Hạng D
10/1/14
2.961
5.252
113
Sài Gòn
Những người có bằng lái VN ra nước ngoài thi đổi bằng lái mới hay bị rớt vì lỗi này. Ở Canada chẳng hạn, khi chuyển làn ngoài việc bật xi nhan, nhìn gương chiếu hậu (như ở VN là bình thường) thì ở đó phải "ngoái đầu" ra sau để quan sát nữa. Luật họ nghiêm thật.

Chuyển làn thì cần gì ngoái đầu hả bác. Mình lái xe tải thì nàm thao ngoái đầu được, hihihi
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Chuyển làn thì cần gì ngoái đầu hả bác. Mình lái xe tải thì nàm thao ngoái đầu được, hihihi
Đó là câu chuyện khi thi sát hạch với xe con thôi, không áp dụng với xe tải bác à.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Ngoái đầu ra sao thì cũng gây nguy hiểm khi đang chạy tốc độ cao, nhưng làm sao bắt được có ngoái hay không ngoái ta?
Ở nước ngoài còn có chuyện xe đi đằng sau mà thấy xe trước vi phạm, có thể ảnh hưởng đến an toàn của họ là họ sẽ điện thoại báo cho cảnh sát bắt đấy.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng B2
26/6/15
429
323
63
57
Những người có bằng lái VN ra nước ngoài thi đổi bằng lái mới hay bị rớt vì lỗi này. Ở Canada chẳng hạn, khi chuyển làn ngoài việc bật xi nhan, nhìn gương chiếu hậu (như ở VN là bình thường) thì ở đó phải "ngoái đầu" ra sau để quan sát nữa. Luật họ nghiêm thật.
Bạn nói đúng, đa số tài xế vn qua nước ngoài thi bằng rớt không dưới 3 lần....vì thói quen lái xe VN

mình ở nước ngoài đây, bằng lái có thể đổi lấy bằng VN, nhưng mình đăng ký gói học biết lái rồi 5-6 tr ở HG, được 2 giờ tập bải cảm ứng, 2 giờ tập bải sát hạch, 2 giờ đường trường (mình không tập 2 giờ này). vào bải tập cảm ứng mỗi hai ngày hai ông thầy dạy kiểu khác nhau. ông nào cũng cho là cách mình đúng.

đậu dốc: thì không cho sử dụng thắng tay - ẹc...khi tập mình cũng nghe làm theo, nhưng khi thi sat hạch mình sử dụng thắng tay.

mà lạ một điều tất cả trong trường đều cho rằng đèn báo khẩn cấp là đèn ưu tiên!!!!!!!!!!!!!! ngay cả khi đứng trong hội trường dặn dò thí sinh. mèn chi mình ra đường chạy cứ thấy mấy xe cứ tới roundabout bùng binh, ngã tư tự nhiên bật đèn khẩn cấp.
Tóm lại thi lấy bằng lái qua bải sa hình là không thực tế. nước ngoài thi là thí sinh thi chạy giông như phần cuối mình thi đường trường, một giám khảo mộ thí sinh. và giám khảo chỉ lộ trình mình chạy, bảo quẹo ngã tư, quẹo trái, quẹo phải, trở vòng đầu xe lại, đậu dốc, de xe vào giửa hai xe bên lề....cho nên thí sinh không bao giờ biết lộ trình mình sẽ đi đường nào, thậm chí họ bẩy mình, bb cấm quẹo trái mà họ bảo mình quẹo mình không chú ý bb làm theo là toi mạng.
 
Hạng D
10/1/14
2.961
5.252
113
Sài Gòn
nhìn qua va

nhìn qua vai đó bác, tới ngã tư thậm chí cũng phải lắc cái đầu nhìn trái phải đó.

Giời ạh, đang lái xe contaner thì ngó qua vai sao được , chỉ cần nhìn kính chiếu hậu rồi từ từ chuyển làn khi thấy khoảng trống an toàn, hihihi
 
Hạng D
18/2/10
3.556
3.725
113
Tóm lại thi lấy bằng lái qua bải sa hình là không thực tế. nước ngoài thi là thí sinh thi chạy giông như phần cuối mình thi đường trường, một giám khảo mộ thí sinh. và giám khảo chỉ lộ trình mình chạy, bảo quẹo ngã tư, quẹo trái, quẹo phải, trở vòng đầu xe lại, đậu dốc, de xe vào giửa hai xe bên lề....cho nên thí sinh không bao giờ biết lộ trình mình sẽ đi đường nào, thậm chí họ bẩy mình, bb cấm quẹo trái mà họ bảo mình quẹo mình không chú ý bb làm theo là toi mạng.
:D Hồi em thi đường trường, vừa lên xe định lấy cái seat belt cài vô (thói quen, đi xe nhà bao giờ cũng cài), thằng giám khảo kêu khỏi! Ờ nó kêu vậy thì mình làm vậy, nhưng thi xong sợ nó chơi chiêu lừa mình rồi đánh rớt, cuối cùng vẫn đậu 100.
 
  • Like
Reactions: XaGan
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Những người có bằng lái VN ra nước ngoài thi đổi bằng lái mới hay bị rớt vì lỗi này. Ở Canada chẳng hạn, khi chuyển làn ngoài việc bật xi nhan, nhìn gương chiếu hậu (như ở VN là bình thường) thì ở đó phải "ngoái đầu" ra sau để quan sát nữa. Luật họ nghiêm thật.

Bên Canada muốn chuyển làn khi thi lấy bằng (ngoài việc bật xin nhan)
(1) Quan sát qua gương chiếu hậu trong xe
(2) Quan sát qua gương chiếu hậu bên dự định chuyển làn
(3) Ngoái đầu quan sát góc chết
(4) Ngoái đầu thêm lần nữa nếu cần
(5) Giữ tốc độ bằng hoặc nhanh hơn xe chạy làn mình muốn chuyển vào


Không ngoái đầu xẽ bị đánh trượt liền.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: datnt and XaGan