em túm cái váy lại xe AT hao hơn MT trung bình 1-3 lít xa lộ và 5-8 lít trong thành phố.
Có một số thớt chỉ ra rằng công nghệ AT đã cải tiến và tiết kiệm hơn rất nhiều so với trước đây với hộp số li hợp kép 6 cấp (Ford Fiesta), 7 hoặc 8 cấp (Mer E class),...
Tuy nhiên, việc tiết kiệm chỉ với điều kiện đường phố rộng rãi của các nước phát triển (trong thành phố chạy trung bình được 40km/h) chứ với đường phố Việt Nam mình, nhất là Sài Gòn Hà Nội thì thôi rồi Lượm ơi, 10km/h là may.
Ngoài ra, 1 số nước có địa hình đồi dốc như Hàn Xẻng, họ phải chế tạo xe AT sao cho phù hợp với điều kiện đường xá của họ, vòng tua máy rất cao mới sang số để vươt dốc cho an toàn ( điển hình là Huyndai Click, phiên bản nội địa của Huyndai Getz vòng tua máy lên đến 3500 rpm mới sang số). Hơn nữa xe AT khi dừng máy về N hoặc về P, máy vẫn chạy để đảm bảo khởi động nhanh khi chuyển D, lại tiêu hao nhiên liệu.
Có một số thớt chỉ ra rằng công nghệ AT đã cải tiến và tiết kiệm hơn rất nhiều so với trước đây với hộp số li hợp kép 6 cấp (Ford Fiesta), 7 hoặc 8 cấp (Mer E class),...
Tuy nhiên, việc tiết kiệm chỉ với điều kiện đường phố rộng rãi của các nước phát triển (trong thành phố chạy trung bình được 40km/h) chứ với đường phố Việt Nam mình, nhất là Sài Gòn Hà Nội thì thôi rồi Lượm ơi, 10km/h là may.
Ngoài ra, 1 số nước có địa hình đồi dốc như Hàn Xẻng, họ phải chế tạo xe AT sao cho phù hợp với điều kiện đường xá của họ, vòng tua máy rất cao mới sang số để vươt dốc cho an toàn ( điển hình là Huyndai Click, phiên bản nội địa của Huyndai Getz vòng tua máy lên đến 3500 rpm mới sang số). Hơn nữa xe AT khi dừng máy về N hoặc về P, máy vẫn chạy để đảm bảo khởi động nhanh khi chuyển D, lại tiêu hao nhiên liệu.
Last edited by a moderator: