Những người có bằng lái VN ra nước ngoài thi đổi bằng lái mới hay bị rớt vì lỗi này. Ở Canada chẳng hạn, khi chuyển làn ngoài việc bật xi nhan, nhìn gương chiếu hậu (như ở VN là bình thường) thì ở đó phải "ngoái đầu" ra sau để quan sát nữa. Luật họ nghiêm thật.
Bạn nói đúng, đa số tài xế vn qua nước ngoài thi bằng rớt không dưới 3 lần....vì thói quen lái xe VN
mình ở nước ngoài đây, bằng lái có thể đổi lấy bằng VN, nhưng mình đăng ký gói học biết lái rồi 5-6 tr ở HG, được 2 giờ tập bải cảm ứng, 2 giờ tập bải sát hạch, 2 giờ đường trường (mình không tập 2 giờ này). vào bải tập cảm ứng mỗi hai ngày hai ông thầy dạy kiểu khác nhau. ông nào cũng cho là cách mình đúng.
đậu dốc: thì không cho sử dụng thắng tay - ẹc...khi tập mình cũng nghe làm theo, nhưng khi thi sat hạch mình sử dụng thắng tay.
mà lạ một điều tất cả trong trường đều cho rằng đèn báo khẩn cấp là đèn ưu tiên!!!!!!!!!!!!!! ngay cả khi đứng trong hội trường dặn dò thí sinh. mèn chi mình ra đường chạy cứ thấy mấy xe cứ tới roundabout bùng binh, ngã tư tự nhiên bật đèn khẩn cấp.
Tóm lại thi lấy bằng lái qua bải sa hình là không thực tế. nước ngoài thi là thí sinh thi chạy giông như phần cuối mình thi đường trường, một giám khảo mộ thí sinh. và giám khảo chỉ lộ trình mình chạy, bảo quẹo ngã tư, quẹo trái, quẹo phải, trở vòng đầu xe lại, đậu dốc, de xe vào giửa hai xe bên lề....cho nên thí sinh không bao giờ biết lộ trình mình sẽ đi đường nào, thậm chí họ bẩy mình, bb cấm quẹo trái mà họ bảo mình quẹo mình không chú ý bb làm theo là toi mạng.