Cái thắng tay nó giải quyết mọi vấn đề rồi, có gì mà bác chủ và các bác phải lo lắng với cái xe chỉ có 4 bánh? Trường hợp này là sai quy trình khởi động, hoặc dừng xe đang N, tắt máy chơi, không kéo thắng tay nên mới bị lui. Thực tế tác dụng của cái thắng cỡ nào thì các bác xem drift sẽ thấy, nếu không phải là lục kéo của xe thì mấy con dốc đúng chuẩn xe sẽ đứng thôi!
Cái này không chắc đâu bác ơi!thang455411 nói:volleyball nói:Bác này sai quy trình nè. Đáng lẽ phải khởi động xe khi xe ở P, thắng tay kéo, sau đó đạp thắng, nhả thắng tay, vào số.
Còn khi xe đang chạy hoặc đổ dốc mà tắt máy thì gay à nhe. Vì không thể khởi động xe lại được, vì xe ko ở P. Khi đó ko biết thắng chân có ăn ko nữa.
Bác nào gặp tình huống này xin cho ý kiến!
TKS
Tu Xe dap nói:Tôi đi xe số tự động ( Honda Civic ) .Có lần mình bị tuộc dốc ( Xe chưa nổ máy ) khi đó đạp thắng rất cứng và không ăn ,tôi liền kéo thắng tay thì xe chậm lại và dừng hẳn .Các bạn cho hỏi giúp :
- Khi đó mình có thể trả số về P được không ? Xe có thắng được không ?
- Trong trường hợp dốc cao ,tốc độ nhanh ( đỗ đèo ) thì thắng tay có hiệu quả không ?
Xin cảm ơn
Anh Tu
Xe đang N vẫn khởi động máy được các pác ạh.
Một số xe chỉ KĐ được ở P.
Phanh "cứng cừng cưng" ko đạp được nữa mà xe vẫn chạy, hay là xe "cứng cừng cưng" đứng lại vậy bác?!phantan nói:Về P được mới lạ? Xe chết máy, phanh chân đạp chừng hai nhát là cứng cừng cưngxe rùa 68 nói:1 - Xe số AT thì không thể khởi động khi còn lăn bánh
2 - Nó mới vừa tuột ( tức là mới chạy từ từ ) mà phanh chưn không dừng được là do không thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng .
Vậy nếu phanh không ăn thì buộc phải về P để cứu mình chứ sao ( nhưng không biết khi xe đang tuột thì có về P được không ).
Thắng tay lâu lâu bác nên tăng độ căng dây cáp thắng tay lên nhé, nhiều khi cài thắng tay mà xe vẫn tuột dốc đó.
Đi xe at khi đổ dóc có bao giờ tắt máy không bác ,nếu tắt máy thì xe trong trạng thái còn số nó dừng lại mà , xe at trong lúc còn lăn bánh đâu thể khởi động máy được ,chưa gặp trường hợp này bao giờ
thực tế là hiếm khi trường hợp này xảy ra lắm bác.Đó là nguyên nhân nhà sản xuất làm ra thắng tay.K gì là dư thừa cảHuyphanvanhon nói:Đi xe at khi đổ dóc có bao giờ tắt máy không bác ,nếu tắt máy thì xe trong trạng thái còn số nó dừng lại mà , xe at trong lúc còn lăn bánh đâu thể khởi động máy được ,chưa gặp trường hợp này bao giờ
@volleyball...Xe đang chạy, vì abc gì ấy máy tắt, thì thắng sẽ cứng sau vài cú đạp, nếu xe không dừng sau cú thắng đó thì nó vẫn chạy. Em từng thử....xe chạy 50km/h, em tắt máy, đạp nhẹ chừng hai phát, xe vẫn chạy, đạp tiếp...cứng cừng cưng, mất hồn mở máy lại.
Trợ lực cho thắng cũng chẳng qua là áp thấp lấy từ lực hút của động cơ, nếu máy tắt (theo nghĩa đạp ga không chạy) nhưng vẫn để số thì thắng vẫn vô tư cho đến lúc dừng hẳn! Nên nếu là xe số, lỡ bị tắt máy thì chớ có trả ngay về N làm gì, AT thì chịu!phantan nói:@volleyball...Xe đang chạy, vì abc gì ấy máy tắt, thì thắng sẽ cứng sau vài cú đạp, nếu xe không dừng sau cú thắng đó thì nó vẫn chạy. Em từng thử....xe chạy 50km/h, em tắt máy, đạp nhẹ chừng hai phát, xe vẫn chạy, đạp tiếp...cứng cừng cưng, mất hồn mở máy lại.![]()