Hạng B2
20/6/07
286
1.625
93
thietbiloc nói:
Em chưa thấy trường hợp nào đi xe buýt bị tai nạn.
bác nhầm rùi nhé.
Nhiều vụ xe buýt kéo người ngã do chạy gấp người ta chưa kịp xuống hoặc lên
 
Hạng B2
11/3/13
146
2
16
Ở nội thành SG,nên sử dụng xe Tút Tút như Thái Lan hoặc xe giống Daihatsu như hồi xưa và ngày nay vẩn còn sử dụng là phù hợp,vì nó nhỏ,gọn lại chở được hơn 12 người...Đi xe Bus dể bị trấn lột và móc túi...hic
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.786
113
HCM city
Xe buýt là chính sách đúng. Nhưng do cách quản lý và điều hành thôi.
Nếu cho quảng cáo trên thân xe buýt sẽ tốt hơn:
1. Nhà nước tiết kiệm được tiền trợ giá.
2. Các "chủ" xe buýt sẽ phải nâng cấp xe tốt hơn, chạy xe có văn hóa hơn để ký được những hợp đồng quảng cáo ngon.
 
Hạng B2
25/5/12
335
1
0
Liembk nói:
quảng cáo trên thân xe buýt
vụ này chả hiểu ảnh hưởng lợi ích nhóm thế nào mà mãi chả cho
 
Hạng B1
24/8/12
98
2
0
Em thấy là nên thay những xe 52 chỗ hiện tại bằng xe nhỏ hơn , kích thước xe bus hiện tại quá lớn ... ko thích hợp với đường phố ở SG , nhiều lúc kẹt xe trong một đoạn đường ngắm tầm 1km thôi mà thấy hết 5-6 chiếc xe bus chiếm dụng làn đường xe máy rồi .

shark_sg nói:
Các bạn đã đến được bao nhiêu nước rồi mà ngồi phán rằng đường phố nội thành SG nhỏ hẹp xe buýt đi không phù hợp? Thưa rằng ở London hay bất cứ TP nào ở châu Âu, đường phố cũng không rộng hơn đâu nhé, chỉ có nhiều đường và nhiều chỗ đậu xe hơn thôi. Người ta vẫn chạy xe buýt to, cả loại 2 tầng và loại thân dài gấp khúc. Và các tuyến phố chính làn xe sát lề ưu tiên cho xe buýt chạy cặp lề không phải ra vào đón trả khách. Ở VIỆT NAM xe máy đông đến phát khiếp, lòng lề đường bị chiếm dụng... nên việc đi chung hỗn hợp các loại xe như vậy đương nhiên là không tránh khỏi phiền toái, va đụng... bạn thử đặt vào vị trí nhà quản lý, điều hành đô thị đi, xem có đưa ra được giải pháp nào tốt hơn không? Ngồi đó mà chén gió!!!

Châu Âu nào mà có nhiều xe máy bằng VN mình ko Bác ? , em nói xui đi ha , nếu lỡ ko may xe bus mất thắng lao vào một đám đông đang đứng đèn đỏ thì so với Châu Âu và VN thì bên nào thiệt hại về người nhiều hơn ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/5/12
193
5
18
Biên Hòa - Đồng Nai
Nói các bác tài xế bus chạy ẩu là đúng nhưng cũng tội các bác í. Về trễ giờ là bị tụi điều hành nó trừ tiền. Các bác í cũng sợ công an lắm nhưng các bác í biết công an nó hay đứng ở đâu trên tuyến nên chỗ nào không có công an là tăng ga bù thời gian kẹt xe.
Các bác đi xe bus mới thấy tài xế và nhân viên đều thuộc tầng lớp khó khăn, họ có gì mà gọi là hung thần chứ. Cũng là kiếm cơm cả thôi, ai muốn đâu. Tất cả do cách điều hành mà ra cả.
Nói chung, nước ta đang thay da đổi thịt, đây là quá trình tất yếu thôi. Sau này sẽ tốt mà, chỉ tội hơi lâu thôi kekeke.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
47.397
113
49
Bà Tó
Có 1 việc đơn giản hơn , đó là tính đến việc làm line riêng cho xe bus .
Không nhất thiết cứ đường nào cũng có xe bus .
Chỉ nên có ở những tuyến đường chính , các đường nhánh , hành khách đi bộ vài trăm mét để ra đường lớn đón xe .
 
Hạng B2
25/5/12
335
1
0
Waters nói:
Nói các bác tài xế bus chạy ẩu là đúng nhưng cũng tội các bác í. Về trễ giờ là bị tụi điều hành nó trừ tiền. Các bác í cũng sợ công an lắm nhưng các bác í biết công an nó hay đứng ở đâu trên tuyến nên chỗ nào không có công an là tăng ga bù thời gian kẹt xe.
Các bác đi xe bus mới thấy tài xế và nhân viên đều thuộc tầng lớp khó khăn, họ có gì mà gọi là hung thần chứ. Cũng là kiếm cơm cả thôi, ai muốn đâu. Tất cả do cách điều hành mà ra cả.
Nói chung, nước ta đang thay da đổi thịt, đây là quá trình tất yếu thôi. Sau này sẽ tốt mà, chỉ tội hơi lâu thôi kekeke.
chính xác ạ
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.786
113
HCM city
DSissi nói:
Liembk nói:
quảng cáo trên thân xe buýt
vụ này chả hiểu ảnh hưởng lợi ích nhóm thế nào mà mãi chả cho


Vụ này có nêu ra lâu rồi, nhưng bàn thôi rồi bỏ đó. Tới bây giờ vẫn chưa có tín hiệu gì.
 
Hạng F
4/1/08
8.317
122.625
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Waters nói:
Nói các bác tài xế bus chạy ẩu là đúng nhưng cũng tội các bác í. Về trễ giờ là bị tụi điều hành nó trừ tiền. Các bác í cũng sợ công an lắm nhưng các bác í biết công an nó hay đứng ở đâu trên tuyến nên chỗ nào không có công an là tăng ga bù thời gian kẹt xe.
Các bác đi xe bus mới thấy tài xế và nhân viên đều thuộc tầng lớp khó khăn, họ có gì mà gọi là hung thần chứ. Cũng là kiếm cơm cả thôi, ai muốn đâu. Tất cả do cách điều hành mà ra cả.
Nói chung, nước ta đang thay da đổi thịt, đây là quá trình tất yếu thôi. Sau này sẽ tốt mà, chỉ tội hơi lâu thôi kekeke.


Những ngày không có xe để lái, em vẫn chọn xe buyt thay vì chạy 2B và thấy nhận xét của bác thật chính xác.

Chúng ta mỗi ngày chạy 1-2 giờ trên đường đã thấy oải với 2B, trong khi các bác ấy chạy từ sáng đến chiều.

Có ngồi lên xe buýt mới thấy rất nhiều 2B liều mạng và vô ý thức. Mỗi lần tấp bến, xe buýt xi nhan bằng cả đèn và kèn cũng rất lớn, thế mà vẫn có những chiếc xe máy cố tình len vào vượt phải.

Còn tại các giao lộ. chuyện 2 bánh cắt mặt xe buýt là rất thường xuyên.

Em vẫn ủng hộ xe buýt. Mong có sự thay đổi mạnh hơn, bài bản hơn từ những người điều hành.