắt máy lạnh, vậy là bù ga chưa ổn. Cập nhật tình hình là vậy với các bác để kinh nghiệm diễn đàn thêm phong phú. Để tui cố gắng giải quyết cái vụ bù ga rồi tính tiếp