Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe bị mất sức máy và rung

Hạng B2
29/7/10
192
0
16
39
Vậy cuối cùng la do cục bù ga hả bác ? Sao cục bù ga lai ảnh hưởng đến máy nhiều như thế nhỉ ? Ảnh hưởng đến cả sức nén của máy luôn ???
Xe e cũng bị tình cảnh như bác. Để e thử làm như bác xem có hết ko !!!
 
Hạng B2
3/7/09
351
15
18
46
Sức nén của máy là vấn đề khác bác ạ, không phải nguyên nhân gây chết máy 1 mà có lẽ bù ga bị kẹt nên khi chịu tải của máy lạnh mà vẫn không mở gây thiếu khí nên ảnh hưởng đến quá trình nổ. Cái này cũng hơi bất ngờ vì đoán bệnh bấy lâu nay đã đi xa lắm rồi nào là ECU, nào là dây điện, nào là cảm biến, nào là sai bước răng cam, ...
Tui không biết sức nén này liên quan đến tỷ số nén ra sao, có quy đổi hay suy ra được không, tỷ số nén theo thông số xe tui là 9.5:1, còn khi sức nén đo ở chỗ bác Automatic thì là từ 8.5 đến 9kg cho máy 1 và khoảng 9kg trở lên cho máy 3 và 5. Bác nào biết thì chỉ giáo giúp. Bên diễn đàn Suzuki ở nước ngoài người ta bảo sức nén thế là tệ (bad engine), còn các chú thợ nhà ta thì bảo chưa quá tệ, nhưng cũng chẳng ngon. Nhưng bây giờ thì chạy đủ V6 nên máy mạnh hơn. có điều hao xăng hơn lúc chạy 5 máy.
longtran86 nói:
Vậy cuối cùng la do cục bù ga hả bác ? Sao cục bù ga lai ảnh hưởng đến máy nhiều như thế nhỉ ? Ảnh hưởng đến cả sức nén của máy luôn ???
Xe e cũng bị tình cảnh như bác. Để e thử làm như bác xem có hết ko !!!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Bác xem lại vật lý 12 phần "nén đoạn nhiệt" thì sẽ rõ tương quan giữa Tỉ số nén và áp suất nén! Nếu nén đẳng nhiệt thì áp suất đo được tính theo atm sẽ tương đương giá trị tsn, nhưng vì là đoạn nhiệt (cụ thể trong động cơ ô tô còn có thể gọi là gia nhiệt) nên áp suất sẽ cao hơn giá trị tsn. Cũng chính vì vậy mà NSX luôn khuyên làm nóng động cơ trước khi đo áp suất nén.
Còn về bộ bù ga trục trặc mà chỉ ảnh hưởng đúng máy 1 thì em cũng bó tay lun rùi, bù ga là bù cho cả 6 máy mà chỉ 1 cái gặp vấn đề, hơn nữa bộ bù ga chỉ có tác dụng "bù", khi đã lên ga chạy thì đâu còn tác dụng gì, tháo hẳn ra chạy vẫn vậy thôi mà, chỉ gặp vấn đề khi chạy không tải thôi!
 
Hạng B2
29/7/10
192
0
16
39
Em cũng nghĩ như bác Sĩ, cục bù ga chỉ có tác dụng trong quá trình không tải. Mà từ đầu bài, bác vitamen đã để cập đến rất nhiều vấn đề như ECU, nào là dây điện, nào là cảm biến, nào là sai bước răng cam, ... vậy mà chỉ cần xịt xịt cục bù ga thì mọi chuyện lại ok.
Công nhận khó hiểu thật ...
 
Hạng B2
3/7/09
351
15
18
46
Vâng tui cũng không hiểu. Bác sĩ chạy xe tui rồi thì cũng thấy cái trò giật cục khi cắm béc máy 1, xe rung bần bật. Chỉnh lửa càng sớm thì hiện tượng này càng nhẹ, nhưng làm máy nóng. Hôm rửa van bù ga xong thì tua máy khá cao lúc không tải (1,100~1200rpm) làm hao xăng, 6 máy chạy, xe hết rung và êm. Tui chỉnh lửa muộn hơn đến vòng tua 1000rpm thì 6 máy vẫn chạy, hết rung và máy êm như xe mới, nhưng khổ nỗi chạy lại yếu hơn. Đành phải chỉnh lửa sớm lại và hạ vòng tua bằng cách chỉnh góc cảm biết bướm ga thì được: máy mạnh hơn, vòng tua thấp hơn, ít hao xăng mà vẫn có đủ 6 máy. Hôm qua tui đo tín hiệu bù ga từ ECU ra (loại van bù ga này là 2 chân) thì thấy nó cố định ở mức 3 volt dù có mở hay tắt máy lạnh, vậy là bù ga chưa ổn. Cập nhật tình hình là vậy với các bác để kinh nghiệm diễn đàn thêm phong phú. Để tui cố gắng giải quyết cái vụ bù ga rồi tính tiếp