Thảo Luận Chung Xe chỉ là phương tiện - Hạnh phúc với Nissan Terra S

7/9/16
770
1.466
93
30
Xác nhận
confirm
2266034

Chào các bác, lại là em đây, nhân vật của bài "tâm tình người chạy grab car". Và bây giờ thì càng tâm tình hơn khi ngành dịch vụ vận tải hành khách te tua sau dịch, nói chung là ế khách . Nhưng điều đó chỉ ảnh hưởng nhỏ đến em vì grab không phải là thu nhập chính của em!

Buồn quá thế là e và gấu của em (sắp cưới) lên Buôn Mê Thuộc nhà 2 vợ chồng thằng bạn em chơi. Thế mà khi gặp nhau rồi thì kế hoạch xuyên Việt được lập ra bất ngờ! Vì 2 vợ chồng bạn chuẩn bị đi bán hội chợ Hải Phòng và em đề nghị cả bọn đi xe ra! Vậy là chốt!

Em đi Đà Lạt tiếp rồi quay về SG và có thời gian 9 ngày để chuẩn bị! Về xe cộ thì ngon lành, mới 59.000km và chỉ kiểm tra thắng, vỏ xe và thay nhớt! Còn đường đi thì cũng đơn giản, bọn em đi 2 tài và đều là "cựu tài xế" (em và thằng bạn em đều là tài xế lâu năm và qua tay rất nhiều xe). Đường xá thì em xem sơ qua các bài viết và đối với em thì chuyện nhỏ, cái quan tâm là thời tiết các ngày và với tinh thần đi đến đâu mệt thì nghỉ! Nên em không bận tâm!

Đến hẹn 19/6 em quay lại Ban Mê đón bạn, trưa 11h ngày 20 tây xuất phát đi thẳng Đà Nẵng. Đi đường Hồ Chí Minh. Cung đường ql14 xuyên rừng thật đẹp, tầm nhìn tốt và vạch kẻ đường, vượt/ cấm vượt hợp lý! Từ Gia Lai trở đi thì đi đèo núi, đường Hồ Chí Minh thật hùng vĩ nhưng đến khi em cầm lái chạy đèo thì tối rồi, nhưng em thì quen chạy đêm và xử lý đèo khá dễ vì đa số ít xe chạy, nên mình chạy cũng thoải mái! Tàn tàn đến 9h đêm thì cũng đến Đà Nẵng - lần thứ 2 em trở lại đây! Cũng bồi hồi vì đã 2 lần mình tự lái xe đi xa vậy! Nhưng lần này cảm xúc hơn vì chạy chính xe của mình. Đối với em nó hạnh phúc lắm, vì đó là niềm đam mê xe từ nhỏ của chàng trai nghèo, rồi mua được cái xe, rồi được thực hiện ước mơ hành trình xuyên Việt ấp ủ bấy lâu nay, và hơn nữa người đồng hành cùng mình là người mình yêu thương và chung sống! Tổng hợp cảm xúc rất khó tả lúc đó!

Đối với em xe chỉ là phương tiện, vì từ lúc em làm tài xế thì các cái xe đối với em chỉ là phương tiện chuyên chở, chở người và chở được gì thì chở! Nên khi mua xe thì cũng vậy, sử dụng đúng công năng và không quá cuồng xe đâu! Nên đi đường xấu em chạy cũng dạn và nhờ những sự êm ái bất ngờ của Terra tạo ra làm em tự tin hơn! Điều này em đã chia sẻ trước đó nhưng càng chạy càng thích các bác ạ!

Em phân tích cái xe 1 chút: đối với Terra S thì option xe phải nói là không có gì, nó như 1 cái xe cơ bản, số sàn, máy lạnh cơ, không tính năng hỗ trợ gì hết! Mọi tính năng an toàn là từ.... người cầm lái . Nhưng em nói thật các bác đi xe toyota đừng buồn nha: cùng là xe Nhật nhưng sản phẩm của Toyota thua Nissan về hiệu năng lắm, nhưng hơn Nissan ở thương hiệu và dịch vụ hậu mãi! Nhưng đối với em thì em chọn an toàn cho bản thân và gia đình, cái đó quý lắm! Và các sản phẩm của Nissan đều thể hiện tốt, như kiểu là nội công tiềm ẩn vậy đó . Terra thật sự thì được cái dáng hầm hố, chứ nội thất em nói thiệt lúc mua xe là tạm chấp nhận và trong đầu là có ý tưởng độ lại nội thất rồi, chứ xấu không thể tả! Nhưng chạy đường dài thì các bác sẽ thấy nó thoải mái, êm ái và cảm thấy không chán khi cầm lái!

Cái xe lăn bánh 960tr mà chán đời nội thất bên trong!

Rồi tiếp tục em đi dọc qua các tỉnh để đến Hải Phòng, vợ chồng bạn em bán hội chợ còn em với vợ và mẹ vợ đi Tuyên Quang chơi. Quên nói là mẹ vợ năm nay 63 tuổi nhưng bà vẫn chịu đi theo tụi em, và thật sự ai cũng nể bà nha, tụi nhỏ đi đâu bà đi đó, và ngồi xe đường dài cũng thấy khỏe re! Điều đó làm con cháu mừng! Và em cũng đề nghị vợ dẫn mẹ đi vì sợ sau này mẹ lớn tuổi không đi được thì tiếc lắm! Còn mẹ em thì ở nước ngoài nên không dẫn bà đi được, chứ đáng lý ra là trong chuyến xuyên Việt là có 2 bà mẹ luôn! Em hẹn mẹ lần sau!

Về đánh giá đường xá thì tuyến quốc lộ 1A tương đối tốt, tầm nhìn biển báo thoáng và đầy đủ, 2 làn ô tô, 2 làn xe máy! Chốt cảnh sát giao thông dày đặc nhưng bọn em luôn tuân thủ tốt quy định tốc độ, nhưng khi em cầm lái thì em thường chạy 120 vì đường khá tốt và mọi người không nhận thấy được là em đi nhanh! Từ Đà Nẵng đi Hải Phòng đường tốt, từ Hải Phòng đi các tỉnh lân cận thì đa số có cao tốc, đường 2 - 3 làn xe, khá êm. Nhất là đoạn Hải Phòng - Quảng Ninh, em chạy mọi người ngủ suốt tuyến! Còn đi Hải Phòng - Tuyên Quang: 5,5 tiếng, 1 mình em chạy đi về trong ngày dễ dàng! Nhưng mà cao tốc ở ngoài Bắc mắc quá, nhất là HP - HN 190k

Bán xong hội chợ bọn em lại tập trung lại và đi Sapa! Nơi mà em ao ước bấy lâu. 3h chiều còn ở HN và 9h tối là có mặt Sapa! Công nhận đường xá thoáng dễ đi. Đa số cao tốc nhưng cao tốc gì mà chạy có 80 mà chỉ 2 làn đường cộng vạch liền nữa chớ!

Sáng hôm sau ở Sapa định đi Fansipan để check in mà mưa tầm tã nên chỉ uống cf và quay về Hà Nội! Lòng vòng chơi 1 đêm và hôm sau thì bọn em xuất phát quay về SG. Vẫn tiêu chí đến đâu mệt thì nghỉ ở đó! Do vì thời gian có hạn nên bọn em không có ghé được các điểm danh lam thắng cảnh dọc đường! Hẹn lần sau đi kĩ hơn! Do công việc mọi người chưa sắp xếp được nên lần này đi như là khảo sát trước. Lần sau sẽ đi chi tiết. Đường từ Quy Nhơn về Nha Trang nhiều đoạn xuống cấp chạy oải quá! Từ Nha Trang về SG thì như cũ - ổn!

Về đến SG là tổng cộng 13 ngày, gần 5000 km, 5tr560 tiền dầu (456l) và khá nhiều tiền phí (em quên gom lại vé). Và sau khi về đến SG thì em phát hiện xe bị chảy nhớt turbo và hiện tượng này dẫn đến hao nhiên liệu và em đoán là bị khoảng 1 tháng nay vì quãng đường em đi được với 1 bình dầu bị hẹp lại. Em lên hãng kiểm tra và báo phí thay này nọ hết hơn 900k. Và hãng buộc khách hàng trả, em cảm thấy lằng nhằng quá nên thôi kí thay luôn! Và tất nhiên, niềm tin về thương hiệu giảm xuống 1 chút vì dịch vụ hậu mãi! Theo cá nhân em nghĩ thì lỗi này hãng phải bảo hành! Nhưng giá trị không lớn nên em thôi không bàn cãi làm gì! Nói lên đây để xem có ai bị giống em không! Cái gì ra cái đó, mình là người tiêu dùng thì mình có quyền lợi của mình, chứ không như hãng nào đó thường khách hàng thường xuyên im lặng vì lỗi của xe mà nín nhịn chịu đựng!

Thật ra chuyến này cũng chưa hẳn hoàn hảo, nên em cũng chỉ viết nhiêu đây, chủ yếu là tin tưởng và yêu thích chiếc xe mình đang đi! Và hiện nay thì giá xe giảm quá tốt và mọi người nên tham khảo, cái xe đủ phục vụ cơ bản về chuyên chở người và thậm chí chở đồ! Và 5000 km thì bị công an Hà Tĩnh tuýt 1 lần nhưng là định ăn mảnh, đầu tiên là nói tốc độ nhưng chưa cho xem hình, phủ đầu em bằng việc nói công tơ mét của xe không chính xác!!! Wtf???. Tiếp theo ngó vào xe kiểm tra dây an toàn - em tuân thủ đủ, chuyển qua lỗi chở hàng trên mui (cốp nóc). E chưa kịp đưa đăng kiểm cho xem thì lại nói nhắc nhở và cảnh báo các chốt tiếp theo và hỏi thăm lộ trình của em! Bla bla em chưa kịp xuất trình giấy tờ luôn ak, tự ảnh biên tự ảnh diễn xong kiu em đi! Hỏi nóng không? Mà e nghĩ là lúc em xuống xe thì em hạ kính để nhá cam hành trình và cố tình đứng gần xe nói chuyện nên ảnh biết gặp kèo không thơm rồi . Người ta chạy vào các Tp lớn ầm ầm công an chả thèm ngó, Hải Phòng và HN là nơi nhiều chốt csgt mà chả ai quan tâm đến xe em! Vậy mà về Hà Tĩnh lại bị ngoắc, tứk dễ sợ . May là em có đi Ninh Bình và về Hà Tĩnh nên em Bình Tĩnh

Chút chia sẻ nho nhỏ về chuyến xuyên Việt đầy bất ngờ này và vài hình ảnh dọc đường đi. Mong các bác xem tạm! Không được đầy đủ như các bác đã từng đi trước đây!

Mà khoan đã, vẫn chưa kết thúc chuyến đi ạ, em bổ sung thêm để em dự thi viết bài "Xe và những chuyến đi 2020":
Lại là dịch bệnh và bọn em lại thất nghiệp tiếp nên vẫn là 4 đứa em lại lang thang Cà Mau, nơi quê gốc của em - nhưng lần này là về nhà bác sui của em: vùng cửa biển Khánh Hội - U Minh. SG - CM về đến nhà luôn là 390km. Về gần đến nhà là gửi xe và đi đò qua sông, thêm trải nghiệm sông nước và phương tiện di chuyển mới là vỏ lãi :D . Xin kể thêm là đoạn cao tốc SG - Trung Lương xuống cấp và công trình thi công kéo dài. Đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận thì đường nham nhở từ lâu và thi công mở rộng cầu vẫn diễn ra ì ạch! Đoạn tránh Vĩnh Long cũng không khá hơn! Các đoạn ql 1A còn lại thì cũng tạm! Đó là về đường xá, còn điểm vui chơi thì.....

Ngủ nhà sàn trên sông, đi cầu tỏm, lội ruộng chài tôm chài cá và ăn cua mệt xỉu . Thật ra 4 đứa đều xuất thân từ vùng quê nghèo nên việc lội sông lội ruộng nó quá đỗi quen thuộc. Kiểu như ôn lại kỉ niệm tuổi thơ nên tất cả đều rất thích thú.

Và em chỉ viết nhiêu đây thôi, chứ dài quá thì đọc hơi mệt. Thôi em up thêm hình! Và coi như đi trục đường chính thì gần giáp rồi!

Vài tấm hình em xin chia sẻ:
2262169
2262188
2262193
2262194
2262195
2262196
2262197
2262198
2262199
2262200
2262201
2262202
2262203
2262204
2262205
2262206
2262207

2266034
2288340
2288778
2288782
2288784
2288786
2288788
2288789
2288790
2288791
2288792
2288793
2288794
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
9/12/19
92
48
0
Xác nhận
confirm
quá đỉnh, em cũng đang "ấp ủ" 1 chuyến từ sg đi đà nẵng trên chính con xe hạng A của mình
lần nào đọc các bài chia sẻ trên os, e cảm thấy vừa nôn nao, vừa hồi hộp xen kẽ chút lo lắng vì đoạn đường dài mà trước giờ chưa từng trải nghiệm :):):):). Tự dặn lòng sẽ quyết tâm thực hiện hành trình ao ước lâu nay
 
Hạng B1
5/8/16
54
147
0
49
Xác nhận
confirm
quá đỉnh, em cũng đang "ấp ủ" 1 chuyến từ sg đi đà nẵng trên chính con xe hạng A của mình
lần nào đọc các bài chia sẻ trên os, e cảm thấy vừa nôn nao, vừa hồi hộp xen kẽ chút lo lắng vì đoạn đường dài mà trước giờ chưa từng trải nghiệm :):):):). Tự dặn lòng sẽ quyết tâm thực hiện hành trình ao ước lâu nay
xe hạng A thì ở nhà cho lành
 
Hạng B2
21/11/10
458
180
28
44
Xác nhận
confirm
quá đỉnh, em cũng đang "ấp ủ" 1 chuyến từ sg đi đà nẵng trên chính con xe hạng A của mình
lần nào đọc các bài chia sẻ trên os, e cảm thấy vừa nôn nao, vừa hồi hộp xen kẽ chút lo lắng vì đoạn đường dài mà trước giờ chưa từng trải nghiệm :):):):). Tự dặn lòng sẽ quyết tâm thực hiện hành trình ao ước lâu nay
xe hạng A thì ở nhà cho lành
Mạnh rạn đi bác có gì mà ngại,xe nhỏ thì mình đi lâu hơn thôi,e 2 năm 1 lần vẫn chiến hải dương tam kỳ 1 lần bằng spark còi 0,8 full tải nha mà có 1 mình lái thôi. thấy bình thường.sáng 4h đi chiều 7_8h nghỉ hôm sau 8h tới nơi,ql1 giờ dễ đi xe nhỏ cứ 70_80 đều chân nhàn lắm
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook