Em nghĩ nhà sản xuất phải tính đến trường hợp này chứ? Chứ nếu cứ có sự cố khi đang chạy (chết bình, chết máy) là xe mất kiểm sóat thì e rủi ro quá. Sự cố thì có muôn vàn nguyên nhân đâu biết được, như xe AT quá cũ chẳng hạn,... Bác nào rành kỹ thuật cho em xin ý kiến với.
Bác này sai quy trình nè. Đáng lẽ phải khởi động xe khi xe ở P, thắng tay kéo, sau đó đạp thắng, nhả thắng tay, vào số.
Còn khi xe đang chạy hoặc đổ dốc mà tắt máy thì gay à nhe. Vì không thể khởi động xe lại được, vì xe ko ở P. Khi đó ko biết thắng chân có ăn ko nữa.
Bác nào gặp tình huống này xin cho ý kiến!
TKS
Còn khi xe đang chạy hoặc đổ dốc mà tắt máy thì gay à nhe. Vì không thể khởi động xe lại được, vì xe ko ở P. Khi đó ko biết thắng chân có ăn ko nữa.
Bác nào gặp tình huống này xin cho ý kiến!
TKS
Tu Xe dap nói:Tôi đi xe số tự động ( Honda Civic ) .Có lần mình bị tuộc dốc ( Xe chưa nổ máy ) khi đó đạp thắng rất cứng và không ăn ,tôi liền kéo thắng tay thì xe chậm lại và dừng hẳn .Các bạn cho hỏi giúp :
- Khi đó mình có thể trả số về P được không ? Xe có thắng được không ?
- Trong trường hợp dốc cao ,tốc độ nhanh ( đỗ đèo ) thì thắng tay có hiệu quả không ?
Xin cảm ơn
Anh Tu
volleyball nói:Bác này sai quy trình nè. Đáng lẽ phải khởi động xe khi xe ở P, thắng tay kéo, sau đó đạp thắng, nhả thắng tay, vào số.
Còn khi xe đang chạy hoặc đổ dốc mà tắt máy thì gay à nhe. Vì không thể khởi động xe lại được, vì xe ko ở P. Khi đó ko biết thắng chân có ăn ko nữa.
Bác nào gặp tình huống này xin cho ý kiến!
TKS
Tu Xe dap nói:Tôi đi xe số tự động ( Honda Civic ) .Có lần mình bị tuộc dốc ( Xe chưa nổ máy ) khi đó đạp thắng rất cứng và không ăn ,tôi liền kéo thắng tay thì xe chậm lại và dừng hẳn .Các bạn cho hỏi giúp :
- Khi đó mình có thể trả số về P được không ? Xe có thắng được không ?
- Trong trường hợp dốc cao ,tốc độ nhanh ( đỗ đèo ) thì thắng tay có hiệu quả không ?
Xin cảm ơn
Anh Tu
Em đã có viết ngay bài đầu nhưng vì chưa hiểu ý của pác chủ Thớt tại sao máy xe không nở, giờ đọc kỹ lại thấy có lễ pác CHƯA đúng quy trình đậu đỗ, khởi động vận hành xe nên pác chủ cần xem lại nhé. Xe đang N vẫn khởi động máy được các pác ạh.
tramgiang nói:Vậy phải luôn mang cục chèn bánh trên xe phải không bác? (Em hỏi thiệt nha, Để còn đi mua cho chắc ăn)fourwheel nói:Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ
3. Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây:
g) Xe đỗ trên đoạn đường dốc phải được chèn bánh.
Luật đâu có bắt buộc điều bác hỏi đâu
Theo em vì ít đi đường đèo dốc nên không cần trang bị cái này, có thể chữa cháy bằng vật đụng cứng ở ven đường như đá, khúc gỗ, cây .... hoặc phương án cúi cùng bằng cái con Đội thay bánh xe cũng được chủ yếu cho xe không thể "tuộc " vừa đảm bảo cho mình và mọi người khác.fourwheel nói:tramgiang nói:Vậy phải luôn mang cục chèn bánh trên xe phải không bác? (Em hỏi thiệt nha, Để còn đi mua cho chắc ăn)fourwheel nói:Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ
3. Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây:
g) Xe đỗ trên đoạn đường dốc phải được chèn bánh.
Luật đâu có bắt buộc điều bác hỏi đâu![]()
1 - Xe số AT thì không thể khởi động khi còn lăn bánh
2 - Nó mới vừa tuột ( tức là mới chạy từ từ ) mà phanh chưn không dừng được là do không thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng .
Vậy nếu phanh không ăn thì buộc phải về P để cứu mình chứ sao ( nhưng không biết khi xe đang tuột thì có về P được không )
2 - Nó mới vừa tuột ( tức là mới chạy từ từ ) mà phanh chưn không dừng được là do không thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng .
Vậy nếu phanh không ăn thì buộc phải về P để cứu mình chứ sao ( nhưng không biết khi xe đang tuột thì có về P được không )
Về P được mới lạ? Xe chết máy, phanh chân đạp chừng hai nhát là cứng cừng cưngxe rùa 68 nói:1 - Xe số AT thì không thể khởi động khi còn lăn bánh
2 - Nó mới vừa tuột ( tức là mới chạy từ từ ) mà phanh chưn không dừng được là do không thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng .
Vậy nếu phanh không ăn thì buộc phải về P để cứu mình chứ sao ( nhưng không biết khi xe đang tuột thì có về P được không )