Hạng B2
24/10/05
242
68
38
SaiGon
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Em quá giang với: xe em cũng bị hiện tượng y như xe bác Nhovo,xe rần khi chạy tốc độ thấp và luôn kèm theo là cà giựt khi giảm tua máy nhanh( như là đi số 2 tại 1800v/p mà em thả chân ga là nó cà giựt).

Lạ là bệnh này xe em lúc bị lúc không,khi nó hết thì hết luôn cả 2,bị thì bị cả 2( rần và giật)

Ngoài ra bu-gi xe em cũng trắng xám,không bị nâu đỏ tẹo nào(em cũng tò mò thử chỉnh con ốc gió vô hết cỡ nhưng màu bugi vẫn thế).Kết quả vẫn lúc bị,lúc không.:mad:
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

bệnh xe bác Nhớ vợ nan y quá nhỉ! xe pháo nhiều khi mệt!:D không biết bác đang dùng xăng A92 hay A95, trước em dùng A92 chạy thấy dậm giật, có tiếng rốc máy , dùng thử A95 lại thấy máy ngọt hơn, chạy bốc hơn, mất hẳn tiếng rốc máy nhưng lại thấy khói và có mùi khét em quay lại dùng A92, không hiểu xăng thế nào nữa!!! nếu bác đang dùng A92 thì dùng thử A95 xem sao hoặc ngược lại, cái này không có cơ sở gì nhưng bác cứ thử xem sao!
 
Hạng B2
6/5/04
188
2
18
Ha Noi
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Sao bác Nhovo không đi do áp lực bơm xăng xem bơm xăng của bác có hoạt động tốt không. Hai nữa bác thử tìm cách tăng galăngti cao lên xem nó phản ứng ra sao.
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Hôm trước tôi có tăng galangti lên rồi, từ 700v/p lên đến 1000v/p vẫn bị. Hôm nay mượn luôn 1 em ALTIS y chang với đời xe tui để lần lượt thay thế dần các phụ tùng nghi bị lỗi nhau sau:

1 - thay nguyên 1 dàn 4 cái cục cao áp lắp trên đầu 4 BUGI từ xe này sang xe kia --- vẫn thế

2- Thay cái cục bơm xăng sang nhau --- vẫn thế

3 - Thay nguyên cụm ECU sang nhau --- vẫn thế

4 - Thay nguyên cụm bớm ga kèm theo 3 cái cảm biến (cảm biến vị trí chân ga, cảm biến galangti và cảm biến lưu lượng gió cổ hút) --- vẫn thế

Không phải tại điện, không phải tại xăng và bơm xăng.

Coi như là nguyên 1 buổi chiều rất cố gắng và được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của LOMO vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.
Đề nghị anh em tiếp tục xem xét.
 
Hạng B2
18/9/04
155
1
18
52
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Vậy là do bánh đà rồi bác ơi, Bác thay luôn nó xem có hết không. Xe em cũng bị y chang xe bác và cũng tốn rất nhiều xiền và công nhưng cũng chỉ đỡ bệnh thôi. Xe em và xe bác có cùng tiền sử là đã rà bánh đà(đưa lên máy tiện để làm). Theo bác KT trong VMC thì không thể rà để có mặt phẳng tiếp xúc như cũ được. Ngoài ra còn làm lệch cân bằng động của bánh đà.
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

không phải xe của em, chỉ đọc bài của bác thôi cũng thấy sốt ruột!:D, có lẽ phải xem lại côn , trong công tác sửa chữa không phải lúc nào cùng cứ thay mới bộ phận nào là yên trí bộ phận đó!
 
Hạng C
17/3/04
922
25
18
Vietnam
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

mệt nhỉ bác nhovo:mad:sao bác không xác định được nguyên nhân rung giật là do mất công suất động cơ hay là do phần truyền động hả bác:(
cùng lắm bắt hãng Toy mang máy test ra tìm nguyên nhân,nếu không có lỗi thì đo áp lực xăng....không tìm ra thì vô lí:D
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Cho đến thời điểm này thì chỉ còn bánh đà đã láng lại và chưa thay, dàn bép phun xăng đã xúc vệ sinh chưa thay
Tuy nhiên tôi quan sát khi chạy galangti tại chỗ thấy cái càng nối từ bơm dầu chân côn vào cái Bi T nó cứ hơi bị rung lắc không đứng im, khi đạp cắt côn nó đỡ hơn Vậy liệu có thể tâm bánh đà không trùng với tâm đĩa côn ? Khi lắp hộp số vào tôi thấy có mấy cái mấu định vị rồi cơ mà
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

đòn bẩy côn mà lắc hả bác? thế là tì côn à? thế thì tốt nhất phải hạ côn kiểm tra lại bác ơi!
 
tbc
Tập Lái
1/11/06
2
0
1
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Đau đầu quá các Bác uiiiiiii !?! Hu hu