OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Ở vn có nhiều hành vi trở thành thói quen! Như việc chuyển làn, chuyển hướng phai xinhan có rất nhiều người cứ nghĩ là được quyền chuyển khi xinhan, họ quên (hay khg cần bết) điều kiện để chuyển hướng là có an toàn hay khg! Cả 2b và 4b cũng vậy, cứ xinhan là chuyển ngay khg cần biết kế bên mình có xe này khg! Bọn này như bác nào đã nói đong như quân nguyên

Chuyển lane ko tín hiệu nhiều mà :D
Đúng là có chuyện phổ biến bật xi nhan xong là chuyển, chẳng để ý trước sau và hai bên gì cả. Thậm chí xi nhan chuyển làn cướp đường như clip dưới :
 
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Lúc thi lấy GLPX có giám sát viên ngồi bên cạnh quan sát bạn. Nếu bạn không làm, họ sẽ đánh trượt. Sau khi có bằng rồi, thì không ai bắt lỗi đấy cả. Nó chỉ còn lại việc bạn có ý thức hay không.
 
  • Like
Reactions: datnt and XaGan
Hạng D
6/5/07
1.701
20.196
113
Lúc thi lấy GLPX có giám sát viên ngồi bên cạnh quan sát bạn. Nếu bạn không làm, họ sẽ đánh trượt. Sau khi có bằng rồi, thì không ai bắt lỗi đấy cả. Nó chỉ còn lại việc bạn có ý thức hay không.
Nói về ý thức thì khó lắm! Theo tôi những hành vi nhỏ như thế này rất cần có csgt di động phát hiện và xử phạt! VN muốn lập lại kỷ cương gt phải bắt đầu từ những việc nhỏ, đứng cứ việc gì cũng vịn vào ý thức thì chẳng biết đến bao giờ. Thật ra đây là trách nhiệm của csgt nhưng từ lâu họ đã "quên".
 
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Nói về ý thức thì khó lắm! Theo tôi những hành vi nhỏ như thế này rất cần có csgt di động phát hiện và xử phạt! VN muốn lập lại kỷ cương gt phải bắt đầu từ những việc nhỏ, đứng cứ việc gì cũng vịn vào ý thức thì chẳng biết đến bao giờ. Thật ra đây là trách nhiệm của csgt nhưng từ lâu họ đã "quên".

Đoạn trên mình trả lời 1 bạn về Canada.

Lập cương kỷ là việc tốt. Chỉ tiếc là trong trường hợp này rất khó: 1. khó chứng minh lái xe có ngoái đầu hay không, và (2) có ngoái đầu chỉ để đối phó phạt cũng không có gì tốt hơn cả.

Những thứ này nằm trong hệ ý thức, không thuộc hệ luật. Giống kiểu nhìn thẳng mà đầu óc để đâu đâu, rất khó quy tội không quan sát. :)
 
  • Like
Reactions: XaGan
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Chuyển làn một lần đã phải cẩn thận, nhưng xe Mai Linh chuyển 4 làn liên tục. Tuy nhiên chuyển nhiều làn liên tục khi đường đông sẽ gây khó cho các phương tiện khác. Hơn nữa ảnh hưởng đến khả năng quan sát của lái xe.
https://youtu.be/pwc8wijUQqA
 
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Bên Canada muốn chuyển làn khi thi lấy bằng (ngoài việc bật xin nhan)
(1) Quan sát qua gương chiếu hậu trong xe
(2) Quan sát qua gương chiếu hậu bên dự định chuyển làn
(3) Ngoái đầu quan sát góc chết
(4) Ngoái đầu thêm lần nữa nếu cần
(5) Giữ tốc độ bằng hoặc nhanh hơn xe chạy làn mình muốn chuyển vào


Không ngoái đầu xẽ bị đánh trượt liền.

Mình quên nói là sau khi tốn 25 giờ thực tập lái xe và 25 giờ đến lớp học lý thuyết và xem videos để mổ sẻ 1 số trường hợp trên đường, kiểm sát viên 3 lần đánh trượt mình.

Lúc thi đậu, bà kiểm sát viên bảo,"Đây chỉ mới là khởi điểm. Còn nhiều thứ đang đợi anh phía trước. Ráng học."

Bà ấy đúng.
 
  • Like
Reactions: XaGan
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Chuyển làn một lần đã phải cẩn thận, nhưng xe Mai Linh chuyển 4 làn liên tục. Tuy nhiên chuyển nhiều làn liên tục khi đường đông sẽ gây khó cho các phương tiện khác. Hơn nữa ảnh hưởng đến khả năng quan sát của lái xe.
https://youtu.be/pwc8wijUQqA

Với mình thì nó không phải là bạn chuyển bao nhiêu làn 1 lúc. Nó là bạn đã quan sát kỹ chưa? Người khác đã hiểu ý định của bạn chưa? Bạn đã cho người khác đủ không gian và thời gian để xử lý chưa?
 
  • Like
Reactions: XaGan