Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
- Xe buýt là cần thiết.
Vấn đề ở chỗ:
- Xe buýt thiết kế không khoa học. Cửa lên xuống bé tẹo lại còn bước lên 2-3 bậc nữa.
- Nhiều đường nhỏ mà xài xe to.
- Phiền toái khi phải mua vé nhiêu chặng, chia nho ra nhiều đoạn để có mức vé khác nhau.
- Lái xe thì quá ẩu.
- Xe thì cũ kỹ.
Nên chăng:
- Thiết kế lại xe buýt cho nó khoa học 1 chút, gầm nó thập chút, bước lên xuống không còn phải bước 2-3 bậc nữa. Ghế ngồi tiện nghi hơn.
- Phát hanh thẻ đi xe buýt như thẻ ATM, đi lên quẹt, đi xuống quẹt, máy tính căn cứ số KM từ trạm lên đến trạm xuống trừ tiền tương ứng trong thẻ. (Áp dụng mô hinh như các nước Châu Âu - Hà Lan).
- Dạy đạo đức lại cho lái xe buýt, mỗi quý học 1 lần. Trang bị camera hành trinh trên xe, trong xe để giám sát.
 
Hạng B1
3/9/13
81
0
0
Muốn xe buýt hoạt động hiểu quả , thì phải hạn chế xe 2B và xe 4B cá nhân. Nhiều khi thấy ngoài đường cái xe buýt to đùng chiếm nhiều diện tích đường có 2, 3 người trên xe, tiêu biểu nhất là cái xe số hình như 35 chạy trong khu vực quận 1, ngay giờ cao điểm xe trống rỗng mà vẫn chạy hết sức lãng phí.
 
Hạng B2
13/7/13
381
1
18
tranthienminh nói:
- Xe buýt là cần thiết.Vấn đề ở chỗ:- Xe buýt thiết kế không khoa học. Cửa lên xuống bé tẹo lại còn bước lên 2-3 bậc nữa.- Nhiều đường nhỏ mà xài xe to.- Phiền toái khi phải mua vé nhiêu chặng, chia nho ra nhiều đoạn để có mức vé khác nhau.- Lái xe thì quá ẩu.- Xe thì cũ kỹ.Nên chăng:- Thiết kế lại xe buýt cho nó khoa học 1 chút, gầm nó thập chút, bước lên xuống không còn phải bước 2-3 bậc nữa. Ghế ngồi tiện nghi hơn.- Phát hanh thẻ đi xe buýt như thẻ ATM, đi lên quẹt, đi xuống quẹt, máy tính căn cứ số KM từ trạm lên đến trạm xuống trừ tiền tương ứng trong thẻ. (Áp dụng mô hinh như các nước Châu Âu - Hà Lan).- Dạy đạo đức lại cho lái xe buýt, mỗi quý học 1 lần. Trang bị camera hành trinh trên xe, trong xe để giám sát.
quá chuẩn thanks bác
 
Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
TRUNG tran nói:
Theo mình thì xe Bus chỉ nên hoạt động ngoại thành Sài-gòn,và giao cho tư nhân quản lý kinh doanh không cần trợ giá gây tiêu cực,nhà nước muốn hổ trợ thì bán vé tháng cho SV,CNV,CB nào có nhu cầu,cấp thẻ đi xe có dán hình,còn như hiện nay tiền trợ giá hàng mấy trăm tỉ của dân đóng thuế rơi vào túi các sếp,kê khống số lượng xe để hưởng lợi,còn tài xế thì tha hồ bán dầu,báo có đăng vài lần rồi củng im lặng là VÀNG...lợi ít hại nhiều...hic
bash.gif
36.gif

 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
- Thứ 1: Lợi ích của xe buýt là không bàn cãi vì ngay đến cả cường quốc tư bản vẫn phải phát triển giao thông công cộng; mà bước đầu tiên phải trải qua là xe buýt.
- Thứ 2: Trợ giá của nhà nước là cần thiết. Thời điểm bây giờ mà giá vé cho sinh viên là 2,000đ, khách khác là 5,000đ cho 1 quãng đường di hơn 15KM thì là quá rẻ. Giá xăng dầu giờ là 24,000/lít và còn nhiều loại thuế và phí khác, thử hỏi không trợ giá thì làm gì có cái giá đó. Còn chi đúng, chi sai chuyện đó xin không bàn vì em chỉ là người từng đi xe buýt, không tham gia quản lý.
- Thứ 3:Khuyến khích xe buýt bẳng cách hạn chế 2-4 bánh là suy nghĩ chủ quan, bởi lẽ chắc gì hạn chế được 2 loại phương tiện này. Đặc biệt là 2 bánh. Cách tốt nhất vẫn là khuyến khích người đi xe buýt bằng sự tiện lợi, văn minh, dễ dàng, chất lượng cao, giá rẻ. an toàn chứ không thể ép người khác được. Đó không phải quy luật thị trường.
+ Giá rẻ: Cho phép quảng cáo trên xe buýt để bù đắp chi phí cho nhà xe nhằm giữ giá vé.
+ An toàn: Đi xe buýt thì người đi đã an toàn rồi, nhưng muốn đảm bảo an toàn cho cả người đi xe máy, đi bộ trên đường nữa thì phải phối hợp nhiêu thứ từ ý thức nhà xe, camera hành trình, camera giám sát, ngươi tham gia quản cáo trên xe buýt ra điều kiện phạt khi xe buýt mà họ quảng cáo bị tai nạn do chủ quan người lái hoặc nhà xe.
+ Tiện lợi, dễ dàng: Tiện lợi trong nghĩa của số lượng điểm đến, trạm dừng, thời gian giãn cách chuyến và cả trong thanh toán tiền vé cũng vậy. Như đã nêu ở ý kiến trước đây: Cân phát triển 1 loại thẻ giống ATM va gắn thiết bị đọc thẻ+ trừ phí trên từng xe buýt. Người đi xe buýt chỉ cần nạp tiền vao thẻ tại NH, Bến xe buýt hay qua điện thoại là có thể sử dụng để thanh toán trên tất cả các xe buýt, không phải mua vé từng chặng phiền phức, mất thơi gian, cho phí nhân lực. Số tiền trừ căn cứ số KM đi được (do lên xe là quẹt lân 1, xuống xe quẹt lần 2). Cứ qua Hà Lan mà học sẽ thấy cái tuyệt với của nó. 1 thẻ có thể đi bất ki xe buýt hay đi tàu điện. thậm chí thanh toán ở siêu thị. Cái nay chắc sẽ thí điểm sớm thôi, hy vọng tương lai không xa sẽ áp dụng đại trà.
+ Văn minh: Trên xe phải có sơ đồ tuyến. Bảng điện tử hiển thị điểm đến kế tiếp. Loa thông báo. Chuông báo dừng. Cấm hút thuốc, sạch sẽ và ưu tiên cho người khuyết tật, ngươi già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai. Đường lên xuống xe và trạm thân thiện cho người khuyết tật.
+ Thoải mái: Máy điều hòa tốt, xe sạch sẽ.
- Thứ 4: Phải quan tâm chăm sóc và giáo dục cho tài xế bởi lái xe liên tục trong điêu kiện đường xá thế nay thì ức chế không chịu nổi, dễ sinh những tình huống nguy hiểm cho ngươi đi đường.
- Thứ 5: Sắp xếp bến bãi cho phù hợp và an toàn cho người đi xe buýt. Cái bến xe Bến Thành thật là khủng khiếp. Giải tỏa trắng khu đó làm công viên tiểu đảo giao thông, đưa bến xe buýt công viên 23-9, lấy đúng diện tích bến xe cũ nhưng chia ra theo chiêu dài dọc theo công viên.. Hạn chế đốn hạ cây mà quy hoạch chỗ đậu/chờ xe buýt dưới tán cây, vừa thân thiện, an toàn, mỹ quan cho thành phố nữa.